Công trình được đầu tư hơn 800 tỷ đồng do liên doanh 2 nhà đầu tư trong nước thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và sẽ hoàn thành sau 2 năm.
Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho biết, hiện nay lượng người đổ về thành phố sinh sống và làm việc ngày một tăng trong khi hạ tầng của thành phố chưa theo kịp. Tại khu vực quận 2, một số nút giao vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc.
"Việc xây dựng đường song hành với đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tạo thêm một hướng đi nữa để giảm tải cho đường dẫn cao tốc và giảm ùn tắc giao thông ở nút giao An Phú", ông Khoa nói và yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công bảo đảm đúng tiến độ đề ra.
Dự án gồm 2 đoạn song hành bên phải đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, đoạn 1 dài 2,7km nối đường Mai Chí Thọ (quận 2) với đường Đỗ Xuân Hợp. Còn đoạn 2 dài hơn 600m, nối đường D11 với đường Vành Đai 2. Cả 2 đoạn đường đều rộng 20m với 4 làn xe.
Nhà đầu tư sẽ xây mới 3 cây cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh, Bà Hiện và cải tạo các nút giao, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh…trên tuyến đường này.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối khu dân cư Nam Rạch Chiếc (hơn 90 ha) với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Mai Chí Thọ, Vành Đai 2… góp phần kéo giảm ùn tắc ở nút giao An Phú, quận 2. Tuyến đường cũng được kỳ vọng giúp đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng khu dân cư Nam Rạch Chiếc và các dự án dọc tuyến đường để phục vụ cho nhu cầu tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Video: Hai container chạy song song trên cao tốc gây ùn tắc giao thông
Bình luận