Trường quốc tế AISVN sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 14/04/2024 12:45:00 +07:00
(VTC News) -

Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam cho biết, trường này sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4, riêng học sinh khối 12 thi Tú tài quốc tế sẽ đến trường tới ngày 17/5.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM vừa có thư ngỏ gửi giáo viên, nhân viên Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) sau khi một số giáo viên thông báo sẽ ngừng dạy từ tuần tới do chưa nhận đủ lương. Bức thư nêu theo thông báo của hiệu trưởng về việc kết thúc năm học vào ngày 26/4, riêng khối 12 thi Tú tài quốc tế (IB) sẽ kết thúc năm học vào ngày 17/5.

Như vậy, năm học chỉ còn hơn 10 ngày, Sở GD&ĐT TP.HCM hy vọng thầy cô AISVN có thể tiếp tục đến trường tới ngày cuối cùng để giúp các em hoàn thành chương trình học tập của năm nay.

Trường quốc tế AISVN (220 Nguyễn Văn Tạo, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Trường quốc tế AISVN (220 Nguyễn Văn Tạo, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Bức thư cho biết Sở GD&ĐT đang tìm giải pháp giúp nhà trường trở lại hoạt động bình thường cho đến khi kết thúc năm học, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh. Sở không thay thế chủ đầu tư điều hành nhà trường, chỉ giám sát và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện những việc đảm bảo điều kiện cho giáo viên và nhân viên.

"Một tài khoản đã được thiết lập để vận động phụ huynh đóng góp. Chúng tôi giám sát, không phải là chủ tài khoản, nhiệm vụ của chúng tôi là giám sát việc chi trả lương của nhà trường đúng đối tượng và đúng số tiền", Sở GD&ĐT thông tin, khẳng định tài khoản do phụ huynh đóng góp là để giúp duy trì việc học đến hết năm học, không dùng để trả nợ thay cho chủ trường AISVN.

Mục đích của việc lập tài khoản này là để thầy cô yên tâm sẽ được chi trả đầy đủ cho việc dạy học. Tài khoản này được dự tính sẽ chi lương từ tháng 3 cho những thầy cô tiếp tục đến trường làm việc.

Trước đó, hôm 12/4, một số giáo viên nước ngoài ở Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam gửi thư cho phụ huynh thông báo sẽ không đến trường vào từ 15/4 do chỉ nhận được 22% lương tháng 3.

Về vấn đề này, một thành viên tổ công tác liên ngành cho biết, tính đến nay, phụ huynh đã đóng góp hỗ trợ khoảng 29,5 tỷ đồng; trong khi kinh phí để trường có thể hoạt động đến hết năm học là 125 tỷ đồng.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết hiện AISVN đã trả nợ lương tháng 1, 2 và tạm ứng lương, tiền nhà tháng 3 cho giáo viên nước ngoài. Đó là điều tốt nhất mà trường có thể thực hiện vì vẫn phải tính toán việc trả lương cho giáo viên, nhân viên người Việt Nam. Hiện, tài khoản phụ huynh góp chỉ còn hơn 4 tỷ đồng.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn