Trẻ mầm non bị nhốt vào tủ quần áo: Dư luận bức xúc đòi 'tẩy chay' Maple Bear

Giáo dụcThứ Hai, 19/08/2019 16:12:00 +07:00

Nhiều dân mạng bất bình, đòi "tẩy chay" trường Mầm non Maple Bear sau vụ cô giáo phạt nhốt trẻ vào tủ quần áo trong 50 giây.

Hình ảnh cháu bé bị cô giáo trường Mầm non Maple Bear Westlake Point (nằm trong hệ thống Trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear) nhốt vào trong tủ quần áo khiến dư luận bức xúc.

Một phụ huynh có con học tại trường phản ánh, con có phần sợ sệt và không muốn đi học. Sau vài lần gặng hỏi, cháu bé nói rất sợ hai cô giáo ở lớp. Để làm rõ sự việc, người này đặt lịch hẹn với nhà trường để làm việc và được hiệu trưởng đồng ý gặp vào ngày 9/8.

Tại cuộc gặp, chị này đề nghị xem camera trích xuất từ lớp nhưng không được đồng ý. Sau nhiều lần đề nghị, chị được sự đồng thuận từ nhà trường cho xem lại camera ngày 5/8. Khi xem đoạn camera ghi lại, chị ngã ngửa khi thấy hình ảnh một cháu bị cô nhốt vào tủ quần áo.

Vụ việc được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, hầu hết dư luận cho rằng hình thức phạt học sinh mà cô giáo đó làm là không thể chấp nhận.

anh-camera-chuan-nxzj-0104211

 Trường Maple Bear, nơi xảy ra sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ quần áo để hù doạ. (Ảnh cắt từ clip)

T.L.N bình luận: "Đây là phương pháp giáo dục của trường thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu sao? Mỗi ngày đến trường là một ngày vui mà ngày càng có những hình phạt, chỉ nghĩ thôi tôi đã không muốn tưởng tượng. Vì tin tưởng với mức học phí cao như vậy, con của họ sẽ nhận được sự an toàn và yêu thương tuyệt đối. Ấy vậy mà nhận lại được gì?".

N.T.H có ý kiến: "Chỉ vì một đứa trẻ quá hiếu động và nghịch ngợm mà các cô từ những người vốn được "tôn sư trọng đạo" bỗng trở thành một kẻ mất hết nhân cách. Tới lúc hối hận liệu đã quá muộn?".

"Bố mẹ đi làm vất vả cũng chỉ mong con có chỗ học tập đàng hoàng, mong con được phát triển toàn diện nhất. Đau lòng nhất là khi chứng kiến đứa con bé bỏng của mình bị hành hạ, chẳng gì có thể đau xót bằng. Cứ cho rằng các cô quá áp lực cho đến bất lực, nhưng hành động này là hoàn toàn sai trái, không xứng đáng làm người thầy, người cô mẫu mực", H.A.T viết.

Bên cạnh đó, với ngôi trường có mức học phí "khủng" này, nhiều phụ huynh có phần dè chừng, lo ngại về chất lượng đào tạo. Họ cũng cho rằng nên đóng cửa trường vì đây là môi trường không đủ điều kiện cho phép hoạt động giáo dục. Nhiều facebook cá nhân cũng ủng hộ điều này với dòng chia sẻ "Tẩy chay trường Maple Bear".

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn