Top 5 cổ trấn đẹp khó tin của Trung Quốc

Chuyện bốn phươngThứ Bảy, 08/04/2023 08:17:23 +07:00
(VTC News) -

Nhắc đến Trung Quốc, không thể không nhắc đến những cổ trấn cổ kính đẹp tựa tranh vẽ, là nơi lưu giữ nền văn hóa lâu đời và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cùng TransViet bật mí “Top 5 cổ trấn” với vẻ đẹp khó tin cùng những ngôi làng cổ xưa huyền bí mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Trung Quốc.

Phượng Hoàng Cổ Trấn, Hồ Nam

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với bề dày lịch sử lên đến 1300 năm. Nơi đây được coi là một trong những thị trấn cổ xưa nổi tiếng nhất của Trung Hoa. Với sự bảo tồn tuyệt đối, đến nay Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn giữ nguyên được những giá trị văn hóa của thời xa xưa.

Top 5 cổ trấn đẹp khó tin của Trung Quốc - 1

Phượng Hoàng Cổ Trấn, Hồ Nam.

Ghé thăm nơi đây, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm thả đèn hoa đăng, thưởng thức ẩm thực truyền thống Trung Hoa trên thuyền hay đơn giản là thư giãn với âm nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp cổ xưa của thị trấn này về đêm. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ thú vị trong hành trình khám phá văn hóa nơi đây.

Châu Giang, Giang Tô

Giang Tô, một tỉnh nằm ở ven biển phía đông của Trung Quốc với diện tích hơn 100.000 km2, là nơi tập trung nhiều điểm du lịch đẹp thu hút du khách. Với 28 thành thị, thành phố Tô Châu được xem là điểm đến nổi bật nhất. Vẻ đẹp của nơi đây cùng những thành phố du lịch nổi tiếng khác như Nam Kinh, Trấn Giang, Thường Châu, Vô Tích đã làm say đắm biết bao du khách.

Top 5 cổ trấn đẹp khó tin của Trung Quốc - 2

Châu Giang, Giang Tô.

Là một tỉnh phát triển từ nền tảng Giang Nam lâu đời, Giang Tô vẫn giữ được nét cổ kính trong vẻ phồn hoa hiện đại của nó. Du khách đến Giang Tô sẽ được khám phá những cổ trấn, những ngôi chùa linh thiêng, các cảnh đẹp tự nhiên từ ao hồ, sông suối đến biển.

Thành cổ Lệ Giang, Vân Nam

Lệ Giang, một thành phố cổ phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Thời gian thấm thoắt trôi, Lệ Giang vẫn giữ được không khí cổ kính và vết hằn năm tháng đã để lại dấu ấn trên từng ngôi nhà, con phố, dòng kênh cũng như phong cách sống của cư dân địa phương.

Top 5 cổ trấn đẹp khó tin của Trung Quốc - 3

Thành cổ Lệ Giang, Vân Nam.

Với vẻ đẹp thơ mộng, Lệ Giang được xem là một trong những địa danh đẹp nhất Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là "Venice của Phương Đông" nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình.

Đôn Hoàng, Cam Túc

Tỉnh Cam Túc toạ lạc vùng tây bắc Trung Quốc, nằm giữa các tỉnh Thanh Hải, Nội Mông và cao nguyên Hoàng Thổ. Nơi đây là sự hội tụ của ba cao nguyên lớn là cao nguyên Hoàng Thổ, cao nguyên Nội Mông và cao nguyên Thanh Hải.

Top 5 cổ trấn đẹp khó tin của Trung Quốc - 4

Đôn Hoàng, Cam Túc.

Với sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Trung Hoa và phương Tây, Cam Túc là nơi duy nhất trên thế giới hội tụ cả bốn nền văn hóa lớn. Vùng đất này nổi tiếng với nhiều khu danh lam thắng cảnh đẹp và có giá trị lịch sử, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho du khách khám phá.

Hoành Thôn, An Huy

Nằm dưới chân núi Hoàng Sơn của tỉnh An Huy, Trung Quốc, Hoành Thôn là một ngôi làng đẹp tựa như truyện cổ tích. Với phong cảnh hữu tình và các tòa nhà được bảo tồn kỹ lưỡng hàng trăm năm qua, thắng cảnh Hoành Thôn được công nhận là Di sản Thế giới.

Nơi đây còn là bối cảnh cho bộ phim kinh điển Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An, điều này đã tạo nên thêm một lớp sắc màu và giá trị văn hóa cho ngôi làng xinh đẹp này.

Top 5 cổ trấn đẹp khó tin của Trung Quốc - 5

Hoành Thôn, An Huy.

Tại đây có rất nhiều các điểm tham quan hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Trong đó, không thể không kể đến ngôi làng Hoàng Thôn - nơi được mệnh danh là một trong 10 ngôi làng đẹp nhất xứ Trung. 

Du lịch Trung Quốc vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn với mọi du khách trên thế giới. Hãy cùng khám phá đất nước tỷ dân sau gần 3 năm đóng cửa sẽ thay đổi như thế nào bạn nhé! 

Trung Quốc trở lại với tour lễ 30/4 “Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn” của TransViet:

https://transviet.com.vn/area/tour-du-lich-trung-quoc-cn

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn