Tuyển Việt Nam xuất sắc nhất Đông Nam Á ở vòng loại World Cup

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 30/03/2022 12:50:45 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam là đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất ở vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm sau 10 lượt trận. Đây là thành tích không tồi đối với một đội bóng đang xếp ở nhóm cuối của top 100 thế giới và lần đầu tiên tiến được đến vòng đấu này.

Trong quá khứ, khi vòng loại World Cup khu vực châu Á còn áp dụng thể thức 4 vòng (từ năm 2014 trở về trước), Thái Lan cũng từng đạt được 4 điểm ở vòng đấu cuối. Tuy nhiên, đội tuyển xứ chùa vàng không thắng trận nào mà chỉ có 4 trận hòa (sau 8 trận đấu).

Đội tuyển Việt Nam là đại diện Đông Nam Á đầu tiên thắng trận ở vòng loại cuối của World Cup. Thành tích 4 điểm cao hơn những gì mà đội tuyển Thái Lan làm được ở vòng loại World Cup 2018 (2 điểm).

Tuyển Việt Nam xuất sắc nhất Đông Nam Á ở vòng loại World Cup - 1

ĐT Việt Nam có thành tích không tồi tại vòng loại World Cup 2022.

Số bàn thắng mà Quang Hải và đồng đội ghi được (8 bàn) cũng nhiều hơn kình địch cùng khu vực (6 bàn). Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thành tích ghi bàn của đội tuyển Việt Nam chỉ kém Trung Quốc 1 bàn và hơn 4 trong 6 đội bóng ở bảng còn lại (UAE, Iraq, Syria và Lebanon).

Đội tuyển Việt Nam ghi bàn trong 5 trận đấu, trong đó có 4 lần là đội mở tỉ số. Tuy nhiên, trước những đối thủ mạnh hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo có tới 3 lần để thua ngược.

Trong 5 trận đội tuyển Việt Nam ghi bàn, chỉ một trận duy nhất diễn ra trên sân Mỹ Đình. Đó là chiến thắng mang tính lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc. Trong 4 trận sân nhà còn lại, đội tuyển Việt Nam đều thua và không ghi bàn. Dù vậy, đó là những thất bại với tỉ số cách biệt chỉ một bàn. Ngược lại, khả năng ghi bàn trên sân khách của đội tuyển Việt Nam tốt hơn.

Australia là đội duy nhất không thủng lưới lần nào khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang Seo ghi 1 bàn trước Nhật Bản, ghi 5 bàn trước Trung Quốc, 1 bàn trước Oman và 1 bàn trước Ả Rập Xê Út.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn