Trải nghiệm trò chơi khi lưu trú
Khảo sát mới của Visa’s Green Shoots Radar cho thấy 42% người trẻ tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát về Gen Z Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường. Dường như sau đại dịch covid 19, ai cũng muốn có nguồn cảm hứng mới cho cuộc sống của mình. 2 năm bị kìm chân ở nhà, giờ đây, họ tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần.
Từ thực tế đó, ngành dịch vụ khách sạn cũng chuyển mình với những cách tiếp cận khách hàng độc đáo và khác biệt hơn, dựa trên yếu tố gia tăng trải nghiệm và cảm xúc cho người dùng. Trong muôn vạn cách thức chiếm lĩnh trái tim du khách, những người ưa xê dịch và giới chuyên môn đang thích thú khi nhận ra sự hiện diện ngày càng rõ nét và vô cùng thú vị của xu hướng Gamification (game hóa).
Một cách đơn giản, Gamification là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.
70% doanh nghiệp toàn cầu thuộc danh sách Global 2.000 đã đưa Gamification áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh. Với ngành dịch vụ khách sạn, chuỗi Embassy Suites của công ty Hilton Worldwide từng thực hiện chiến dịch gia tăng lòng trung thành của khách hàng bằng nhiều hình thức như gửi thư trực tiếp, email và đề nghị khách hàng chơi game.
Tổng kết chiến dịch, game mang lại nhiều hiệu quả nhất khi khoảng 5.000 khách hàng là mục tiêu chơi game (10% trong số lượng khách hàng chiến dịch tiếp cận) trở thành những người chi tiêu nhiều nhất. Nhóm này mang lại 200.000 USD trong 1.000.000 USD (20%) doanh thu mà chiến dịch mang lại.
Ở là vui
Nhưng gamification trong dịch vụ khách hàng chắc chắn không chỉ dừng lại ở câu chuyện gia tăng lợi nhuận. Nó chỉ trọn vẹn, khác biệt và độc đáo khi được thực hiện dựa trên nguyên tắc “lấy khách hàng là trọng tâm”.
Đó cũng là lý do mà SOJO Hotels – chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam dành nhiều tâm huyết cho yếu tố “game” trong sản phẩm của mình, biến điều này trở thành một trong những điểm cộng quan trọng giúp thương hiệu SOJO Hotels trở thành khách sạn phong cách nhất châu Á, trao tặng bởi World Travel Awards.
Từ trải nghiệm khách hàng đến Gamification với SOJO Hotels cũng không đơn thuần là câu chuyện “bắt trend”, tạo xu hướng dù khách sạn này được biết đến với tuyên ngôn “người tiên phong mang tâm hồn Việt”, mà đằng sau đó là sự nghiên cứu rất kỹ lưỡng và lòng nhiệt huyết, trẻ trung của toàn thể đội ngũ nhân sự ở đây.
Câu chuyện đầy sức hút về Gamification của SOJO Hotels hay rộng hơn là những xu hướng của trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) sẽ được phân tích rất cụ thể trong buổi Open Talk “Từ CX đến Gamification” vào 10h-12h ngày 24/5 tới đây tại SOJO Hotel Ga Ha Noi.
Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực phân tích thị trường, thiết kế trải nghiệm, truyền thông – marketing, dịch vụ khách sạn... Đặc biệt, chương trình được tổ chức trên cả nền tảng online để những ai quan tâm có thể theo dõi trực tuyến và đặt câu hỏi giao lưu với các khách mời.
Độc giả có thể đăng ký tham dự bằng vài thao tác đơn giản tại đây
SOJO Hotels là chuỗi Khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư & Quản lý Khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts). Thương hiệu này hiện có 6 khách sạn đang hoạt động. Trong năm 2022, TNH Hotels & Resorts sẽ khai trương thêm 4 khách sạn mới là SOJO Hotel Ha Long (6/2022), SOJO Hotel Lang Son (7/2022), SOJO Lao Cai và SOJO Hotel Hau Giang, hướng tới mục tiêu mở chuỗi 100 khách sạn từ nay tới năm 2026.
Bình luận