Trẻ em cần trang bị tiếng Anh thế nào để trở thành công dân toàn cầu?

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 20/08/2020 20:18:00 +07:00
(VTC News) -

Trong thời buổi hội nhập nhanh chóng, việc tìm kiếm những trung tâm cho con trẻ thích nghi với môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp là sự lựa chọn của đa số phụ huynh.

Nhằm trau dồi sự tự tin và trang bị những kỹ năng cốt lõi để chuẩn bị cho tương lai, các bậc phụ huynh đầu tư cho con em mình tiếp cận với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ.

Sự tiếp cận ngôn ngữ mới ở trẻ em sẽ dễ dàng hơn khi có phương pháp dạy và học phù hợp và có những nguyên tắc tương hỗ nhằm tạo ra trải nghiệm toàn diện cho người học, bao gồm môi trường học tập tích cực, cởi mở và rèn luyện các kỹ năng thực tế để ứng dụng vào cuộc sống.

Với các “điều kiện cần” trên, tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế British Council (Vương quốc Anh) đã áp dụng và kiến tạo những giáo trình phù hợp dành cho trẻ từ 2 đến 17 tuổi ở Việt Nam.

Trẻ em cần trang bị tiếng Anh thế nào để trở thành công dân toàn cầu? - 1

Trẻ em sẽ yêu thích và đam mê học tiếng Anh khi được học ở những trung tâm phù hợp.

Giáo trình này cũng được giảng dạy tại các trung tâm của British Council trên toàn thế giới. Các chương trình được thiết kế chuyên biệt và được giảng dạy bởi các giáo viên đạt chuẩn, giàu kinh nghiệm. Con trẻ không những được học tiếng Anh mà còn được tạo điều kiện thể hiện bản thân một cách tự tin, trong một môi trường an toàn, tin cậy và đầy khích lệ. Trải nghiệm toàn diện này sẽ giúp các em yêu thích việc học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ và trong suốt cuộc đời.

Cụ thể, giáo trình của British Council bao gồm hai chương trình: Primary Plus và Secondary Plus, được thiết kế dành cho các cấp độ và độ tuổi khác nhau.

Primary Plus được thiết kế giúp con trẻ xây dựng sự tự tin với những bài học sống động. Chuỗi khóa học gồm sáu cấp độ, mỗi cấp độ bao gồm nội dung và chủ đề phù hợp với lứa tuổi cũng như giai đoạn phát triển của trẻ. Thông qua các bài tập và dự án đa dạng, học sinh từ 6 đến 10 tuổi sẽ được cải thiện bốn kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), tập trung vào ngữ pháp, từ vựng và phát âm.

Secondary Plus là chương trình được phát triển chuyên biệt bởi các chuyên gia British Council dành cho trẻ từ 11 đến 17 tuổi. Mỗi học phần tập trung vào các chủ đề phù hợp với tuổi mới lớn, có tính thời sự và ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu như: sự đô thị hóa, trí tuệ nhân tạo, game, môi trường, an toàn thực phẩm và biến đổi khí hậu...

Trẻ em cần trang bị tiếng Anh thế nào để trở thành công dân toàn cầu? - 2

Những chủ đề liên tục cập nhật để các em không chỉ học tiếng Anh đơn thuần mà còn nắm bắt được kiến thức thực tế.

Website "Learn English Teens" của British Council còn giúp học viên trau dồi khả năng đọc, viết và nghe, đưa ra các mẹo làm bài thi và có nhiều sự lựa chọn về bài tập, game và video về ngữ pháp và từ vựng. Học viên còn có thể giao lưu với các bạn trẻ khác trên thế giới.

Ngoài ra, giáo viên của British Council sẽ giúp các em phát triển các kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, hợp tác, lãnh đạo, tư duy phản biện và sáng tạo. Trong một môi trường an toàn và khích lệ, các em có thể thư giãn và là chính mình, sẵn sàng để phát triển và trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn