Trump lại khiến Twitter phải cảnh báo người dùng

Thời sự quốc tếThứ Hai, 24/08/2020 11:00:34 +07:00
(VTC News) -

Twitter dán nhãn cảnh báo bài đăng "gây hiểu lầm" của Tổng thống Trump sau khi người đứng đầu Nhà Trắng ám chỉ việc bỏ phiếu qua thư có thể khiến lây lan COVID-19.

Trong dòng tweet đăng tải trên Twitter hôm 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc đảng Dân chủ thúc đẩy việc bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 tới đây là "thảm họa an ninh cho cử tri".

Theo ông Trump, một người có thể bỏ phiếu qua thư nhiều lần và không ai kiểm soát các hòm phiếu, và chúng không được khử trùng để ngừa COVID-19.

Sau bài đăng của Tổng thống Trump, Twitter đã dán nhãn cảnh báo. Việc Twitter dán nhãn bài đăng có nghĩa là sẽ có các hạn chế đối với dòng tweet của ông Trump.

Trump lại khiến Twitter phải cảnh báo người dùng - 1

Twitter dán nhãn bài đăng gây hiểu nhầm của ông Trump hôm 23/8. (Ảnh chụp màn hình)

Twitter hôm 23/8 đã cảnh báo: "Chúng tôi đã gắn một cảnh báo về lợi ích công cộng trên dòng tweet này vì đã vi phạm chính sách công dân khi đưa ra các tuyên bố về sức khỏe gây hiểu lầm, có khả năng ngăn cản mọi người bỏ phiếu".

Dù đưa ra cảnh báo song bài đăng của ông Trump không bị Twitter xóa vì "nó có thể được công chúng quan tâm", chỉ có điều tương tác với tweet sẽ bị hạn chế.

Dòng tweet của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều cử tri Mỹ lựa chọn bỏ phiếu qua thư thay vì trực tiếp tới các điểm bầu cử do lo ngại COVID-19. Tổng thống Trump cảnh báo kết quả kết quả bầu cử ngày 3/11 tới đây có thể chậm "vài tuần" hoặc "vài tháng" do hàng triệu phiếu bầu qua thư có khả năng không được chuyển kịp để kiểm đếm.

Trong vài tháng qua, Twitter đã đánh dấu một số tweet của Tổng thống Trump vì bị cáo buộc vi phạm điều khoản mạng xã hội này. Hồi tháng 6, Twitter dán cảnh báo một bài đăng của ông Trump "vi phạm quy tắc về hành vi lạm dụng" khi đe dọa người biểu tình, nhưng không xóa "vì lợi ích cộng đồng".

Tổng thống Trump phàn nàn rằng ông đang bị kiểm duyệt và đã ký một lệnh hành pháp kêu gọi các cơ quan chức năng của Mỹ nghiên xây dựng dự thảo các "quy định mới" về các dịch vụ truyền thông xã hội.

Kông Anh(Nguồn: Independent, Yahoo)
Bình luận
vtcnews.vn