TP.HCM ngập nặng, nông dân 'khóc ròng' khi mất trắng hàng trăm triệu đồng

Kinh tếThứ Ba, 27/09/2016 16:47:00 +07:00

Ngày 29/9, sau trận mưa lớn, hàng loạt nhà vườn ở huyện Hóc Môn, TP. HCM thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Quang Lộc, chủ vườn rau ở xã Đông Thạnh cho biết, hơn 1.000 mét vuông trồng rau của anh đã bị hư hỏng hoàn toàn. Trên diện tích đó, anh Lộc trồng rau hữu cơ với hơn 30 chủng loại. Giá thành mỗi kilogam rau hữu cơ là 50 ngàn đồng, trong đó cải chìa có giá 100 ngàn đồng/kg.

Mưa lớn trên diện rộng đã làm ngập vườn và dập nát các loại rau. Anh Lộc cho biết thêm, mỗi luống rau chiều dài sáu mét, anh thu hoạch khoảng 10kg, nhưng sau trận mưa đêm ngày 26, tất cả đều bị hư hại nặng. Nhiều đơn hàng của khách từ tuần trước đã phải hủy.

hinh rau 1

Anh Lộc tranh thủ tận dụng số rau còn lại 

Không chỉ hư hại rau xanh, hệ thống giàn cho dây leo của anh cũng bị gãy đổ.

“Không chỉ có vậy, một lượng lớn phân bò bón vào đất cũng đã bị trôi theo nước mưa. Tổng thiệt hại của tôi tính sơ bộ cũng lên hơn 70 triệu đồng. Ở huyện Hóc Môn còn nhiều hộ trồng rau như tôi nên con số này tính ra là hàng trăm triệu đồng đã vùi theo mưa.

Anh Nguyễn Trí Dương, chủ cơ sở cây kiểng chuyên làm hàng công trình cũng cho biết, mưa lớn làm thiệt hại nhiều cây kiểng của anh.

Một số loại kiểng của anh Dương chuẩn bị đem đi trồng cho sân vườn, biệt thự của khách bị gãy, rụng hoa, bị chết… không thể đáp ứng yêu cầu của khách.

Theo anh Dương, thiệt hại về vật chất khoảng vài chục triệu đồng, nhưng thiệt hại uy tín với khách hàng còn lớn hơn. Anh phải tìm các chủ vựa khác để mua lại cây kiểng.

Video: TP.HCM huy động xe cứu hỏa hút nước chống ngập

Thanh Nhã
Bình luận
vtcnews.vn