Trồng cây mận trước cửa nhà có tốt không?

Gia đìnhThứ Sáu, 04/08/2023 07:30:00 +07:00
(VTC News) -

Cây mận vừa mang lại bóng mát vừa cho quả ngon, vậy trồng cây mận trước nhà có tốt không?

Để biết trồng cây mận trước nhà có tốt không, các gia chủ nên cân nhắc tới hai yếu tố là yếu tố thực tế và yếu tố phong thủy.

Trồng cây mận trước cửa nhà có tốt không?

Mận không tốn công chăm sóc do có khả năng thích ứng cao với các điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, bởi vậy ngay cả những gia chủ bận rộn cũng có thể trồng được cây mận. Hơn nữa, cây ra hoa trắng tinh khiết, có thể làm đẹp cảnh quan sân vườn.

Khi cây lớn, sự phát triển của hệ thống cành lá còn tạo bóng mát giúp mọi người dễ chịu mỗi khi hè tới. Quan trọng nhất là quả mận rất ngon, không chỉ là thứ quả giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa thích mà những chùm mận đỏ, tím trĩu cành cũng là cảnh quan tuyệt đẹp.

Nếu chỉ xét yếu tố thực tế như vậy, bạn có thể dễ dàng trả lời câu hỏi trồng cây mận trước cửa nhà có tốt không. Đương nhiên là rất tốt rồi nếu trước nhà bạn có chỗ cho nó cũng như bạn biết cách trồng, chăm sóc mận.

Để biết trồng cây mận trước nhà có tốt không, nên cân nhắc tới yếu tố thực tế và yếu tố phong thủy.

Để biết trồng cây mận trước nhà có tốt không, nên cân nhắc tới yếu tố thực tế và yếu tố phong thủy.

Trong phong thủy, có 2 luồng quan điểm trái chiều về cây mận. Đa số các nhà phong thủy cho rằng cây mận mang ý nghĩa tốt, là biểu tượng của sự may mắn, giúp các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn, và việc trồng cây mận trước nhà sẽ giúp gia đình đón được tài vận một cách hiệu quả.

Dựa vào các phân tích trên, có thể thấy trồng cây mận trước nhà rất tốt. 

Lưu ý khi trồng cây mận trước nhà

Như các loại cây trồng trước nhà khác, gia chủ không nên trồng cây mận ở vị trí giữa lối đi vào nhà bởi đây là khu vực thu hút nguồn khí dương tích cực. Việc trồng cây lớn ở giữa lối đi sẽ khiến ngôi nhà không thể đón nhận luồng khí tốt.

Ngoài ra, nên trồng cây ở nơi có diện tích lớn để khi cây trưởng thành sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống công trình nhà. Phải tỉa cắt lá thường xuyên để cây không quá um tùm, rậm rạp vì theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ gây tích tụ những nguồn âm khí không tốt.

Tuy mận là loại cây dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc nhưng bạn nên chú ý chọn đất trồng đảm bảo độ ẩm thường xuyên. Đất phải có khả năng thoát nước tốt. Nơi phù hợp trồng cây mận có nhiệt độ không quá cao, phù hợp nhất là từ 22 – 24 độ C. Tất nhiên, chúng có thể chịu được thời tiết giá lạnh, nhiệt độ thấp tới 0 độ.

Ngoài ra, loại cây này cũng không ưa nhiều gió. Chúng có bộ rễ nông, nếu gió mạnh sẽ dễ bị đổ. Ngoài ra,  những nơi nhiều gió cũng không tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Giá trị dinh dưỡng của quả mận

Mận tươi và mận khô có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng chứa hơn 15 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Mận ít calo nhưng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các loại vitamin quan trọng.

Trong mỗi quả mận có 30 calo, 8 gr carb. Chúng chứa tới 5% vitamin A, 10% vitamin C, 5% vitamin K. Trong đó, vitamin A giúp bảo vệ mắt, giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Vitamin C tốt cho da, vitamin K củng cố sức khỏe xương khớp và giúp cơ thể sản sinh nhiều loại protein cần thiết trong quá trình cầm máu.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, mận chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, cao gấp đôi so với các loại trái cây phổ biến khác như đào. Polyphenol trong mận và mận khô có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào. Nó cũng làm giảm đáng kể các dấu hiệu viêm nhiễm, các bệnh về khớp và phổi.

Mai Linh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn