U20 Việt Nam nhận phần thưởng đặc biệt từ HLV Troussier

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 07/03/2023 19:08:16 +07:00
(VTC News) -

Trở về sau màn trình diễn ấn tượng ở giải U20 châu Á, hơn một nửa đội hình U20 Việt Nam sẽ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên đội U23.

U20 Việt Nam không vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023 vì thua U20 Australia, U20 Iran chỉ số phụ. Tuy nhiên, màn trình diễn của Khuất Văn Khang và các đồng đội vẫn để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Không chỉ vậy, HLV Philippe Troussier cũng dành lời khen và có phần thưởng đặc biệt cho một số cầu thủ của U20 Việt Nam. Đó là suất lên đội U23 chuẩn bị cho SEA Games 32.

“Tôi có theo dõi U20 Việt Nam thi đấu tại VCK U20 châu Á. Qua đây, tôi xin gửi lời chúc mừng tới U20 Việt Nam với 2 chiến thắng tuyệt vời trước U20 Qatar và U20 Australia", ông Troussier nói.

"Trong dánh sách của U20 Việt Nam hiện tại, tôi từng làm việc với 80% số cầu thủ này. Dựa trên đánh giá của cá nhân, tôi đã điền tên 14 đến 15 cầu thủ vào danh sách sơ bộ đăng ký cho SEA Games sắp tới".

U20 Việt Nam nhận phần thưởng đặc biệt từ HLV Troussier - 1

Nhiều cầu thủ U20 Việt Nam sẽ được triệu tập lên đội U23 chuẩn bị cho SEA Games 32.

Con số 14-15 cầu thủ là hơn một nửa, gần hai phần ba lực lượng của U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023. HLV Troussier từng làm việc với rất nhiều cầu thủ trong số này và ông tiếp tục để mắt tới họ trong chiến lược hướng tới World Cup 2026.

"Về việc họ có thể tham gia ngay vào thành phần của ĐTQG hay không thì quá khó để nhận định. Nhưng trong quá trình hướng đến World Cup 2026 sắp tới, tôi tin rằng khoảng 6 đến 7 cầu thủ có thể cạnh tranh suất tham dự đội tuyển quốc gia", HLV Troussier nói.

Nói xa hơn về tầm nhìn ngắn và dài với bóng đá Việt Nam, HLV Troussier cho biết: “Mục tiêu World Cup còn khá xa, tôi muốn có thêm thời gian xem xét và lọc cầu thủ, từ U20 đến ĐTQG. Theo tôi, có khoảng 40-50 cầu thủ sẽ tham gia vào chiến dịch này.

Với nhóm U23 hiện tại, tôi cần quan sát sâu hơn. Trước mắt, các cầu thủ này sẽ có cơ hội tập với ĐTQG, khi đó, tôi có cơ hội so sánh. Tôi coi ĐTQG là nhóm cầu thủ tốt nhất Việt Nam hiện tại. Họ đã được làm việc với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup mới đây. Sắp tới, tôi sẽ làm việc với họ để truyền đạt ý tưởng, kế hoạch của mình.

Thực tế, V.League 2023 mới có 4 trận đấu diễn ra trong tháng 2 mà thôi. Thời điểm kết thúc mùa giải năm ngoái đến giờ cũng khoảng nửa năm rồi nên đa số cầu thủ không có nhiều cơ hội thi đấu. Qua quá trình theo dõi các giải, tôi đã có dữ liệu của riêng của mình, nhưng thời gian có hạn nên trước mắt, tôi sẽ chỉ tập trung vào nhóm cầu thủ của HLV Park Hang-seo lựa chọn trước đây mà thôi”.

Sau khi rút gọn danh sách U23 Việt Nam, vào ngày mai (8/3), toàn đội sẽ bước vào đợt tập luyện thứ 2. Cùng với đó, ĐT Việt Nam cũng tập trung đến hết ngày 12/3. Đây là dịp để HLV Troussier có cái nhìn tổng quát nhất về những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm này.

Tràng Dương
Bình luận
vtcnews.vn