(VTCNews) - Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình thu hồi để kiểm tra thay thế puly trục khuỷu cho mẫu xe Toyota Camry 3.0.
Puly trục khuỷu là một chi tiết của động cơ dùng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bơm trợ lực lái, máy phát và máy nén điều hòa. Trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puly trục khuỷu không đủ.
Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puly không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ và/hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puly làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Chính vì vậy, theo như thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí bộ phận puly trục khuỷu của 320 xe Camry 3.0 có dải số khung từ 9010001 - 9010320 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 08/07/2004 đến ngày 07/04/2005.
Chương trình triệu hồi này sẽ được tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 21/11/2011.
Theo dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.
Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về Chương trình cũng như kiểm tra xem xe Camry của mình có bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV.
Tuấn Minh
Chương trình thu hồi này được TMV được thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản về việc thực hiện Chiến dịch triệu hồi kiểm tra, thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE. Loại động cơ này được TMV nhập khẩu dưới dạng tổng thành từ Nhật Bản và được lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 08/07/2004 đến ngày 07/04/2005. TMV đã dừng sản xuất dòng xe nói trên từ năm 2006.
Những mẫu xe Camry 3.0 sản xuất từ 2004 - 2005 tại Việt Nam sẽ bị thu hồi để sửa chữa. |
Puly trục khuỷu là một chi tiết của động cơ dùng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bơm trợ lực lái, máy phát và máy nén điều hòa. Trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puly trục khuỷu không đủ.
Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puly không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ và/hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puly làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Lỗi puly trục khuỷu có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. |
Chính vì vậy, theo như thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí bộ phận puly trục khuỷu của 320 xe Camry 3.0 có dải số khung từ 9010001 - 9010320 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 08/07/2004 đến ngày 07/04/2005.
Chương trình triệu hồi này sẽ được tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 21/11/2011.
Theo dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.
Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí bộ phận puly trục khuỷu. |
Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về Chương trình cũng như kiểm tra xem xe Camry của mình có bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV.
Tuấn Minh
Bình luận