Các vị phụ huynh sẽ phải suy nghĩ lại việc để trẻ nuôi một chú cún trong nhà sau khi biết thông tin về nghiên cứu được trường Giáo dục UBC Okanagan (Canada) thực hiện trên 17 học sinh từ lớp 1 đến lớp 3.
Trong thí nghiệm này, trẻ được cung cấp tài liệu vượt quá trình độ của mình bằng cách đọc to một trang tài liệu trong tình huống có hoặc không có sự đồng hành của một chú chó. Sau đó, trẻ sẽ được hỏi có muốn đọc tiếp hay không?
Kết quả cho thấy, trẻ em dành thời gian đọc nhiều và kiên trì hơn khi có sự xuất hiện một chú chó.
Camille Rousseau, nghiên cứu tiến sĩ tại Trường Giáo dục của UBC Okanagan (Canada), cho biết: "Nghiên cứu tập trung vào việc quan sát động lực thôi thúc việc đọc của một đứa trẻ, sự kiên trì vượt qua những đoạn thử thách khi chúng biết có sự đồng hành từ một chú chó".
Rousseau cũng cho biết, các phát hiện này cho thấy trẻ em dành nhiều thời gian và sự kiên trì hơn để đọc khi có một chú chó ở trong phòng ngược lại.
Từng có những nghiên cứu xem xét tác động của việc sử dụng chó trị liệu trong việc tăng cường khả năng đọc của học sinh, nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên được lựa chọn và thử nghiệm cẩn thận. Rousseau hy vọng nghiên cứu này làm tăng sự hiểu biết về cách đọc sách của trẻ em khi những người bạn nổi tiếng trung thành đồng hành.
Bình luận