Tổng thống Nga Putin sẽ đến Donbass

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/09/2022 12:16:45 +07:00
(VTC News) -

Người phát ngôn điện Kremlin hôm 6/9 cho biết Tổng thống Nga Putin sẽ đến thăm Donbass (miền Đông Ukraine) "khi đến thời điểm thích hợp".

Theo hãng thông tấn TASS, trong cuộc phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF), người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến thăm Donbass.

"Đối với chuyến đi của tổng thống, chắc chắn khi đến thời điểm thích hợp sẽ diễn ra một chuyến đi như vậy", ông nói.

Tổng thống Nga Putin sẽ đến Donbass - 1

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Reuters)

Ông Peskov cũng nhắc lại những kế hoạch lớn của Nga trong việc phát triển Donbass.

"Các kế hoạch phát triển được thực hiện trên quy mô lớn, bạn có thể thấy rằng việc xây dựng đang được tiến hành, các cơ sở mới đang được đưa vào hoạt động và những nỗ lực mạnh mẽ đang được thực hiện để khôi phục tất cả các hệ thống tiện ích hỗ trợ đời sống. Điều này bao gồm đường ống nước, hệ thống cung cấp điện và các cơ sở xã hội. Công việc đang diễn ra nhanh chóng và hàng nghìn người đang làm việc ở đó", người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định. 

Trước đó, tại một cuộc họp hôm 5/9, Tổng thống Nga Putin cho rằng nhiệm vụ của nước này là giúp đỡ người dân sống ở Donbass, cáo buộc "mọi nỗ lực giải quyết tình hình một cách hòa bình đã kết thúc thất bại do lập trường của Kiev".

Nga khởi động chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi cuối tháng 2, sau khi công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine, với lý do Kiev không thực hiện thỏa thuận Minsk, được thiết kế để trao cho khu vực Donetsk và Lugansk ở Donbass các quy chế đặc biệt. Ukraine phản đối chiến dịch quân sự này là không có căn cứ, đồng thời các nước phương Tây áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhắm vào kinh tế Nga.

Xung đột kéo dài hơn 6 tháng và các nỗ lực đàm phán chưa đạt được kết quả. Sau một thời gian Nga chuyển chiến dịch quân sự sang giai đoạn hai, tập trung vào các chiến trường miền Đông, Kiev tuyên bố đang thực hiện chiến dịch phản công.

Phương Anh(Nguồn: Tass )
Bình luận
vtcnews.vn