U16 Việt Nam phàn nàn mặt sân, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lên tiếng

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 01/08/2022 11:57:00 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan vừa lên tiếng trước phàn nàn của U16 Việt Nam về chất lượng mặt sân thi đấu của giải U16 Đông Nam Á.

"Phía Việt Nam đã phàn nàn vấn đề này một thời gian dài rồi, đó là điều hoàn toàn bình thường", tờ Bola dẫn lời chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan. Ông Iriawan đến sân theo dõi trận đấu giữa U16 Indonesia và U16 Philippines trên sân Maguwoharjo. Vị lãnh đạo này trả lời báo chí Indonesia sau khi đội chủ nhà có được chiến thắng trước U16 Philippines trong khuôn khổ vòng bảng giải U16 Đông Nam Á.

Tờ Bola cho biết ông Iriawan còn nhắc lại câu chuyện về sân bãi tập luyện của U23 Indonesia gặp phải tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. U23 Indonesia thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam tại Phú Thọ. PSSI vẫn bảo lưu quan điểm U23 Indonesia phải tập luyện trên một mặt sân tồi tệ. Ông Iriawan nói thêm: "Chúng tôi cũng chấp nhận chuyện này như một điều bình thường. Vâng, đơn giản vậy thôi. Quan trọng là sự cạnh tranh, còn lại hãy tận hưởng nó".

U16 Việt Nam phàn nàn mặt sân, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lên tiếng - 1

U16 Việt Nam phàn nàn về mặt sân Sultan Aung.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng về mặt cỏ sân Sultan Aung. Trong chiều 30/7, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã cắt cử 2 trợ lý kiểm tra mặt sân vận động này. Theo đánh giá của các trợ lý, kích thước sân vận động này đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mặt sân lại không được như kỳ vọng.

VFF cho biết mặt sân Sultan Aung không đều. Trên sân này có nhiều loại khác nhau và cỏ chỗ cao, chỗ thấp. Ngoài ra, nhiều điểm trên mặt sân có độ cứng khác nhau, lõm, mấp mô, gồ ghề. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển, chạy chỗ của các cầu thủ U16 Việt Nam.

Theo đánh giá, chất lượng mặt sân Sultan Aung không bằng so với sân tập mà U16 Việt Nam đã rèn luyện tại trường quốc tế Jorgiakarta những ngày qua.

Trong ngày ra quân, U16 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 5-1 trước U16 Singapore. Hữu Trọng, Đức Thiện, Xuân Toàn, Văn Danh và Công Hậu là những người ghi bàn cho U16 Việt Nam. U16 Singapore có được bàn danh dự do công của Ramli.

Trận đấu tiếp theo của U16 Việt Nam gặp U16 Philippines sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 3/8 trên sân Sultan Aung.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp