TP.HCM đề nghị hạn chế chuyển bệnh nhân tới bệnh viện tuyến cuối để phòng dịch

Tin tứcThứ Bảy, 08/05/2021 20:36:56 +07:00
(VTC News) -

Để phòng COVID-19, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến trên trừ khi có diễn biến nặng.

Ngày 8/5, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh hạn chế chuyển tuyến bệnh nhân từ cơ sở y tế tuyến dưới lên tuyến trên. Các đơn vị chỉ chuyển người bệnh đến tuyến cuối khi có diễn biến nặng, vượt quá năng lực kỹ thuật. 

Các bệnh viện hạn chế để nhân viên y tế khai báo thay cho người bệnh, thực hiện giãn cách y tế, hạn chế thân nhân, người ra vào khi không cần thiết, không để người bệnh nằm ghép, giữ khoảng cách ít nhất 2m giữa các giường và đảm bảo không thông khí tự nhiên.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã có ca bệnh trong cộng đồng. Một số bệnh viện tuyến trung ương và địa phương có tình trạng lây nhiễm chéo.

TP.HCM đề nghị hạn chế chuyển bệnh nhân tới bệnh viện tuyến cuối để phòng dịch - 1

Ngoài ra, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 phải thông báo cho sở y tế các tỉnh, thành phố khi có người bệnh xuất viện. Địa phương nơi người bệnh cư trú tiếp tục quản lý, cách ly, theo dõi, xét nghiệm bệnh nhân sau xuất viện và người nhà để phòng nguy cơ tái dương tính.

Bên cạnh đó, giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh phải chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo toàn bộ nhân viên y tế nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, phòng hộ cá nhân, không đến các địa điểm nguy cơ lây nhiễm cao như nhà hàng buffet, công viên giải trí, rạp chiếu phim, quán bar, karaoke.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn