U22 Việt Nam đấu CLB Bà Rịa Vũng Tàu: HLV Troussier thử nghiệm đội hình tối ưu

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 24/04/2023 12:56:16 +07:00
(VTC News) -

Mục tiêu trong trận đấu cuối cùng của U22 Việt Nam trước Bà Rịa Vũng Tàu có nhiều thay đổi so với những lần đá giao hữu trước đây.

U22 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm SEA Games 32 gặp CLB Bà Rịa Vũng Tàu chiều ngày 24/4. Đây là trận đấu giao hữu có tính chất khác biệt hoàn toàn so với các trận đấu trước đây của U22 Việt Nam. Chỉ còn 24 cầu thủ tham gia thi đấu khi ông Troussier quyết định loại luôn 7 người sau trận thua 2-3 trước CLB TP.HCM vào tối ngày 21/4.

Nhóm cầu thủ U22 Việt Nam bị loại gồm Trần Trung Kiên, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường (CLB Hoà Bình), Hà Văn Phương (CLB Công an Hà Nội), Phạm Đình Duy (CLB Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Nam (CLB PVF-CAND).

U22 Việt Nam đấu CLB Bà Rịa Vũng Tàu: HLV Troussier thử nghiệm đội hình tối ưu - 1

 HLV Troussier điều chỉnh mục tiêu.

Ở trận đấu với CLB TP.HCM, cơ hội được chia đều cho tất cả khi mỗi cầu thủ được chơi 45 phút. Nhưng trong cuộc đọ sức với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, bộ khung của U22 Việt Nam sẽ dần thành hình và rõ ràng hơn. Không có chuyện các cầu thủ đều có thời lượng thi đấu như nhau.

Những cầu thủ thể hiện tốt hơn trên sân tập, cho thấy tính phù hợp cao với hệ thống chiến thuật mà ban huấn luyện xây đựng cần được ra sân nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bộ khung đội hình chính của U22 Việt Nam sẽ lộ diện ở trận đấu với CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Kể cả những sự điều chỉnh về mặt nhân sự trong suốt thời gian diễn ra trận đấu cũng mô phỏng những toan tính, sự chuẩn bị của ông Troussier cho các tình huống bất thường.

Đây là trận giao hữu cuối cùng trước SEA Games 32, do đó U22 Việt Nam cần nhanh chóng nâng cao tính gắn kết trong lối chơi, hiệu quả trong việc kết thúc các tình huống tấn công. Khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến đang là vấn đề lớn của U22 Việt Nam trong các trận đấu tại Doha Cup 2023.

Lấy hệ quy chiếu là giải đấu trên đất Qatar, U22 Thái Lan cũng thi đấu và cho thấy bộ mặt hoàn hoàn khác với U22 Việt Nam. Cùng gặp các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á, U22 Việt Nam xếp cuối bảng còn U22 Thái Lan đứng thứ tư. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. U22 Việt Nam cần cải thiện nhiều mặt. 

U22 Việt Nam gặp Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều nay 24/4. Thầy trò HLV Troussier lên đường sang Campuchia vào ngày 26/6. Trước buổi họp kĩ thuật cho trận đấu đầu tiên gặp U22 Lào, nhà cầm quân người Pháp sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ và 1 thủ môn dự phòng dự SEA Games 32.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn