TRỰC TIẾP: FLC Thanh Hóa-HAGL

Thể thaoThứ Bảy, 11/07/2015 04:35:00 +07:00

(VTC News)- Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và HAGL trong khuôn khổ vòng 15 V-League.

(VTC News)- Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và HAGL trong khuôn khổ vòng 15 V-League.

90+5: Hết giờ. HAGL nhận thêm 1 thất bại nữa. Họ đã rơi xuống vị trí thứ 13, chỉ hơn đội cuối bảng Đồng Nai đúng 1 điểm.

Thanh Hóa củng cố vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn B.Bình Dương.

90'
HAGL đẩy toàn bộ đội hình lên cao hòng tìm bàn gỡ.

82' Vào... Đình Tùng đánh gót ghi bàn cho Thanh Hóa. Omar trước đó đã đè người dứt điểm rất khó, thủ môn Minh Nhựt chỉ đỡ được đòn tấn công đầu tiên. Tới khi Đình Tùng đánh gót thì hàng thủ HAGL thất bại.

Sau bàn thua, toàn đội HAGL phản đối dữ dội với quyết định của trọng tài bởi cho rằng Đình Tùng đã để bóng chạm tay.

79'
Không vào. Đình Tùng đối mặt với Minh Nhựt nhưng đá quá nhẹ, bay đúng vào tay thủ môn HAGL. Tiến Dũng- Đông Triều mắc lỗi nặng về vị trí ở pha bóng này.

74':
Nguy hiểm! Thủ môn Minh Nhựt rời xa khỏi khung thành nhằm khép góc sút của cầu thủ Thanh Hóa. Nhưng suýt chút nữa anh phải trả giá bởi sau đó, Lê Quốc Phương đi bóng dũng mãnh và tung cú sút rất căng về phía khung thành. Rất may cho HAGL và thủ môn Minh Nhựt khi góc sút là khá hẹp và bóng đi không chuẩn xác. 

68'
Thực tế ở trận này, Thanh Hóa đá khá tồi và để cho HAGL có nhiều khoảng trống thi thố tài năng.

62'
Tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình. Ở ngoài đường pitch, thầy Giôm hét rất to để chỉ đạo các học trò.

56'
Công Phượng chọc khe cho Thanh Tùng khá tinh tế, tiếc là tiền đạo này di chuyển nhanh 1 nhịp nên rơi vào bẫy việt vị.

52'
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường liên tiếp thể hiện khả năng chơi bóng kỹ thuật nhuần nhuyễn, điều mà họ dường như đã đánh mất suốt gần cả lượt đi V-League 2015.

Cầu thủ Thanh Hóa thường xuyên phải phạm lỗi để chặn đứng đối thủ.

48'
Thanh Hóa không muốn kết thúc trận đấu với tỷ số hòa bởi tham vọng của họ là soán ngôi Bình Dương ngay trong vòng đấu này.

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1.

44'
Công Phượng quá cầu toàn. Anh hoàn toàn có thể dứt điểm hạ gục Tô Vĩnh Lợi nhưng lại chuyền sang cho Minh Vương đang di chuyển với tốc độ cao. Hậu vệ Thanh Hóa can thiệp trong tình huống Minh Vương cũng không thật sự thoải mái để khống chế.
Clip: Thanh Hóa san bằng cách biệt


42' Phạt đền... Văn Sơn mắc lỗi để bóng chạm tay ngớ ngẩn. Đây rõ ràng là sai lầm của một cầu thủ thiếu kinh nghiệm.

Omar sút căng quân bình tỷ số cho Thanh Hóa.

38'
HAGL phần nào lấy lại hình ảnh "đáng yêu" với khán giả khi các cầu thủ nỗ lực chơi đẹp, phối hợp đường nét, mạnh dạn đột phá thẳng vào hàng thủ Thanh Hóa.
Clip: Cú đá hỏng đáng tiếc của Minh Vương

33'
Hàng thủ HAGL đang cản phá quyết liệt những pha tấn công từ phía đội bóng áo vàng. Rõ ràng, với tuyên bố của thầy Giôm, HAGL bước vào mỗi 90 phút với tư tưởng đá chung kết nên chơi lăn xả, quyết tâm.

27'
Thanh Hóa bắt đầu nhồi bóng bổng vào trung lộ. Không chiến được xem là điểm yếu nhất của đội bóng phố Núi.
Công Phượng kiến tạo bàn mở tỷ số cho HAGL
 Công Phượng kiến tạo bàn mở tỷ số cho HAGL (Ảnh: Hà Thành)
23'
Khán giả ồ lên khi Tuấn Anh ôm người phạm lỗi rất thô với đối thủ. Trước đó ít phút, Tiến Dũng cũng phải cản phá trái phép đường lên bóng của Thanh Hóa. Cả hai cầu thủ HAGL đều phải nhận thẻ vàng.

20'
Minh Vương, Tuấn Anh tiếp tục thực hiện một tình huống phối hợp rất hay nữa và kết thúc bằng cú cứa lòng điệu nghệ. Bóng đi đúng vị trí của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

16'
Đẳng cấp. Một pha đập nhả tuyệt đẹp giữa Tuấn Anh và Công Phượng. Tiền vệ HAGL thoát được khỏi vòng vây hậu vệ áo vàng song dứt điểm đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Sự trở lại của Xuân Trường có vẻ giúp Tuấn Anh trở nên tự tin hơn rất nhiều.

14'
Công Phượng bị phạm lỗi. Xuân Trường thực hiện quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Bóng đi vòng nhưng quá tầm nhảy bật với của tiền đạo HAGL.
Khán giả Thanh Hóa xem trận đấu từ những nhà cao tầng bên cạnh sân (Ảnh: Hà Thành)
8'
Bầu Đức khẳng định HAGL có thể xuống hạng song không được phép từ bỏ lối đá đẹp vốn tạo nên danh tiếng của mình. Mới nhất, HAGL cũng phạt trung vệ Franklin vì đá xấu.


Giống như ở trận lượt đi, HAGL là đội mở điểm trước. Liệu họ có tránh được kết cục thua ngược 1-2 như ở lượt đi?

3' Nhận bàn thua sớm khiến Thanh Hóa có phần choáng váng. Những đường tấn công tiếp theo của đội chủ nhà tỏ ra thiếu đường nét.

1'  Vào... 1-0 cho HAGL. Công Phượng kiến tạo, Minh Vương cứa lòng cực nhanh mở tỷ số trận đấu.

Đội hình ra sân trận FLC Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai

FLC Thanh Hóa: Tô Vĩnh Lợi, Đình Tùng, Tấn Đạt, Cao Sỹ Cường, Văn Tân, Duy Nam, Văn Phong, Thanh Bình, Đức Tuấn, Omar, Văn Sáu.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Thanh, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Công Phượng, Moussa.

-------------------
6 tháng trước khi thất bại 1-2 trước Thanh Hóa trên sân nhà, thầy Giôm tiếc nuối lý giải: “Ở trận đấu ra quân gặp S.Khánh Hòa, chúng tôi đã giữ được sự ổn định suốt 90 phút và giành chiến thắng 4-2. Đến trận gặp ĐTLA thì chúng tôi chỉ chơi bóng 75 phút (mất 15 phút đầu chệch choạc). Còn hôm nay, chúng tôi chỉ chơi 45 phút của hiệp 1 rồi mất luôn sự ổn định trong hiệp 2. Tính ổn định là điều mà chúng tôi phải cải thiện trong thời gian tới”.
90 phút cao độ của HAGL ở ‘tử địa’ xứ Thanh
Thầy Giôm trong buổi tập chiều qua của HAGL (Ảnh: Hà Thành) 
Cũng theo lời ông thầy người Pháp, các cầu thủ của ông trong hiệp 2 đã mất đi sự kiểm soát. Họ không thích ứng kịp với sự thay đổi cách chơi của Thanh Hóa dẫn đến việc phải nhận 2 bàn thua.

“HAGL chơi phòng ngự không được tốt, các cầu thủ quên mất việc áp sát và không còn thu hồi được bóng. Quan trọng hơn, họ mất đi tính hiệu quả trong các đợt phản công dù đối phương đá dâng cao. Đáng ra thời điểm chúng tôi có thể ghi bàn thì chúng tôi lại nhận những bàn thua”.

Một điểm chú ý là ở hiệp thi đấu đầu tiên hôm ấy, HAGL chơi tốt khi sử dụng 100% cầu thủ nội. Còn ở hiệp 2, thầy Giôm đã tung vào sân hai ngoại binh là Dzravko Dragicevic và Cosmin Goia. Cả hai cầu thủ này đều không thể hiện được gì.

Chiều nay, đoàn quân của thầy Giôm gặp lại Thanh Hóa trên sân khách với vô vàn khó khăn đang chờ đợi. Và họ sẽ phải tập trung cao độ trong suốt 90 phút nếu không muốn phạm phải những sai lầm đã mắc ở lượt đi.

Trước giờ đấu, ông thầy người Pháp chỉ cho các học trò ra sân tập “đá ma”, nhằm tạo không khí thoải mái cho toàn đội. Cuối buổi tập, ông giành khá nhiều thời gian để úy lạo tinh thần các học trò.
90 phút cao độ của HAGL ở ‘tử địa’ xứ Thanh
 Thầy Giôm yêu cầu các học trò phải giữ được sự tập trung cao độ trong suốt 90 phút (Ảnh: Hà Thành)
Ông Giôm nhấn mạnh, mỗi trận đấu với HAGL lúc này đều là một trận chung kết. Sau khi mất điểm trước Hải Phòng trên sân nhà vòng đấu trước, ông muốn các học trò phải giành lại 3 điểm để tạo đà thuận lợi, dù phải chơi trên sân Thanh Hóa – “tử địa” của rất nhiều đội bóng ở V-League.

Với mật độ thi đấu dày (4 trận trong 12 ngày) việc ưu tiên hàng đầu của thầy Giôm là tập trung phục hồi thể lực, để cho các cầu thủ luôn sẵn sàng tham dự vào các trận đấu với thể trạng tốt nhất.

“Hiện tại, ở những vòng đấu sắp tới, dĩ nhiên HAGL cần một chiến thắng. Chúng tôi sẽ cần những liệu pháp để kích thích cầu thủ. Điều quan trọng là một chiến thắng 3 điểm sẽ là cú hích quan trọng cho các cầu thủ ở chặng đường tiếp theo. 

Quan trọng nhất vẫn là tinh thần của các cầu thủ trẻ. Nếu họ chiến đấu với tinh thần tập trung và tự tin cao độ như trước Hải Phòng thì mọi chuyện sẽ thuận lợi cho hơn HAGL” – Ông Giôm chia sẻ.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn