Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Thái Lan: HLV Polking hài lòng với tỉ số hoà

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 13/01/2023 21:23:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp họp báo trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan với phần trả lời của HLV Alexandre Polking và HLV Park Hang Seo.

  • - Ông có thể phân tích sự khác biệt về thế trận của 2 hiệp đấu hay không?

    Tôi tin đội tuyển Việt Nam khởi đầu tốt. Tuy nhiên, từ phút 20 đến phút 25 chúng tôi đã lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức phòng ngự, đây là lý do chúng tôi không có nhiều cơ hội. Bắt đầu hiệp 2, Thái Lan có bàn thắng và tự tin hơn, tấn công nhiều hơn. Cả 2 bàn thắng của Việt Nam đều đến từ tình huống cố định. Việc của chúng tôi là tìm cách kiểm soát và hoá giải điều này.

  • - Ông đánh giá thế nào về các cầu thủ Thái Lan ngày hôm nay?

    Các cầu thủ đã làm tốt và đó là tương lai của đội tuyển Thái Lan. Họ đang tiến bộ trong từng ngày. Chúng tôi đến đây với kế hoạch rõ ràng và tôi cảm ơn các cầu thủ đã tuân thủ điều đó. Chúng tôi cần hướng tới trận đấu cuối cùng và hoàn tất hành trình của mình ở giải đấu năm nay.

  • - Ông có hài lòng với kết quả hôm nay không?

    Chúng tôi chơi xông xáo và đây là kết quả tốt dù chưa hoàn hảo. Việc cần làm là tập trung cho trận đấu cuối cùng. Chúng tôi cần sự cổ vũ từ người hâm mộ để hoàn thành chặng cuối của giải đấu. Mục tiêu của tôi là ghi 1 bàn nhưng đã có được 2 bàn. Bàn thua cuối cùng khiến trận đấu bớt đi sự hoàn hảo. Nhưng chúng tôi cần thoát ra khỏi điều này và hướng về trận đấu cuối cùng.

  • HLV POLKING BẮT ĐẦU BUỔI HỌP BÁO

    HLV Polking và Sarach Yooyen bắt đầu buổi trả lời họp báo.

  • - Ông chưa thể thắng HLV Polking ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông nghĩ có nghĩ rằng đây là đối thủ khó nhất?

    Đây là một câu hỏi khó. Tôi nghĩ ông Polking là HLV tài năng và có thể giỏi hơn tôi. Tôi không nghĩ mình quá thua thiệt ông ấy. Tôi đã nỗ lực hết sức. Tôi nghĩ không nên đặt câu hỏi so sánh như vậy. Đây là phép lịch sự, không nên công khai và so sánh như vậy.

     

  • - Khi rời Việt Nam, khoảnh khắc nào ông sẽ nhớ nhất?

    5 năm vừa qua có nhiều giải đấu, tôi có nhiều bạn bè ở đây, tôi được yêu thương và tôi không thể nào quên. Tôi sẽ giữ những điều này như kí ức đẹp nhất.

  • - Đây là trận đấu cuối cùng trên sân nhà, có khoảnh khắc nào khiến ông phải kìm nén cảm xúc?

    Như lúc nãy tôi cũng nói, đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi nhớ trận đầu tiên khi tôi nhận việc khoảng 1 tuần, chúng tôi hoà Afghanistan. Bây giờ trận này cũng hoà, thực sự tôi rất tiếc.

  • - Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng, ông đã tìm ra điểm yếu gì của đội tuyển Thái Lan?

    Chúng ta chỉ cần thắng 1-0 là vô địch, đừng suy nghĩ bi quan. Bất cứ đội bóng nào cũng vậy, không ai là hoàn hảo cả. Tôi là HLV trưởng, tôi nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận.

  • - Hai bàn thắng của Thái Lan đều xuất phát từ Theerathon Bunmathan, anh ấy rất đẳng cấp. Anh ấy từng thi đấu tại J.Leaqgue. Nếu muốn nâng tầm, bóng đá Việt Nam thì rất cần những cầu thủ như vậy, ông nghĩ thế nào về điều này?

    Tôi không có thể đánh giá các cầu thủ đội khách, số 3 là cầu thủ giỏi. Nhưng đội tuyển Việt Nam không thiếu những người tương đương trình độ anh ấy. Thực ra, V-League đang có nhiều nỗ lực để gia tăng chất lượng. Chúng ta sẽ phải đi từng bước để làm điều này. Cần có một cách nhìn cởi mở và làm tiến bộ với việc đưa cầu thủ đến với các giải đấu khác, như các giải ở châu Âu. Tôi luôn suy nghĩ tích cực.

  • - Chúng ta vẫn còn cơ hội vô địch, theo ông chúng ta còn bao nhiêu phần trăm cơ hội vô địch trên sân khách?

    Tôi không phải thầy giáo toán học, tôi không thể tính toán phần trăm chính xác. Tôi chỉ biết rằng mình sẽ cố gắng hết khả năng.

  • - Tuyển Việt Nam có hiệp 1 thành công, ông có thể giải thích tại sao các cầu thủ lại không chơi tốt trong hiệp 2?

    Tôi chưa xem video và chưa thể phân tích các tình huống. Các cầu thủ bị áp lực sân nhà và muốn thắng. Có cầu thủ đã rời vị trí của mình. Không phải cầu thủ nào cũng có thể hoàn thiện và họ sẽ phải tiếp tục cố gắng.

  • - Ông có hành động tức giận và ném thẻ ở cuối trận, ông có thể giải thích được không?

    Vì tôi không thắng được trận đấu.

  • - Ông đánh giá thế nào về trận đấu và kết quả hoà 2-2 có phải bất lợi hay không?

    Đương nhiên đó là bất lợi rồi. Chúng ta cũng biết là có luật bàn thắng sân khách – sân nhà. Đội tuyển Thái Lan có lợi nhưng chúng tôi không từ bỏ, chúng tôi sẽ cố gắng. Còn với tôi, đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên sân nhà với cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi muốn thắng để làm món quà cho người hâm mộ. Tôi xin lỗi tôi không thể mang lại kết quả tốt. Tôi cảm ơn các cầu thủ, họ đã nỗ lực đến phút cuối cùng.

     

     

  • HLV PARK HANG SEO BẮT ĐẦU BUỔI HỌP BÁO

    HLV Park Hang Seo là người bắt đầu phần trả lời họp báo sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

  • Trận lượt đi kết thúc với tỷ số 2-2. Đây là kết quả được xem là có lợi hơn dành cho đội tuyển Thái Lan. Ở lượt về, họ chỉ cần hoà 0-0, 1-1 là sẽ vô địch sau 90 phút.

    Việt Nam 2-2 Thái Lan.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn