Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa

World Cup 2022Thứ Hai, 21/11/2022 22:00:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Mỹ vs Xứ Wales bảng B World Cup 2022: Timothy Weah mở tỉ số, Gareth Bale gỡ hòa.

  • TRÂN ĐẤU KẾT THÚC

    Mỹ 1-1 Xứ Wales

  • VÀO! Xứ Wales gỡ hòa

    Mỹ 1-1 Xứ Wales

    Bale sút phạt đền rất mạnh và thành công.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 1

    Bale tỏa sáng.

  • Xứ Wales đẩy nhanh nhịp độ chơi bóng. Tuy nhiên, lực lượng tấn công của đội bóng châu Âu vẫn mỏng và bị phong tỏa. Tiền đạo Moore vào sân ở đầu hiệp 2 chưa để lại dấu ấn nào.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 2

    Xứ Wales bế tắc.

  • Phạt đền

    Hậu vệ Mỹ phạm lỗi với Bale trong vòng cấm. Đó là một cú xoạc rất tồi của Christoph Zimmermann.

  • Đội tuyển Mỹ thay người để gia cố hàng phòng ngự. Đại diện CONCACAF vẫn cần ưu tiên sự an toàn trong những phút cuối trận.

  • Cơ hội của Xứ Wales

    Ben Davies đánh đầu khiến thủ môn ĐT Mỹ phải trổ tài cứu thua. Đây là một tình huống lộn xộn trước khung thành, nhưng đại diện châu Á không tận dụng được thành công.

  • Xứ Wales thể hiện quyết tâm cao hơn so với hiệp một. Đội bóng châu Âu đẩy cao đội hình và cố gắng gây sức ép, nhưng vẫn chưa có phương án tấn công hiệu quả.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Xứ Wales thay người, đưa Moore vào sân thay Daniel James. Trong hiệp một, HLV Page xếp James và Bale ở vị trí cao nhất, nhưng Xứ Wales không thể tận dụng được tốc độ của bộ đôi này do không thể phản công hay tổ chức tấn công.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 3

    Bale lạc lõng trong hiệp một. 

  • Hết hiệp 1

    Mỹ 1-0 Xứ Wales

  • Đội tuyển Mỹ tiếp tục chiếm ưu thế. Sau khi có bàn thắng, họ chơi chậm rãi, kiểm soát bóng chắc chắn. Các học trò của HLV Berhalter cố gắng kéo giãn đội hình của đối thủ.

  • VÀO! ĐT Mỹ mở tỉ số

    Mỹ 1-0 Xứ Wales

    Pulisic kiến tạo. Weah dứt điểm tinh tế trong tình huống đối mặt thủ môn. Đội tuyển Mỹ bất ngờ thực hiện pha tấn công trung lộ ở tốc độ cao.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 4

    Weah ghi bàn mở tỉ số.

  • Lực lượng tấn công của Xứ Wales rất mỏng. Bale và đồng đội không thể kết nối với nhau. Những pha tấn công của đội bóng châu Âu bị bẻ gãy rất dễ dàng.

  • Đội tuyển Mỹ bế tắc, trong khi Xứ Wales chưa tổ chức được pha tấn công nào khiến hàng thủ đối phương vất vả. Gareth Bale chưa có dấu ấn nào từ đầu trận.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 5

    Bale chưa thể tiến đến gần vòng cấm đối thủ để làm khó hàng phòng ngự ĐT Mỹ.

  • Đội tuyển Mỹ vẫn cố gắng gây sức ép bằng những pha tấn công biên. Hàng phòng ngự đông người của Xứ Wales thi đấu rất tập trung.

  • Xứ Wales thiết lập đội hình 5-3-2 chặt chẽ, các tuyến ở gần nhau để hạn chế không gian chơi bóng của đối thủ. Với James và Bale ở 2 vị trí tiền đạo, Xứ Wales sẽ rất lợi hại ở những tình huống phản công, đặc biệt là khi đội tuyển Mỹ đang dâng cao đội hình.

  • Cơ hội của ĐT Mỹ

    Sargent đánh đầu trúng cột. Trước đó một cầu thủ Xứ Wales suýt phản lưới. Đội bóng châu Âu gặp may khi cú đánh đầu rất mạnh của hậu vệ Ben Davies đưa bóng đến thẳng vị trí của thủ môn.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 6

    Đội tuyển Mỹ (áo trắng) chiếm ưu thế trong những phút đầu trận.

  • Đội tuyển Mỹ đẩy cao đội hình, gây sức ép ngay từ những phút đầu trận. Đại diện CONCACAF dồn bóng theo 2 biên.

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

    Mỹ 0-0 Xứ Wales

  • Đội hình Mỹ vs Xứ Wales

    Tài năng trẻ của Dortmund Giovanni Reyna không có tên trong đội hình chính của đội tuyển Mỹ. Những tiền đạo mà HLV Berhalter ưa thích ở vòng loại World Cup 2022 là Ricardo Pepi (chấn thương) và Jesus Ferreira cũng không góp mặt. Bộ ba tấn công của đội tuyển Mỹ là Josh Sargent, Pulisic và Timothy Weah.

    Xứ Wales thiếu Joe Allen (chấn thương). Không giống như ở EURO 2020, trung phong của Xứ Wales không còn là Kieffer Moore. HLV Robert Page tin dùng Harry Wilson kết hợp với Gareth Bale và Daniel James.

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 7

    Danh sách thi đấu của ĐT Mỹ

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 8

    Danh sách thi đấu của Xứ Wales

  • Nhận định Mỹ vs Xứ Wales

    Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2022 với tư cách đội xếp thứ ba tại vòng loại CONCACAF. Màn trình diễn của thầy trò HLV Gregg Berhalter trên hành trình giành vé đến Qatar không thể khiến người hâm mộ đội nhà an tâm. Chỉ hơn vị trí phải đá play-off nhờ chỉ số phụ rõ ràng là kết quả đáng thất vọng đối với đội bóng từng là thế lực của bóng đá Bắc Mỹ.

    Phong độ của đội tuyển Mỹ trước World Cup 2022 cũng không tốt. Christian Pulisic và các đồng đội chỉ giành được một chiến thắng trước Grenada trong 5 trận đấu gần nhất. Trong 2 trận giao hữu hồi tháng 9, các học trò của HLV Berhalter không ghi nổi một bàn thắng trước 2 đối thủ châu Á (thua Nhật Bản 0-2 và hòa Ả Rập Xê Út 0-0).

    Trực tiếp bóng đá Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale gỡ hòa - 9

    Đội tuyển Mỹ không có phong độ tốt trước World Cup 2022.

    Bên kia chiến tuyến, Xứ Wales cũng trong tình cảnh tương tự. Đoàn quân do HLV Robert Page dẫn dắt trải qua 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó có tới 4 trận thua. Sau một mùa giải Nations League đáng quên, đội tuyển Xứ Wales cũng không có trận giao hữu nào trước World Cup để lấy lại sự tự tin.

    Phong độ không tốt, nhưng Xứ Wales có Gareth Bale. Ngôi sao 33 tuổi không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng anh vẫn luôn là mẫu cầu thủ biết cách tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng, đặc biệt là trong màu áo đội tuyển quốc gia ở các giải lớn.

    Phong tỏa Gareth Bale là nhiệm vụ bắt buộc đối với đội tuyển Mỹ ở trận này. Tuy nhiên, đó sẽ là một thách thức đầy khó khăn cho thầy trò HLV Gregg Berhalter.

Minh Anh
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn