Tưởng thuốc diệt chuột là kẹo, bé trai ăn nhầm phải nhập viện khẩn cấp

Sức khỏeThứ Sáu, 29/03/2019 13:00:00 +07:00

Nhặt được viên thuốc diệt chuột màu hồng, tưởng là kẹo vẫn hay ăn nên bé trai cho ngay vào miệng.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa cấp cứu thành công cho bé trai 26 tháng tuổi do ăn nhầm thuốc diệt chuột.

Gia đình cho biết, nhà có nhiều chuột nên đã mua một hộp thuốc với mục đích đánh bẫy, nhưng do sơ ý gia đình không cất kĩ hộp thuốc trên. Tưởng là kẹo, nên khi nhặt được, bé trai cho ngay vào miệng ngậm. 

Tại bệnh viện, bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu, súc rửa dạ dày, dùng than họa, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài. Bác sĩ nhận thấy, trong dịch dạ dày của bệnh nhi có dung dịch màu hồng nhạt.

Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, xét nghiệm các chức năng, cơ quan đều bình thường.

be trai uong thuoc diet chuot

Bé trai được cấp cứu kịp thời sau khi ăn nhầm thuốc diệt chuột. (Ảnh: BVCC) 

Theo các bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, thuốc diệt chuột là dung dịch thường có mùi thơm, màu sắc bắt mắt nên dễ thu hút các bé, khiến nhiều em nghĩ đó là kẹo mà cho vào miệng ngậm.

Rất may, với trường hợp bé trai 26 tháng tuổi kể trên được gia đình phát hiện sớm bé và đưa đi cấp cứu kịp thời, nếu không tình trạng bệnh sẽ rất nguy kịch.

Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo đối với các phụ huynh có con nhỏ, cần cẩn thận hơn trong việc cất giữ và sử dụng những hóa chất độc hại trong nhà, khi phát hiện trẻ có hiện tượng lạ cần đưa đến viện cấp cứu ngay, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, sáng 13/3, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 6 bệnh nhi là anh em trong một gia đình, bị ngộ độc do uống phải thuốc diệt chuột. Loại này đã bị cấm lưu hành tại Việt Nam từ nhiều năm trước vì là loại hóa chất nguy hiểm có độc tính rất cao, gây khả năng gây co giật và rối loạn nhịp tim, thậm chí thiệt mạng nhanh chóng.

Video: Cụ ông ăn nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn