Trong thời đại mà đồng tiền không nằm trong két sắt ở nhà riêng mà được người ta đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, bảo hiểm, bất động sản... như hiện nay, các quyết định có liên quan đến tài chính luôn cần phải sáng suốt và đúng đắn. Nghề tư vấn tài chính ra đời như là một sự đáp ứng đối với nhu cầu cho nhiều thành phần trong xã hội.
Tư vấn tài chính – Nghề của trăm thứ nghề
Làm sao để thuyết phục được khách hàng? - Đó là câu hỏi mà bất kỳ tư vấn viên tài chính cũng lặp đi lặp lại trong đầu, để trả lời được câu hỏi đó quả thật không dễ. Cái khó của nghề tư vấn viên tài chính là làm sao chiếm được lòng tin của người được tư vấn, làm sao để họ tìm đến mình, làm sao để tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng. Nói một cách nôm na, khi bạn bán một món hàng, người mua hàng hỏi bạn về chất lượng sản phẩm, trong đầu họ luôn đặt ra những hoài nghi về những gì bạn quảng cáo về chất lượng, vậy làm thế nào để họ tin những gì bạn nói là sự thật, huống chi là nghề tư vấn tài chính, món hàng bạn muốn họ mua thật đặc biệt và có giá trị cao thì sự hoài nghi càng lớn.
Muốn vậy, người tư vấn tài chính phải không ngừng trang bị kiến thức tài chính, nắm vững từng loại sản phẩm tài chính, biết được sự khác nhau về quyền lợi và nghĩa vụ giữa các dịch vụ, sản phẩm để tư vấn một cách chi tiết nhất, đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở đó, người tư vấn tài chính phải là người marketing giỏi, một nhà tâm lý tài ba và một người bán hàng chuyên nghiệp. Bởi hơn ai hết, họ vừa là người tư vấn, vừa là người bán sản phẩm tài chính của họ. Cách để thuyết phục khách hàng không phải là ra rả quảng cáo “sản phẩm này tốt lắm, sản phẩm này đem lại nhiều lợi ích lắm, hãy mua nó đi” như bán một món hàng ngoài chợ. Đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn thế, tư vấn viên tài chính phải tiếp cận khách hàng, phân loại khách hàng và nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng.
Không bao giờ bỏ cuộc!
Linh – Chuyên viên tư vấn tại Công ty Tài chính TNHH một thành viên quốc tế Việt Nam JACCS – bắt đầu ngày làm việc bằng việc liên lạc với khách hàng để đề xuất giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng tiền của họ. Công việc nghe qua có vẻ đơn giản vì Linh đã thông qua rất nhiều vòng kiểm tra kỹ năng khắt khe trước khi được chính thức trở thành một tư vấn viên JACCS. Thế nhưng công việc lại chẳng giản đơn chút nào. Trong thời gian mới bắt đầu công việc, cô luôn băn khoăn tự hỏi tại sao phải gọi từ 30 đến 40 cuộc điện thoại mỗi ngày và luôn nhận những sự từ chối của khách hàng. Suốt một thời gian dài cô ấy không ký được một hợp đồng nào, và lúc đó Linh nghĩ có lẽ mình không phù hợp với công việc này và quyết định ra đi.
Thế rồi tình cờ khi lang thang trên mạng tìm kiếm khách hàng, cô biết được tới TheBank – chuyên trang tư vấn tài chính, là nơi tập trung lượng rất lớn khách hàng có nhu cầu tài chính, từ bảo hiểm, tiết kiệm đến tín dụng, đầu tư… Hầu như tất cả những thắc mắc về tài chính của khách hàng đều được “xả” ra tại đây và rất cần những người như Linh hỗ trợ.
Như bắt được vàng, Linh lập tức đăng ký tài khoản và mua gói Thẻ tín dụng – GOLD với giá 1.000.000đ/tháng qua Cổng thanh toán VTC Pay. Ngay sau đó cô đã nhận được contact liên lạc của người đang có nhu cầu tư vấn thẻ tín dụng. Đúng người đúng việc, kết quả là Linh đã có được hợp đồng đầu tiên sau hơn 1 tháng làm việc.
Cô chia sẻ: “TheBank đúng là chiếc phao cứu sinh của mình, tìm được đúng người có nhu cầu thật là không đơn giản, nhưng có TheBank rồi thì mọi chuyện đã không còn phải lăn tăn nữa. Giờ thì mình chỉ có mỗi một việc là trau dồi thêm kiến thức và tư vấn thật tốt cho khách hàng thôi.”
Tích cực trồng cây – sẽ có ngày hái quả ngọt
Cùng với việc tư vấn giải pháp tốt nhất cho khách hàng, Linh phải thực hiện song song việc phát triển danh sách khách hàng hiện tại của mình như người nông dân không chỉ gặt hái khi đến mùa vụ mà phải chăm chỉ gieo trồng cho những mùa gặt sắp tới. Nhờ TheBank, mỗi tháng cô đã có thể nắm chắc trong tay từ 20 đến 80 khách hàng tùy theo gói dịch vụ mà cô đã mua, ngoài ra lượng khách hàng chủ động gọi tới cô từ TheBank sau khi cô để lại thông tin liên lạc cũng tăng lên đáng kể.
Không chỉ có được nguồn khách hàng “chất” nhất định, các tư vấn viên khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại TheBank còn được trau dồi kiến thức về tài chính Miễn phí ngay trên website, với các mục Kiến thức, Hỏi đáp, hay từ chính các khách hàng của mình là chuyên viên ở nhiều ngành nghề khác nhau. Nhờ đó, những thông tin tư vấn mà họ “gieo trồng” cho khách hàng cũng ngày càng chuẩn, giúp cho khách hàng “gặt hái” được thành công và lợi ích tối đa khi họ lựa chọn sử dụng sản phẩm tài chính A – B – C của các tư vấn viên.
Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ, lợi ích khi mở tài khoản tư vấn viên và cách thanh toán các gói tư vấn qua Cổng thanh toán VTC Pay tại TheBank, độc giả có thể tìm hiểu thêm tại đây.
Thebank.vn là website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam với 3 chức năng chính:
- So sánh sản phẩm tài chính từ các tổ chức phát hành như Thẻ tín dụng, Vay tín chấp, Vay thế chấp, Vay mua nhà, Gửi tiết kiệm, Vay mua ô tô, Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm sức khoẻ.
- Cung cấp miễn phí.dịch vụ tư vấn cho người tiêu dùng để giúp chọn ra sản phẩm tài chính phù hợp và có lợi nhất.
- Kết nối khách hàng với hàng nghìn chuyên gia, nhân viên tư vấn của các ngân hàng và công ty bảo hiểm trên toàn quốc.
Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, The Bank đã phát triển thành một kênh tư vấn tốt nhất dành cho người có nhu cầu tư vấn và người làm nghề tư vấn. Vào thời điểm hiện tại, The Bank đang đón nhận tới 650.000 lượt visit/tháng, tư vấn miễn phí hơn 30.000 khách hàng/tháng, mở hơn 1.500 tài khoản tư vấn viên/tháng, phục vụ kết nối hơn 15.000 khách mỗi tháng bằng hơn 7.500 chuyên viên tư vấn đến từ 72 tổ chức ngân hàng, bảo hiểm trên toàn quốc.
Bình luận