Theo kết quả công bố bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, thị trường Việt Nam tiêu thụ được 26.666 xe các loại, giảm 3% so với tháng 6/2019. Tuy nhiên, con số này lại cao hơn 23% so với tháng 7/2018.
Trong số 26.666 chiếc xe được bán ra ở thị tfrường Việt Nam tháng 7/2019, có 19.394 xe du lịch, 6.812 xe thương mại và 460 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 4%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 21% so với tháng 6/2019.
Về nguồn gốc xuất xứ, số lượng xe lắp ráp trong nước được bán ra tháng 7 vừa qua đạt 15.275 chiếc, giảm 5% so với tháng 6/2019. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.391 xe, giảm 0,3% so với tháng trước.
Trong tháng 7, thành viên của VAMA là Mercedes-Benz Việt Nam không công bố doanh số bán hàng. Trong khi đó, thương hiệu thuộc quyền phân phối của Thaco là Peugeot Việt Nam chỉ công bố tổng doanh số, chứ không hé lộ doanh số từng mẫu xe.
Toyota Việt Nam là thương hiệu bán chạy nhất trên thị trường với 7.375 chiếc. Xếp sau là Hyundai Thành Công với 6.601 chiếc. Đứng thứ 3 là Mazda Motors Việt nam với 2.840 chiếc được bán ra.
Đứng thứ 4 là Honda Việt Nam với 2.840 chiếc được giao tới tay khách hàng. Tiếp theo là các dòng xe tải của Thaco với 2.519 chiếc. Vị trí thứ 6 thuộc về Kia, tiêu thụ được 1.916 chiếc.
Bình luận