TP.HCM thành lập Trung tâm điều phối giường bệnh COVID-19

Tin tứcThứ Hai, 16/08/2021 16:27:50 +07:00
(VTC News) -

Ngày 16/8, UBND TP.HCM quyết định thành lập Trung tâm điều phối giường bệnh tại hệ thống cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trung tâm điều phối giường bệnh có nhiệm vụ tổng hợp, theo dõi, điều phối giường bệnh, bổ sung cơ sở vật chất cho các giường bệnh tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Bên cạnh đó, Trung tâm điều phối sẽ bố trí oxy cho các giường bệnh tại các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 đảm bảo kịp thời, hiệu quả, phù hợp giữa các tầng điều trị.

TP.HCM thành lập Trung tâm điều phối giường bệnh COVID-19 - 1

 

Sáng 16/8, Sở Y tế TP.HCM ra mắt bảng điều khiển tình hình thu dung, điều trị COVID-19 để cập nhật thông tin hiện trạng các cơ sở y tế điều trị COVID-19 trong  thành phố (địa chỉ https://bccsđt.moh.gov.vn). Đây là sự phối hợp giữa Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Bộ Y tế.

Công cụ này giúp tổ điều phối chuyển viện của Sở Y tế và các bệnh viện dễ dàng tìm bệnh viện còn giường bệnh không oxy, giường bệnh có oxy… để liên hệ chuyển viện cho phù hợp. Bảng điều khiển sử dụng nguồn dữ liệu từ phần mềm "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19".

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp