(VTC News) - Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands).
Theo đó, VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi nhảy vọt 58 bậc, vươn lên Top 400; giá trị thương hiệu cũng tăng thêm 52 triệu USD lên 249 triệu USD.
Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu
Không chỉ vững vàng vị thế là NHTM lớn mạnh số 1 Việt Nam, VietinBank đã và đang phát huy sức mạnh hội nhập khu vực và quốc tế của mình khi được nhiều tổ chức uy tín như Moody's, Brand Finance, Forbes... đánh giá cao bằng những danh hiệu ấn tượng.
“Tin vui” đầu năm 2016, VietinBank đã có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi xếp hạng thứ 379 trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Theo đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều gia tăng mạnh. Cụ thể năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD. Năm nay, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu tăng từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.
Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam
Đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.
Sở hữu những giải thưởng danh giá
Từ năm 2012 đến nay, với 4 lần có mặt trong Bảng xếp hạng uy tín của Brand Finance, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.
Bên cạnh sự tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, VietinBank còn là thương hiệu giá trị nhất Ngành Ngân hàng khi sở hữu loạt giải thưởng danh giá: Là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Tạp chí Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; được Brand Finance xếp hạng A, đứng số 1 của Ngành Ngân hàng Việt Nam; Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500 (500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam); 11 lần liên tiếp VietinBank nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh cùng các giải thưởng “Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015”, “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015”, Doanh nghiệp xanh có môi trường làm việc tốt…
Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức quốc tế và các giải thưởng danh giá đã trở thành sức mạnh để VietinBank sẵn sàng vươn ra sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
An Huy
Theo đó, VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi nhảy vọt 58 bậc, vươn lên Top 400; giá trị thương hiệu cũng tăng thêm 52 triệu USD lên 249 triệu USD.
Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu
Không chỉ vững vàng vị thế là NHTM lớn mạnh số 1 Việt Nam, VietinBank đã và đang phát huy sức mạnh hội nhập khu vực và quốc tế của mình khi được nhiều tổ chức uy tín như Moody's, Brand Finance, Forbes... đánh giá cao bằng những danh hiệu ấn tượng.
“Tin vui” đầu năm 2016, VietinBank đã có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi xếp hạng thứ 379 trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Theo đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều gia tăng mạnh. Cụ thể năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD. Năm nay, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu tăng từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.
Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam
Đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.
Sở hữu những giải thưởng danh giá
Từ năm 2012 đến nay, với 4 lần có mặt trong Bảng xếp hạng uy tín của Brand Finance, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.
Bên cạnh sự tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, VietinBank còn là thương hiệu giá trị nhất Ngành Ngân hàng khi sở hữu loạt giải thưởng danh giá: Là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Tạp chí Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; được Brand Finance xếp hạng A, đứng số 1 của Ngành Ngân hàng Việt Nam; Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500 (500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam); 11 lần liên tiếp VietinBank nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh cùng các giải thưởng “Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015”, “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015”, Doanh nghiệp xanh có môi trường làm việc tốt…
Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức quốc tế và các giải thưởng danh giá đã trở thành sức mạnh để VietinBank sẵn sàng vươn ra sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
Bình luận