Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc

Sao thế giớiThứ Tư, 18/08/2021 15:40:17 +07:00
(VTC News) -

Ít ai biết trước khi thành "Nữ hoàng truyền hình Trung Quốc", Tôn Lệ chỉ là diễn viên múa minh họa cho nhân vật của Triệu Vy, không hề được ghi tên trong phim.

Năm 2001, bộ phim Tân Dòng sông ly biệt được chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ văn sĩ Quỳnh Dao lên sóng. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ.

Tân Dòng sông ly biệt làm mưa làm gió không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở rất nhiều nước châu Á. Trong phim, Tiêu Vy vào vai Lục Y Bình - một cô gái xinh đẹp, cá tính, ngang tàng và sống có lý tưởng. Lục Y Bình từng có thời gian đi hát tại phòng trà. Mỗi lần cô biểu diễn trên sân khấu thường có đội múa phụ họa. Những cô gái này chỉ lướt qua màn ảnh. Trong phim, họ chẳng được nhắc đến dù chỉ là bằng một cái tiên.

Một trong những diễn viên trong đội múa phụ họa cho Lục Y Bình đó là Tôn Lệ. Tân Dòng sông ly biệt là bộ phim đầu tiên cô tham gia với vai trò diễn viên.

Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc - 1

Tôn Lệ vào vai vũ nữ, múa minh họa cho các phần trình diễn của Lục Y Bình trong phim "Tân Dòng sông ly biệt".

Đến với Tân Dòng sông ly biệt, Tôn Lệ chỉ là "lính mới" nhưng trước đó, cô gái này từng có thành tích cực kỳ xuất sắc trong lĩnh vực múa.

Khi học tiểu học, Tôn Lệ được mẹ cho đi học múa và nhanh chóng thể hiện tài năng. Năm 11 tuổi, cô cùng vũ đoàn nhí đi biểu diễn tại Anh, Mỹ, Nhật Bản. Năm 1998, cô đạt giải Ba trong Hội diễn Văn nghệ Toàn quân Trung Quốc. Năm 1999, cô được gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc và được tặng danh hiệu "Quân nhân ưu tú".

Năm 2000, Tôn Lệ vào học trường nghệ thuật Ngân Đô, Thượng Hải. Cùng năm đó, cô đoạt giải Nhì cuộc thi múa toàn quốc, giải Kim Tinh. Ngoài ra, Tôn Lệ còn đoạt giải Nhì trong cuộc thi Tài Hoa Tân Tú do Singapore tổ chức năm 2001.

Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc - 2

Trước khi làm diễn viên, Tôn Lệ là diễn viên múa tài năng.

Cùng trong năm 2001, Tôn Lệ quyết định bước chân vào con đường diễn xuất và có vai trong phim Tân Dòng sông ly biệt. Chỉ 2 năm sau đó, danh tiếng của Tôn Lệ đã vang dội với vai chính trong Ngọc Quan âm. Ngay trong vai chính đầu tiên này, Tôn Lệ giành luôn hai giải "Nữ diễn viên xuất sắc" và "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" ở Giải thưởng Truyền hình Trung Quốc Kim Ưng lần thứ 22.

Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc - 3

Tôn Lệ trong "Hậu cung Chân Hoàn truyện".

Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc - 4

Trong "Hậu cung Chân Hoàn truyện", Tôn Lệ lột tả thành công hình ảnh một cô gái từ chỗ ngây thơ, trong sáng, tin vào tình yêu trở thành người phụ nữ lạnh lùng, quyền uy.

Tôn Lệ không đóng phim ồ ạt, nhưng mỗi bộ phim lại là bước tiến lớn của cô trong sự nghiệp. Giờ đây, cô khẳng định được vị thế sao hạng A trong showbiz Hoa ngữ với hàng loạt tác phẩm gây tiếng vang như: Chân Hoàn truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Tân Bến Thượng Hải, Mị Nguyệt truyện...

Cô cũng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Hoắc Nguyên Giáp, Họa bì và đặc biệt là Vô Ảnh - một tác phẩm của Trương Nghệ Mưu sản xuất năm 2018. Cô hiện được coi là "nữ hoàng truyền hình" của Trung Quốc.

Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc - 5

Tôn Lệ hiện được coi là "Nữ hoàng truyền hình" của Trung Quốc.

Cô gái múa minh họa cho Triệu Vy trở thành 'nữ hoàng truyền hình' Trung Quốc - 6

Hôn nhân của Tôn Lệ - Đặng Siêu đã bước sang năm thứ 11.

Trong cuộc sống riêng, Tôn Lệ tìm được hạnh phúc đích thực bên diễn viên Đặng Siêu. Họ có hai con gồm một trai một gái. Chuyện tình của cặp đôi vẫn mặn nồng sau hơn chục năm gắn bó. Nhiều khán giả cho rằng, giữa showbiz Hoa ngữ tràn ngập chuyện hợp tan, mối tình của Tôn Lệ - Đặng Siêu giúp họ giữ được niềm tin vào tình yêu đích thực.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp