Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku

World Cup 2022Thứ Năm, 01/12/2022 20:45:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Croatia và Bỉ đang tạo ra thế trận giằng co hấp dẫn, chưa đội nào thực sự áp đặt được sức ép lên đối thủ.

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: CROATIA 0-0 BỈ 

    Bỉ chia tay World Cup 2022 ngay ở vòng bảng. Croatia và Maroc là hai đại diện của bảng F góp mặt tại vòng 1/8. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 1

    De Bruyne cùng đồng đội chia tay World Cup 2022. 

     

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ. 

  • KHÔNG VÀO 

    Lukaku một lần nữa bỏ lỡ cơ hội. Thorgan thực hiện pha nửa sút nửa chuyền nguy hiểm đưa bóng thẳng vào vị trí Lukaku, nhưng tiền đạo của Bỉ lại vụng về dứt điểm hỏng ăn.

  • Bỉ chưa thể tạo ra áp lực dồn dập như thời gian đầu hiệp 2. Croatia đang nỗ lực giảm nhịp trận đấu bởi 1 điểm là đủ để đội bóng Đông Âu có mặt tại vòng 1/8.

  • NGUY HIỂM 

    Sau quả tạt vào của Sosa, Modric băng lên dứt điểm cận thành nhưng một lần nữa thủ môn Courtois lại từ chối pha làm bàn của đồng đội trong màu áo Real Madrid. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Lukaku lại bỏ lỡ cơ hội. De Bruyne nỗ lực tạt bóng vào ở biên trái, nhưng ở tư thế không người kèm, Lukaku lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 2

    Lukaku chưa thể ghi bàn. 

  • KHÔNG VÀO 

    De Bruyne chọc khe cho Carrasco, tạo cơ hội cho số 11 đối mặt với Livakovic. Sau tình huống phòng ngự lăn xả của Croatia, Lukaku băng vào đá bồi dội cột dọc dù trước mặt đã là cầu môn rộng mở. Pha bỏ lỡ khó tin của Lukaku. 

  • Bỉ và Croatia đã tạo ra tổng cộng 18 cơ hội ăn bàn từ đầu trận. Hai đội đang thi đấu rất cởi mở.

    Bỉ thay đổi người. Trossard rời sân để nhường chỗ cho Thorgan. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 3

    Croatia và Bỉ chơi đôi công. 

  • KHÔNG VÀO

    Croatia đang đặt áp lực khủng khiếp lên cầu môn của Bỉ. Modric đi bóng rồi dứt điểm chân trái, nhưng thủ môn Courtois đã đổ người cứu thua. Courtois đã có 4 lần cứu thua từ đầu trận. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 4

    Courtois từ chối 4 cơ hội của Croatia.

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Lukaku đang tạo nên sức sống cho lối chơi của Bỉ. Tiền đạo mang áo số 9 tì đè rồi chuyền lại cho De Bruyne, tuy nhiên tiền vệ của Bỉ lại dứt điểm hơi vội bằng chân trái khiến bóng đi vọt xà ngang. 

  • NGUY HIỂM 

    Croatia có câu trả lời. Brozovic chọc khe cho Kovacic thoát xuống trống trải. Tiền đạo của Croatia đã tung cú sút rất hiểm nhưng thủ môn Courtois đã cứu thua xuất sắc. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 5

    Croatia đẩy cao đội hình chơi đôi công. 

  • KHÔNG VÀO 

    Lukaku bật cao đánh đầu cận thành sau quả tạt của De Bruyne, nhưng thủ môn Livakovic đã bắt gọn bóng để ngăn bàn thua cho Croatia.

  • Đội tuyển Bỉ thay người. Mertens rời sân để thay thế Lukaku. Bỉ cần 3 điểm để đi tiếp, còn nếu không thắng được Croatia, thầy trò HLV Martinez sẽ về nước sớm. 

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU 

  • KẾT THÚC HIỆP 1: CROATIA 0-0 BỈ 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 6

    Bỉ và Croatia chưa ghi bàn trong hiệp 1. 

  • KHÔNG VÀO 

    Sau tình huống bóng lập bập trong vòng cấm Bỉ, Juranovic chớp thời cơ với cú đá bóng sống, nhưng bóng lại đi chệch khung thành dù có lực rất tốt. 

  • Bỉ đang dồn ép Croatia nhưng chưa thể biến thời lượng kiểm soát bóng bằng cơ hội ăn bàn cụ thể. Những pha tấn công của Bỉ rất đơn điệu. 

  • De Bruyne mới để lại một dấu ấn từ đầu trận, đó là đường chọc khe cho Mertens đối mặt với thủ môn Livakovic. De Bruyne chơi hay trong màu Man City, nhưng ở đội tuyển Bỉ, tiền vệ này lại chưa tạo được tầm ảnh hưởng tương xứng.

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 7

    De Bruyne là hy vọng số 1 của Bỉ. 

  • KHÔNG VÀO 

    Nhận quả tạt cầu âu từ cánh trái của đồng đội, Livaja bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cầu môn. Croatia đang tấn công chủ yếu ở biên trái. 

  • Ở trận đấu còn lại, Maroc đang dẫn Canada. Đại diện châu Phi đang tạm có 7 điểm sau 3 trận và gần như chắc chắn có tấm vé đi tiếp. Suất còn lại đang nằm trong vòng cạnh tranh giữa hai đội tuyển Croatia và Bỉ.

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 8

    Hai đội chơi giằng co. 

  • Croatia đang lùi về phòng ngự và chơi chặt chẽ ở tuyến giữa. Đội bóng của HLV Dalic buộc phải giảm nhịp độ trận đấu sau những tình huống để Bỉ phản công trong ít phút vừa qua.

    Tỷ số vẫn là 0-0, kết quả bất lợi cho Bỉ. 

  • KHÔNG CÓ PHẠT ĐỀN CHO CROATIA 

    Trọng tài Taylor từ chối cho Croatia hưởng 11m khi xác định Lovren đã việt vị và tham gia tình huống bóng. Như vậy, pha tấn công của Croatia không hợp lệ. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 9

    Trọng tài Taylor rút lại quyết định cho Croatia hưởng phạt đền. 

  • Trọng tài Anthony Taylor quyết định xem lại tình huống Kramaric bị Carrasco phạm lỗi. Có thể Kramaric đã việt vị trước khi chạm bóng trong vòng cấm Bỉ. 

  • PHẠT ĐỀN CHO CROATIA 

    Carrasco vụng về phạm lỗi với Kramaric trong vòng cấm khiến Bỉ chịu phạt đền. 

  • NGUY HIỂM 

    Bỉ có pha phản công sắc bén. De Bruyne chọc khe thông minh cho Mertens, nhưng ở pha đối mặt với Livakovic, tiền đạo của Bỉ lại đặt lòng vọt xà ngang. 

  • KHÔNG VÀO 

    Mertens phá bẫy việt vị thoát xuống dưới hàng thủ Croatia rồi căng ngang cho Carrasco, nhưng thay vì chuyền ra cho De Bruyne dứt điểm, Carrasco lại lựa chọn sút ngay. Hậu vệ Croatia đã kịp khép góc để ngăn chặn tình huống sút bóng. 

  • Bỉ đang cầm bóng 52%, không vượt trội so với Croatia (48%). Đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" chưa có tình huống lên bóng đáng chú ý nào dù đang có nhiều ngôi sao giỏi tạo đột biến như Trossard hay De Bruyne. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 10

    Bỉ (áo đỏ) đang lấy lại thế trận. 

  • Thế trận đã cân bằng trở lại khi Croatia đang chơi cầm chừng, còn Bỉ cũng cầm bóng tốt hơn trong ít phút vừa qua. 

  • Maroc đã tạm vươn lên đầu bảng sau bàn mở tỷ số vào lưới Canada. Như vậy, Bỉ chỉ còn con đường chiến thắng trước Croatia để có mặt ở vòng 1/8. 

  • KHÔNG VÀO 

    Ngay sau pha giao bóng, Modric chuyền dài tinh tế bằng má ngoài cho Perisic, nhưng pha ngoặt bóng rồi dứt điểm của Perisic sau đó lại đi chệch khung thành. Croatia đang chơi tấn công phủ đầu Bỉ. 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

  • HLV Roberto Martinez: Tin đồn về đội tuyển Bỉ không đúng sự thật 

    "Tôi thật sự ngạc nhiên khi giờ đây một số tờ báo của Bỉ tỏ ra rất vui mừng khi tung toàn tin giả về tuyển Bỉ. Điều đó khiến chúng tôi nhận thức rõ hơn một chuyện chính là cả đội càng ít lắng nghe những lùm xùm từ bên ngoài thì càng tốt", HLV Martinez chia sẻ.

    "Bạn có thể thấy truyền thông Pháp đã làm rất tốt trong việc thêu dệt nên một câu chuyện. Từ đó biến nó trở thành chủ đề bàn luận chính của các tờ báo ở Bỉ. Điều đó chứng tỏ rằng họ chỉ muốn tìm kiếm những thông tin tiêu cực xoay quanh tuyển Bỉ hơn là ủng hộ chúng tôi đoàn kết để cùng nhau thi đấu". 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 11

    HLV Roberto Martinez.

  • Cục diện bảng F

    Loạt trận hạ màn bảng F World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 22h hôm nay 1/12. Đương kim vô địch Croatia chạm trán Bỉ, còn Maroc so tài Canada. Sau hai lượt trận, Croatia đang dẫn đầu bảng với 4 điểm (hiệu số +3), Maroc đứng thứ hai cũng với 4 điểm (hiệu số +2), Bỉ đứng thứ ba với 3 điểm (hiệu số -1), còn Canada đã chắc chắn bị loại với 0 điểm.

    Đội tuyển Croatia sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng hoặc hòa Bỉ. Trong trường hợp bại trận trước Bỉ, Croatia phải chờ đợi Maroc thua Canada với cách biệt tương tự để có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022. 

    Đội tuyển Bỉ chỉ giành vé đi tiếp trong trường hợp đánh bại Croatia. Nếu hòa Croatia, Bỉ phải chờ đợi Maroc thua Canada với cách biệt 3 bàn trở lên mới có thể giành vé vượt qua vòng bảng. Nếu thua Croatia, Bỉ chắc chắn bị loại.

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 12

    Đội tuyển Bỉ phải thắng Croatia nếu muốn giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

    Như vậy, Bỉ vẫn có quyền tự quyết nhưng chiến thắng là con đường duy nhất cho Kevin de Bruyne cùng đồng đội đi tiếp mà không cần chờ đợi kết quả trận còn lại. Nếu chỉ giành 1 điểm, số phận Bỉ nằm trong tay Canada.

    Đội tuyển Maroc sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng hoặc hòa Canada. Trong trường hợp thua Canada, Maroc phải chờ đợi Croatia không thua Bỉ mới chắc chắn đi tiếp. Trong trường hợp Bỉ đánh bại Croatia, Maroc sẽ đi tiếp nếu Croatia là đội thua đậm hơn so với trận thua của đại diện châu Phi trước Canada. 

    Với khoảng cách điểm số sít sao, Croatia, Maroc và Bỉ đều còn quyền tự quyết số phận nếu giành kết quả tốt. Tuy nhiên, cơ hội của Bỉ đang là thấp nhất bởi đội bóng đương kim hạng ba World Cup gặp vấn đề về cả phong độ, lực lượng lẫn tinh thần.

    Bỉ từng lọt tới bán kết World Cup 2018. Dù vậy, đội tuyển mang biệt danh "Quỷ đỏ" bị loại ở tứ kết EURO 2020 sau đó 3 năm. Nếu chia tay World Cup ở vòng bảng, đây có thể là dấu chấm hết cho thế hệ vàng của Bỉ.

  • Đội hình xuất phát của đội tuyển Croatia 

    Croatia có đội hình tối ưu cho trận quyết chiến với Bỉ. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 13

    Modric đeo băng đội trưởng. 

  • Đội hình xuất phát của đội tuyển Bỉ 

    Hazard mất suất đá chính do thể hiện không tốt ở những trận đấu trước. 

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 14

    Hazard ngồi dự bị để nhường chỗ cho Trossard. 

  • Nhận định bóng đá Croatia vs Bỉ

    Đội tuyển Bỉ là một trong bốn đại diện lọt vào tới bán kết World Cup 2018, bên cạnh Pháp, Anh và Croatia. Nhưng nếu cả ba đội bóng còn lại đều đang thể hiện sức mạnh tại World Cup 2022 (Pháp và Anh đã có mặt ở vòng 1/8), Bỉ đang gây thất vọng tràn trề.

    Trước Canada ở trận ra quân, Bỉ đã bị dồn ép và để đối thủ dứt điểm tới 22 lần. Sự phung phí và non nớt của Canada trong lần đầu dự World Cup khiến Bỉ chưa phải trả giá, nhưng ở lượt đấu thứ hai gặp Maroc, "Quỷ đỏ" không còn gặp may.

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 15

    Đội tuyển Bỉ khủng hoảng. 

    Trận thua Maroc lột tả đẳng cấp thực sự của Bỉ, khác xa vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA. Các học trò của HLV Roberto Martinez rời rạc trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự khi các hậu vệ không theo kịp đối thủ, còn thủ môn Thibaut Courtois phải hứng chịu áp lực lớn khi tuyến trên không hoàn thành nhiệm vụ.

    Thất bại của Bỉ chủ yếu đến từ dàn cầu thủ trụ cột năm 2018 như Kevin de Bruyne, Eden Hazard, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, trong khi lớp trẻ chưa kịp trưởng thành để thế chỗ đàn anh.

    Bỉ thăng hoa nhờ thế hệ vàng và cũng đi xuống khi thế hệ này không còn là chính mình. Hazard là cái tên gây thất vọng nhất với 3 năm chấn thương liên miên ở Real Madrid, còn De Bruyne dẫu vẫn chơi hay ở CLB, nhưng lại lạc lõng trong tập thể vốn rất khác biệt về khâu tổ chức và vận hành so với Man City.

    Tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku chấn thương cũng đặt HLV Martinez vào thế khó. Lukaku có thể chơi trồi sụt ở CLB, nhưng tại đội tuyển Bỉ, chân sút đang khoác áo Inter Milan chiếm vai trò quan trọng khi là người che chắn, làm tường để mở không gian cho tuyến tiền vệ.

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 16

    Hazard (số 10) mờ nhạt. 

    Không có Lukaku, HLV Martinez buộc phải dùng tiền đạo Michy Batshuayi, vốn chỉ quen với băng ghế dự bị tại Chelsea. Hình ảnh bế tắc, lúng túng của Batshuayi trên hàng công cho thấy Bỉ thực sự thiếu chiều sâu nếu đặt cạnh những ứng viên vô địch khác như Pháp hay Tây Ban Nha.

    Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Bỉ còn nằm ở nội bộ rối loạn. Theo RTL Sport, một kênh truyền hình chuyên về thể thao tại Bỉ, 3 trụ cột của đội tuyển Bỉ là Hazard, De Bruyne và Vertonghen lao vào định ẩu đả với nhau. Tiền đạo Lukaku và một số cầu thủ khác phải can ngăn, tách 3 đồng đội đang căng thẳng ra khỏi cuộc xô xát.

    RTL Sports cũng cho biết nội bộ đội tuyển Bỉ từ lâu không có sự đoàn kết. De Bruyne và Courtois không nói chuyện với nhau vài năm qua vì lý do cá nhân. Trường hợp Eden Hazard với Leandro Trossard, Lukaku với Michy Batshuayi cũng trong tình trạng "chiến tranh lạnh".

    Sau khi De Bruyne nói Bỉ không có cửa vô địch vì đội hình già cỗi và chê thế hệ trẻ hiện tại "không đủ đẳng cấp để so với lứa dự World Cup 2018", đến lượt Courtois ngầm phản đối đồng đội khi cho rằng tuổi tác không phải vấn đề.

    Với đội hình chắp vá, lối chơi nghèo nàn cùng ý chí rệu rã, Bỉ khó cản bước Croatia. Cũng giống Bỉ, nhiều trụ cột Croatia như Luka Modric, Marcelo Brozovic hay Mateo Kovacic đã luống tuổi. Song, Croatia có tinh thần tốt hơn nhiều so với "Quỷ đỏ". Đội bóng của HLV Zlatko Dalic khỏa lấp hạn chế bằng sự quyết tâm và máu lửa trong lối chơi.

    Trực tiếp bóng đá Croatia 0-0 Bỉ: 'Tội đồ' Lukaku - 17

    Croatia thị uy sức mạnh khi đánh bại Canada với tỷ số 4-1.

    Nhờ thi đấu quyết tâm, Croatia đã đứng vững trước áp lực của Maroc, rồi trừng phạt Canada nhờ hàng công hiệu quả. Đây cũng là yếu tố đã đưa Croatia vào tới chung kết World Cup 2022. Quan trọng hơn cả, Croatia đang có đội hình đoàn kết dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Modric. 

    Croatia chỉ cần 1 điểm để loại Bỉ khỏi cuộc chơi, nhưng với chênh lệch hiện tại, đại diện Đông Âu đủ sức làm được nhiều hơn thế. 3 điểm sẽ thuộc về Croatia ở trận hạ màn bảng F World Cup 2022, qua đó tiễn Bỉ khỏi cuộc chơi. 

    Dự đoán: Croatia 2-0 Bỉ

Hồng Nam
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn