Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe

World Cup 2022Thứ Tư, 14/12/2022 22:00:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Pháp vs Maroc: Pháp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Kolo Muani, cầu thủ vừa được tung vào sân.

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: PHÁP 2-0 MAROC 

    Pháp đánh bại Maroc để giành quyền vào chơi chung kết World Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Deschamps ở trận đấu cuối cùng là Argentina.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 1

    Mbappe cùng Pháp có mặt tại chung kết World Cup 2022. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Ounahi tận dụng pha phòng ngự sơ hở của Pháp để tung cú sút nửa nảy. Thủ môn Lloris không bắt gọn được bóng, nhưng Kounde đã bọc lót kịp thời để cứu thua. 

  • Trận đấu có 6 phút bù giờ. 

  • Pháp đang chơi chặt chẽ để bảo vệ tỷ số. Đội bóng của HLV Deschamps không cần phải vội vàng khi đã nắm trong tay lợi thế rất lớn. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 2-0 CHO PHÁP 

    Bộ đôi tiền vệ Tchouameni và Fofana phối hợp tốt để tổ chức phản công cho Pháp. Thuram nhận bóng ở cánh trái rồi chuyền ngược lại cho Mbappe. Số 10 của Pháp đột phá dứt điểm hỏng, nhưng Muani đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 2
    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 3

    Muani nhân đôi cách biệt cho Pháp.

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Griezmann treo bóng vừa tầm để Thuram bật cao đánh đầu, nhưng bóng vẫn không đi trúng cầu môn của Bono. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 4

    Griezmann chơi xông xáo cả trong tấn công lẫn phòng ngự. 

  • NGUY HIỂM 

    Thuram đi bóng dũng mãnh ở cánh trái rồi chọc khe cho Fofana, nhưng tiền vệ của Pháp lại dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

    Thuram đang chơi xông xáo từ khi vào sân. Anh mang về cho Pháp một quả phạt và có những pha bứt tốc khiến đối thủ vất vả theo kèm. 

  • KHÔNG VÀO 

    Kounde chọc khe cho Mbappe băng xuống ở cánh phải. Số 10 của Pháp dùng động tác giả đánh lừa hậu vệ đối thủ rồi dứt điểm chân trái nhưng không thành công. 

  • Pháp thay người. Giroud rời sân để nhường chỗ cho Thuram. HLV Deschamps dường như muốn có thêm tốc độ và sức càn lướt cho hàng công Pháp ở 30 phút cuối trận. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 5

    Pháp đang chơi rình rập. 

  • Maroc đang ép sân Pháp, nhưng các học trò của HLV Regragui chưa có giải pháp để tạo ra cơ hội nguy hiểm. 

  • Pháp mới thực hiện 203 đường chuyền từ đầu trận, trong khi Maroc chuyền bóng tới 323 lần. Đội đương kim vô địch World Cup sẵn sàng chơi thực dụng, nhún nhường đối thủ để tìm kiếm hiệu quả tối ưu. 

  • KHÔNG VÀO 

    Hai biên của Pháp đang bị khai thác triệt để. Boufal căng ngang nguy hiểm vào trong buộc Varane phải phá bóng cứu nguy. Allah đã xuất hiện đúng chỗ, nhưng cú vung chân vội vàng của số 25 bên phía Maroc không thể đưa bóng đi trúng cầu môn Lloris.

    1 phút sau, đến lượt Kounde bị vượt qua, nhưng lần này pha đưa bóng vào của Maroc đã không vượt qua được tầm kiểm soát của Konate.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 6

    Pháp đang gồng mình chống đỡ áp lực của Maroc. 

  • Mbappe một lần nữa thoát xuống ở hành lang trái, nhưng lần này Amrabat đã kịp lùi về cứu thua bằng một cú xoạc bóng chính xác. Mbappe đang cần tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Mbappe đi bóng vượt mặt Amrabat ở cánh trái rồi tạt bóng vào trong, nhưng không cầu thủ Pháp nào kịp băng cắt dứt điểm. Bóng tới chân Kounde ở ngoài vòng cấm, song cú đá từ xa của hậu vệ đang chơi cho Sevilla không thắng được hàng thủ Maroc.

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU 

  • KẾT THÚC HIỆP 1: PHÁP 1-0 MAROC 

    Pháp tạo ra thế trận áp đảo Maroc và ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Theo Hernandez ở phút thứ 5.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 7

    Mbappe bỏ lỡ cơ hội ở pha đối mặt với Bono. 

  • KHÔNG VÀO 

    Tận dụng pha đánh đầu phá bóng không tốt của hậu vệ Pháp, trung vệ El Yamiq tung người móc bóng đẹp mắt đưa bóng đi dội cột dọc cầu môn của Lloris. Maroc đang vùng lên ở những phút cuối hiệp 1. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 8

    El Yamiq suýt nữa lập siêu phẩm.

  • KHÔNG VÀO 

    Griezmann đá phạt góc vào cột gần để Varane cắt mặt đệm bóng cận thành. Dù vậy, cú sút của trung vệ người Pháp đưa bóng đi chệch cầu môn. Pháp có rất nhiều phương án tìm đường đến cầu môn Maroc. 

  • NGUY HIỂM 

    Tchouameni có pha bứt tốc chớp nhoáng vượt qua đối thủ rồi chọc khe cho Mbappe. Số 10 của Pháp đặt lòng đưa bóng vượt qua thủ môn Bono, nhưng hậu vệ Maroc đã kịp lùi về bọc lót cứu thua. Tchouameni sau đó lại đoạt bóng rồi chuyền cho Giroud, song tiền đạo 36 tuổi dứt điểm chệch cột dọc. 

    Pháp đã có 8 cơ hội từ đầu trận, nhiều gần gấp ba Maroc. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 9

    Pháp vượt trội Maroc ở số cơ hội. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Hậu vệ Maroc đánh đầu phá bóng sau quả phạt góc của Griezmann. Fofana đón lõng ngoài vòng cấm rồi chớp thời cơ dứt điểm ngay, nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Cả hai tiền vệ trung tâm trẻ tuổi của Pháp đã thay nhau dứt điểm trong những phút đã qua. 

  • KHÔNG VÀO 

    Mbappe đi bóng rồi nhả lại tuyến hai cho Tchouameni dứt điểm. Pha sút bóng ở tư thế rướn của cầu thủ trẻ người Pháp đập trúng người Giroud dội lại. Trọng tài sau đó thổi còi việt vị với Giroud. 

  • Cũng giống trận gặp Anh, Mbappe đang gần như mất hút ở cánh trái. Do Pháp bị dồn ép ở cánh này nên Theo không có nhiều pha đẩy cao hỗ trợ Mbappe. Số 10 của Pháp bị Hakimi theo kèm chặt, chưa thể phô diễn những pha đi bóng tốc độ như thường thấy.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 10

    Mbappe bị phong tỏa.  

  • Maroc đang tập trung khoan phá biên trái của Pháp, nơi Ziyech thường xuyên di chuyển xẻ nách rồi khai thác khoảng trống giữa Theo và Konate. Tuy nhiên, miếng đánh này chưa phát huy hiệu quả khi Pháp phòng ngự chắc chắn. 

  • Theo Hernandez đang nằm sân sau pha va chạm với đối thủ. Pháp đã mất một hậu vệ trái ở đầu giải, đó là Lucas Hernandez. Theo sau đó thay thế Lucas và chơi tốt với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo từ đầu giải. 

  • Bàn thua trước Pháp đồng nghĩa đây là lần đầu tại World Cup 2022, Maroc chơi ở thế bị dẫn bàn. Các học trò của HLV Regregui chưa từng để đối thủ ghi bàn trước cho đến trước trận bán kết này. 

  • Maroc thay người. Trung vệ đội trưởng Saiss rời sân để nhường chỗ cho Amallah. Saiss không thể tiếp tục thi đấu do chưa bình phục chấn thương. 

  • KHÔNG VÀO 

    Đón đường chọc khe của đồng đội, Giroud đi bóng rồi dứt điểm chéo góc uy lực. Bóng đã vượt khỏi tầm với của thủ môn Bono, nhưng cột dọc cứu thua cho Maroc. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 11

    Giroud suýt ghi bàn thứ 5 ở World Cup 2022. 

  • NGUY HIỂM 

    Boufal đi bóng dũng mãnh rồi mở bóng cho Ziyech thoát xuống ở cánh phải, nhưng Konate đã áp sát kịp thời khiến Ziyech dứt điểm chệch cột dọc. 

  • Pháp chỉ cầm bóng 29%, so với thời lượng 71% của Maroc. Đội bóng áo lam lùi về đá rình rập, chờ đợi thời cơ phản đòn sau khi có bàn mở tỷ số. 

  • Bàn mở tỷ số vào lưới Maroc của Pháp được ghi ở thời điểm 4 phút 30 giây. Đây là bàn mở tỷ số sớm nhất trong lịch sử các trận bán kết World Cup. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 12

    Pháp có ưu thế sớm. 

  • NGUY HIỂM 

    Ounahi đi bóng vào trung lộ rồi tung cú sút xa rất hiểm. Bóng đi liệng về phía bên phải, nhưng Lloris đã bay người cứu thua kịp thời. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của Maroc từ đầu trận. 

  • Bàn thua này nhiều khả năng buộc Maroc phải tràn lên. Đại diện châu Phi mới ghi 1 bàn ở vòng knock-out World Cup 2022, trong khi con số của Pháp là 5. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 1-0 CHO PHÁP 

    Pháp đã mở khóa hàng thủ Maroc ngay ở phút thứ 5. Varane chọc khe cho Griezmann thoát xuống ở cánh phải. Số 7 của Pháp căng ngang cho Mbappe dứt điểm. Cú sút của Mbappe đưa bóng đập người hậu vệ Maroc đổi hướng và Theo Hernandez đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm chéo góc, đưa Pháp vượt lên.

    Đây cũng là lần đầu Maroc thủng lưới sau pha ghi bàn của đối thủ ở World Cup 2022.   

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 13
    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 14

    Theo Hernandez lập công.

  • Maroc đang nhập cuộc nhỉnh hơn Pháp khi kiểm soát bóng tốt ở tuyến giữa. Pháp đối diện khó khăn ở trận này khi vắng Rabiot ở tuyến tiền vệ. Cầu thủ đang chơi cho Juventus bị ốm, phải nhường chỗ cho tài năng trẻ Fofana. 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

  • Các cổ động viên đã xuất hiện trên khán đài Al-Bayt để cổ vũ cho hai đội.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 15
    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 16
  • Olivier Giroud đang có kỳ World Cup thăng hoa với 4 bàn thắng. Tiền đạo người Pháp đã sút tung lưới Australia, Ba Lan và Anh ở giải đấu năm nay để đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn. Ở World Cup 2018, Pháp vô địch nhưng Giroud không ghi bàn, thậm chí không lần nào sút trúng đích. Dù vậy, ở tuổi 36, Giroud đang có giải đấu để đời. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 17

    Giroud tiếp tục ghi bàn cho Pháp ở trận gặp Maroc?

  • Maroc đang sở hữu hàng phòng ngự kiên cố nhất World Cup 2022 với vỏn vẹn 1 bàn thua, đó là pha phản lưới ở cuộc so tài gặp Canada ở vòng bảng (Maroc thắng 2-1).

    Ở các trận còn lại, Maroc đã giữ trắng lưới trước Croatia (á quân World Cup 2018), Bỉ (hạng ba World Cup 2018), Tây Ban Nha (vô địch World Cup 2010) và Bồ Đào Nha (vô địch EURO 2016). Thành tích đáng nể của Achraf Hakimi cùng đồng đội.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 18

    Maroc (áo đỏ) sở hữu hàng phòng ngự vững chãi. 

  • Đội tuyển Pháp đang hướng tới trận chung kết World Cup thứ tư trong lịch sử. Ba lần đá chung kết trước đó, "Gà trống Gaulois" thắng hai (trước Brazil năm 1998 và Croatia năm 2018), thua một (trước Italy năm 2022). Trong khi đó, đây là lần đầu Maroc đá bán kết World Cup. Trước Maroc, các đội bóng châu Phi chỉ đi tối đa đến tứ kết. 

  • Messi gọi, Mbappe có trả lời?

    Lionel Messi và Kylian Mbappe đang chạy đua quyết liệt cho danh hiệu vua phá lưới World Cup 2022. Messi và Mbappe cùng có 5 bàn, nhưng Messi tạm xếp trên do có nhiều kiến tạo cho đồng đội lập công hơn. Tuy nhiên, Mbappe còn tới 2 trận chưa đấu, trong khi Messi chỉ còn 1.

    Mbappe đã ghi bàn ở các chiến thắng của Pháp trước Australia, Đan Mạch, Ba Lan tại World Cup 2022. Trước hàng thủ kỷ luật của Maroc, "Gà trống Gaulois" cần Mbappe lên tiếng để giành vé vào chung kết.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 19

    Mbappe là ngòi nổ thượng hạng của Pháp. 

  • HLV Deschamps: Nếu chỉ biết phòng ngự, Maroc đã không vào bán kết

    "Maroc phòng ngự chắc chắn và có tổ chức. Nhưng họ không chỉ có hàng thủ mạnh, nếu không đã không vào bán kết. Maroc có sự hỗ trợ tuyệt vời và điều này rất hữu ích cho họ. Thật tuyệt khi được thi đấu với sự ủng hộ lớn như vậy, nhưng bầu không khí trên sân không ghi bàn giúp bạn", HLV Deschamps tiết lộ. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 20

    HLV Deschamps dè chừng năng lực của Maroc. 

  • HLV Regragui: Maroc sẽ viết lại lịch sử bóng đá châu Phi 

    "Chúng tôi là một đội bóng tham vọng và khao khát nhiều thứ. Tôi không biết bao nhiêu danh hiệu là đủ, nhưng Morocco tự tin và quyết tâm sẽ viết lại lịch sử bóng đá châu Phi.

    Tôi sẽ không cố lập ra bất kỳ chiến thuật cụ thể nào để ngăn cản Kylian Mbappe. Pháp còn có những cầu thủ giỏi khác, chẳng hạn như Antoine Griezmann đang thi đấu đỉnh cao và chơi tốt giữa các tuyến. Ousmane Dembele cũng là sự hỗ trợ hoàn hảo cho Mbappe ở phía cánh.

    Vì vậy, nếu chúng tôi chỉ tập trung vào Mbappe, đó sẽ là một sai lầm. Pháp là nhà vô địch World Cup 2018 với những cầu thủ đẳng cấp thế giới và họ sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ ngôi vương. Do đó, Morocco cần tập trung vào những điều có thể làm để gây ra vấn đề cho Pháp", HLV Walid Regragui của Maroc chia sẻ. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 21

    Maroc đang viết nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022. 

  • Đội hình xuất phát của Pháp 

    Upamecano và Rabiot vắng mặt do bị ốm. Konate và Fofana là hai cái tên thay thế. Pháp đã mất nguyên nửa đội hình tối ưu ở World Cup 2022 vì những lý do khác nhau.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 22

    Pháp chơi với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. 

  • Đội hình xuất phát của Maroc 

    HLV Regragui có đội hình mạnh nhất ở trận quyết đấu với Pháp. 

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 23
  • Nhận định bóng đá Pháp vs Maroc

    Những nghi ngờ dành cho đội tuyển Pháp trước khi bước vào World Cup 2022 đến thời điểm này đều bị dẹp bỏ. Cơn khủng hoảng lực lượng vì chấn thương hóa ra lại chẳng phải vấn đề lớn đối với nhà đương kim vô địch thế giới khi đội hình trong tay HLV Didier Deschamps quá mạnh so với hầu hết đối thủ trên đường vào bán kết.

    Đội tuyển Pháp chỉ gặp trở ngại xứng tầm ở tứ kết khi đối đầu với đội tuyển Anh. Kylian Mbappe và đồng đội chật vật nhưng đó cũng là lúc họ chứng minh bản lĩnh. May mắn cũng đứng về phía đội tuyển Pháp và điều này càng khiến cho sự tự tin của thầy trò HLV Didier Deschamps tăng lên.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 24

    Bộ đôi Mbappe và Giroud ghi 9 bàn cho đội tuyển Pháp ở World Cup 2022.

    Kylian Mbappe vẫn là nhân vật đáng xem nhất của đội tuyển Pháp. Việc Lionel Messi vừa có bàn thắng thứ 5 ở World Cup 2022 có lẽ sẽ tăng thêm chút động lực cho đồng đội chung màu áo Paris Saint-Germain trong cuộc đua vua phá lưới.

    Tuy nhiên, đội tuyển Pháp cho thấy họ không chỉ có Mbappe nguy hiểm. Olivier Giroud cũng chỉ kém Messi và Mbappe một bàn. Trong khi đó, Antoine Griezmann dù kém nổi bật hơn so với trước đây nhưng vẫn có những đóng góp đáng kể bằng những đường kiến tạo.

    Thử thách cho các ngôi sao tấn công của đội tuyển Pháp ở trận bán kết là hàng phòng ngự xuất sắc nhất World Cup 2022 tính đến lúc này. Chưa có đội bóng nào ghi bàn vào lưới Maroc, trừ chính họ - pha phản lưới của Nayef Aguerd ở trận cuối vòng bảng. Hệ thống phòng ngự bất khả xâm phạm chính là điểm tựa để Maroc tạo nên kỳ tích ở World Cup 2022.

    Trực tiếp bóng đá Pháp 2-0 Maroc: Dấu ấn Mbappe - 25

    Maroc liên tiếp gây bất ngờ ở World Cup 2022.

    Đại diện châu Phi không phải chỉ biết phòng ngự. Khi Maroc đánh bại Bỉ, lần lượt loại Tây Ban Nhà và Bồ Đào Nha, chính Hakim Ziyech và đồng đội mới là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong mỗi trận đấu. Không thể xem thường những pha phản công được thực hiện rất gọn gàng của đội bóng này, kể cả khi họ không có một cây săn bàn lợi hại.

    Tuy nhiên, đội tuyển Pháp có lẽ là thử thách quá sức đối với Maroc. Không giống như Bỉ, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha, đội tuyển Pháp toàn diện hơn. Nhà đương kim vô địch có nhiều hơn một ngôi sao có thể xoay chuyển tình thế khi đội nhà bế tắc.

    Dự đoán: Pháp 2-0 Maroc

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn