Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết

ChấtThứ Ba, 08/02/2022 16:30:00 +07:00

Là một quần đảo nằm ở phía tây của biển Thái Bình Dương, thiên đường du lịch Palau hiện nay còn ít được du khách Việt Nam biết đến.

Ai hay đi du lịch thì nghĩ đây là hòn đảo Palauan của Philippines, người ít đi thì có lẽ sẽ nghe thấy cái tên này thật xa lạ. Palau một quốc đảo độc lập nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, có diện tích khoảng 458,4km2. 

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 1

 

Nơi đây là một quần đảo nhỏ gồm 500 hòn đảo ghép lại, từ trên cao máy bay nhìn xuống, Palau có hình thù như Vịnh Hạ Long ở Việt Nam. Nhưng ít ai biết, thiên đường du lịch của Palau là nằm dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, chỉ có hơn 20 hòn đảo được phép khai thác du lịch, còn lại là bảo vật quốc gia, vì trong số 500 hòn đảo ấy, đã có hơn 300 hòn có san hô, cần được bảo tồn.

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 2

 

Một trong những điểm độc đáo tại đảo quốc này chính là Rock Islands - một quần thể bao gồm 300 đảo đá vôi hay những rạn san hô trồi lên khỏi mặt nước. Mỗi đảo đá này có diện tích trung bình khoảng 47 cây số vuông và có độ cao hơn 200 mét so với mực nước biển.

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 3

 

Trong những khu vực tiếp xúc với nước của các hòn đảo đã hình thành nên những tảng đá vôi - điều này tạo cho một số những hòn đảo trong quần đảo có hình dạng giống như những cây nấm mọc lên trên tảng đá lớn. Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, những hồ nước xanh trong.

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 4

 

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 5

 

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 6

 

Du lịch được xem như ngành công nghiệp lớn nhất của xứ đảo Palau. Theo thông tin của trang web chính phủ nước này, thì việc tăng lượng du khách đến đây mỗi năm đã góp phần không nhỏ vào việc giúp nước này trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất Thái Bình Dương.

Quần đảo kỳ lạ của đất nước Paula này là một điểm đến thu hút hàng nghìn du khách đến đây tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời này.

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 7

 

Đến với Palau, du khách có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho những hoạt động của mình, từ những hoạt động nhẹ nhàng thư giãn như chèo thuyền Kayaking, đi bộ đường dài, câu cá…, cho đến những hoạt động ngoài trời. Đặc biệt là những hoạt động dưới làn nước biển trong xanh ở Palau luôn là một sự lựa chọn và là một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 8

 

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 9

 

Nơi đây còn có dịch vụ thuê trực thăng để quan sát toàn bộ quần đảo này từ trên cao trong vòng 30 phút - 1 tiếng. Du khách cũng có thể khám phá những tàn tích còn sót lại từ các cuộc chiến tranh trước đây… cũng như thế giới động vật kỳ thú dưới nước.

Truy lùng hòn đảo hoang sơ như thiên đường nằm ở Thái Bình Dương ít người biết - 10

 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn