Tỷ giá USD hôm nay 3/3: USD tiếp tục tăng

Tài chínhThứ Sáu, 03/03/2023 06:22:00 +07:00
(VTC News) -

USD hôm nay tăng sau khi nhiều ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang  Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất để chế ngự lạm phát.

Ngày 3/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ như sau:

Tỷ giá trung tâmTỷ giá
1 USD =23.638 VND

Tỷ giá các ngoại tệ khác niêm yết tại ngân hàng Vietcombank:

Tỷ giá USD hôm nay 3/3: USD tiếp tục tăng - 1

 

Trên thị trường tự do, cuối ngày 2/3, giá USD được giao dịch ở mức 23.700 - 23.800 VND/USD (mua - bán).

Giá USD hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 104,98 điểm, tăng 0,48% so với phiên trước đó. 

Đồng USD tăng sau khi nhiều ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang  Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất để chế ngự lạm phát.

Tỷ giá USD hôm nay 3/3: USD tiếp tục tăng - 2

Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục tăng.

Alvise Marino, chiến lược gia giao dịch vĩ mô tại Credit Suisse ở New York, nói: “Lãi suất của Mỹ tăng cao hơn và những diễn biến tương tự đang diễn ra ở phần còn lại của thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, đáng chú ý nhất là nơi dữ liệu lạm phát tiếp tục gây ngạc nhiên tương đối mạnh”.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã sẵn sàng tiếp tục nâng lãi suất cao hơn nếu lạm phát không chậm lại và vẫn đang cân nhắc dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự đoán gần đây có thể định hình chính sách của Fed như thế nào.

Hợp đồng tương lai tăng cao hơn, với việc thị trường định giá tỷ lệ cao nhất tăng lên 5,493% trong các quỹ vào tháng 9, trước khi giảm một chút sau đó trong phiên xuống còn 5,447%.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới lại giảm vào tuần trước, cho thấy thị trường việc làm vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Một báo cáo khác của Bộ Lao động cho thấy chi phí lao động tăng nhanh hơn nhiều so với ước tính trước đó trong quý IV.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn