TP.HCM tính phương án kẻ ô bàn cờ ở quảng trường, lòng đường cung cấp thực phẩm

Tin nhanh 24hThứ Năm, 15/07/2021 20:50:08 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch TP.HCM đề nghị Sở Công thương xem xét phương án kẻ ô, kẻ vạch ở quảng trường, cung đường lớn để làm điểm giao thương, cung cấp thực phẩm cho người dân.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác chống dịch sau 1 tuần cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 diễn ra chiều 15/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin, hiện nay một số địa phương có ý kiến tổ chức bán hàng ở các quảng trường để tránh trường hợp quá tải tại siêu thị.

“Thay vì tổ chức bán trong chợ, chúng ta kẻ ô, kẻ vạch lòng lề đường, vỉa hè đảm bảo khoảng cách khi mua hàng. Chúng ta tổ chức theo ô bàn cờ như thế thì vẫn có thể phục vụ cho người dân khi hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi vượt quá khả năng cung ứng”, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định. 

TP.HCM tính phương án kẻ ô bàn cờ ở quảng trường, lòng đường cung cấp thực phẩm - 1

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Ông Phong cho rằng cần xem xét, phải tính toán cụ thể phương án này để phục vụ người dân khi hệ thống các cửa hàng tiện lợi đang vượt quá khả năng cung cứng, phải tính toán trên từng địa bàn cụ thể, chưa thể áp dụng trên phạm vi toàn thành phố.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM lưu ý với Sở Công thương, thành phố có 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức, nhu cầu mỗi nơi khác nhau nên khi làm việc với các doanh nghiệp, Sở phải tính toán phân bổ hàng hóa gắn với từng địa bàn để đảm bảo tương thích giữa khả năng phân phối với nhu cầu mua sắm của người dân.

Về vấn đề cung ứng hàng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng mặc dù thời gian qua ngành công thương đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Ông Phong yêu cầu cần tiếp tục huy động nguồn lực, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân; đồng thời, tổ chức xe lưu động, cửa hàng 0 đồng, chương trình từ thiện của các tổ chức, đoàn thể giải quyết nguồn cung, đáp ứng cho từng địa bàn. “Thời gian qua, chúng ta đã rất nỗ lực nhưng vẫn còn tình trạng khan hiếm hàng hóa”, ông Phong nhìn nhận.

Ông Phong cũng cho biết Bộ trưởng Bộ Công thương có đưa ý kiến về mở lại chợ truyền thống, tuy nhiên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng cần cẩn trọng trong việc mở lại này. Do đó, Sở Công thương tham mưu phương án tận dụng mặt bằng ở các chợ đầu mối Hóc Môn, TP Thủ Đức để tổ chức buôn bán.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp