Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn

Sao ViệtThứ Hai, 30/08/2021 11:57:00 +07:00
(VTC News) -

Có người đàn ông từng khẳng định yêu Triệu Vy ngay từ cái nhìn đầu tiên, gọi cô là "nữ thần", "tiên nữ", nhưng khi cô ngã ngựa thì người đó lập tức quay lưng.

Kể từ ngày 26/8, tên của Triệu Vy bị xóa khỏi hàng loạt bộ phim làm nên danh tiếng của cô như: Hoàn Châu cách cách, Tần dòng sông ly biệt, Họa bì... Tên tuổi của cô tại các giải thưởng điện ảnh cũng biến mất, không để lại bất cứ dấu vết gì. Các nền tảng nghe nhìn trực tuyến như iQiyi, Youku hay Douban xóa toàn bộ những nội dung liên quan đến Triệu Vy. Trang dành riêng cho người hâm mộ của Triệu Vy trên mạng xã hội Weibo (Super Topic) bị dừng hoạt động.

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 1

Triệu Vy.

Hiện tại, chưa rõ Triệu Vy đã phạm phải tội lớn gì nhưng sự nghiệp của cô có khả năng sụp đổ hoàn toàn. Trước biến cố lớn chưa từng có xảy ra với nữ diễn viên sinh năm 1976, những người bạn thân thiết của cô cũng lần lượt có động thái đáng chú ý.

Nhân vật đầu tiên trong tầm ngắm của công chúng là Huỳnh Hiểu Mình. Tài tử Tân Bến Thượng Hải được coi là người bạn thân nhất của Triệu Vy trong showbiz. Huỳnh Hiểu Minh rất nhiều lần công khai tình cảm dành cho Én nhỏ.

Nam diễn viên này từng khẳng định, lần đầu tiên gặp Triệu Vy trong ngày nhập học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, anh đã bị trúng tiếng sét ái tình: "Ngày nhập học, chúng tôi phải xếp một hàng dài. Có một cô gái với mái tóc dài như thác đứng ngay phía trước tôi. Khi cô ấy quay lại, tôi nhìn thấy một đôi mắt to tròn và làn da trắng. Ngay lúc đó, tôi biết là nữ thần của mình đã xuất hiện".

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 2

Huỳnh Hiểu Minh luôn công khai dành cho Triệu Vy thứ tình cảm đặc biệt.

Huỳnh Hiểu Minh không tiếc lời ca ngợi Triệu Vy. Anh gọi cô bằng những mỹ từ như "nữ thần", "tiên nữ", "thanh xuân của tôi". Huỳnh Hiểu Minh tự nhận mình là thùng rác để Triệu Vy trút bỏ những ấm ức trong lòng.

Nam diễn viên chia sẻ: "Có khoảng thời gian, tôi cứ chứng kiến cô ấy hẹn hò rồi lại thất tình, rồi lại yêu đương và chia tay. Cô ấy là kiểu người trọng sắc khinh bạn điển hình, lúc hẹn hò với ai thì chẳng thấy bóng dáng cô ấy đâu. Nhưng chỉ cần thất tình, cô ấy sẽ lại nhớ ra mình vẫn còn một người bạn này, và rồi sẽ gọi điện thoại cho tôi bằng cái giọng não nề: 'Tớ buồn chết đi được' và thế là tôi lại phi như bay đến gặp cô ấy, trở thành thùng rác để cô ấy trút bỏ mọi ấm ức trong lòng".

Tài tử sinh năm 1977 ưu ái Triệu Vy tới mức Trần Khôn - người cũng từng rất thân thiết với Triệu Vy - phải thừa nhận, Huỳnh Hiểu Minh luôn yêu chiều Triệu Vy vô điều kiện: "Cô ấy cứng rắn, còn Hiểu Minh mềm mỏng. Một người đánh, một người chịu. Huỳnh Hiểu Minh là người để trút bỏ những bực bội, chán chường. Khi Triệu Vy trêu đùa cậu ấy, cậu ấy sẽ chỉ cười cùng mà chẳng thèm để bụng".

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 3

Huỳnh Hiểu Minh công khai chăm sóc Triệu Vy.

Tuy nhiên, khi scandal Triệu Vy xảy ra, Huỳnh Hiểu Minh lại là một trong những người đầu tiên có động thái quay lưng lại với cô. Nam tài tử đã thẳng tay xóa tất cả những bài viết liên quan tới Triệu Vy - người mà anh từng khẳng định là "sẽ không bao giờ quên". 

Cùng với Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn có mối quan hệ thân thiết với Triệu Vy ngay từ khi ngồi trên giảng đường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nam diễn viên từng nói: "Triệu Vy như một tấm kính, minh chứng cho sự trưởng thành của tôi".

Năm 2000, Triệu Vy đóng Tân dòng sông ly biệt. Cũng trong khoảng thời gian đó, Trần Khôn tham gia phim Như sương, như mưa lại như gió. Vì trường quay 2 phim cạnh nhau nên mỗi khi không có cảnh quay, Trần Khôn đều sang thăm Triệu Vy. Cả hai cùng trò chuyện, ăn cơm trưa rất thân thiết.

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 4

Triệu Vy - Trần Khôn thân thiết thời sinh viên.

Sau này, Triệu Vy và Trần Khôn nảy sinh mâu thuẫn. Họ không còn thân thiết như xưa nhưng tuyệt nhiên không bao giờ nói xấu nhau trên truyền thông, dù chỉ một lời.

Năm 2020, nhân dịp sinh nhật Triệu Vy, Trần Khôn gửi lời chúc: "Bạn học cũ, người bạn từ nhiều năm, chúc mừng sinh nhật, chúc phúc cho bạn, xuân đến Én về, cười thật vui nhé". Người hâm mộ vui mừng khi thấy họ đã thân thiết trở lại.

Tuy nhiên, ngay khi Triệu Vy "ngã ngựa", Trần Khôn lập tức cài đặt trang cá nhân ở chế độ mà công chúng chỉ có thể xem được bài viết trong 6 tháng gần nhất.

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 5

Triệu Vy - Trần Khôn có lẽ sẽ không bao giờ còn những khoảnh khắc tình cảm thế này.

Một ngôi sao khác từng thân thiết với Triệu Vy là Hàn Hồng - chị đại trong nền âm nhạc Hoa ngữ. Cô nhận bố mẹ của Én nhỏ là bố mẹ nuôi. Con gái của Triệu Vy cũng gọi Hàn Hồng là mẹ lớn. Tuy nhiên hiện tại, Hàn Hồng đã xóa mọi bài viết liên quan tới Triệu Vy.

Ngày 10/10/2020, Dương Mịch hoàn thành vai diễn Tiểu Lam trong loạt phim Nghe cô ấy nói do Triệu Vy đạo diễn. Hai nữ nghệ sĩ cùng chụp ảnh kỷ niệm, Dương Mịch chia sẻ hình ảnh thân thiết bên đàn chị với lời nhắn: "Lần đầu được trải nghiệm quay thể loại phim đặc biệt". Tuy nhiên, hiện tại tấm ảnh này đã không còn trên trang cá nhân của Dương Mịch.

Trong show Nhà hàng Trung Hoa năm 2020, Dương Tử cũng từng thông qua Huỳnh Hiểu Minh để gửi tin nhắn đến Triệu Vy: "Chị thần tượng ơi, em là Dương Tử, em hy vọng chị sẽ đến chơi với chúng em vài ngày". Thế nhưng hiện tại, Dương Tử lại không hề giữ lại bất cứ dấu vết nào từng cho thấy cô đã thần tượng Triệu Vy.

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 6

Những hình ảnh thân thiết với Triệu Vy đã bị Dương Mịch xóa hoặc ẩn trên trang cá nhân.

Trong khi rất nhiều ngôi sao từng thân thiết hoặc coi Triệu Vy là thần tượng xóa sạch hình ảnh, thông tin liên quan, riêng Na Anh và Vương Phi vẫn giữ lại những tấm ảnh chụp chung với Triệu Vy.

Triệu Vy và Vương Phi có mối quan hệ rất thân thiết. Họ thường cùng nhau đi hát karaoke, xem thể thao hay chia sẻ những tâm tư trong cuộc sống. Thiên hậu làng nhạc từng nói: “Triệu Vy đem lại cho tôi cảm giác rất thoải mái”.

Năm 2013, Triệu Vy thực hiện phim Gửi tuổi thanh xuân. Vương Phi khi đó đã rút lui khỏi các hoạt động ca hát. Tuy nhiên, cô vẫn tái xuất, hát ca khúc chủ đề cho Triệu Vy.

Trong các buổi biểu diễn của Vương Phi, Triệu Vy dù bận rộn thế nào cũng sẽ có mặt. Cô thậm chí còn đưa chồng con đi xem cùng.

Triệu Vy 'ngã ngựa': Lộ rõ ai 'ngỡ là bạn', ai thực sự là bạn - 7

Vương Phi - Na Anh vẫn giữ lại những tấm ảnh chụp chung với Triệu Vy.

Còn Na Anh là một trong những nữ ca sĩ xuất sắc nhất hiện nay ở Trung Quốc đại lục, đã bán được hơn 10 triệu album. Cô cũng nổi tiếng với tính cách sôi nổi và thẳng thắn.

Cùng Vương Phi, Na Anh có mối quan hệ thân thiết với Triệu Vy. Sau khi scandal của bạn thân nổ ra, siêu sao nổi tiếng của nền âm nhạc Trung Quốc vẫn giữ những tấm ảnh chụp chung với cô.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn