• Zalo

Tổng hợp bảng E,F,G,H: Vé cho Chelsea, Marseille, Zenit

Thể thaoThứ Tư, 07/12/2011 05:28:00 +07:00Google News

(VTC News)-Loạt trận đêm qua ở bốn bảng E,F,G,H đã xác định thêm 3 cái tên lọt vào vòng knock-out Champions League 2011-12.

(VTC News)-Loạt trận đêm qua ở bốn bảng E,F,G,H đã xác định thêm 3 cái tên lọt vào vòng knock-out Champions League 2011-12.

* Marseille lội ngược dòng lịch sử 3-2 trên sân Dortmund để giành quyền đi tiếp
* Đã xác định được 12 cái tên tham dự vòng knock-out Champions League


Luciano Spalletti cùng Zenit St. Petersburg ăn mừng tấm vé vào vòng knock-out ngay tại 'hang rồng' Dragao của Porto.

Tâm điểm lượt cuối vòng bảng đêm qua nằm ở Stamford Bridge, nơi Chelsea và Valencia quyết đấu cho tấm vé đi tiếp thứ hai của bảng E. Trái với những dự đoán về một cuộc đối đầu căng thẳng và kịch tính, Drogba và các đồng đội giành quyền đi tiếp khá dễ dàng khi hạ gục địch thủ 3 bàn không gỡ. (xem clip Chelsea hạ Valencia)

Niềm vui nhân đôi, với việc Leverkusen bị Genk cầm chân 1-1 ở trận đấu cùng giờ, Chelsea chính thức cán đích với vị trí đầu bảng và tránh được việc phải chạm trán các tên tuổi lớn ở vòng 1/16. (xem clip Leverkusen hòa chật vật chủ nhà Genk)

Xếp hạng chung cuộc bảng E

Trong khi đó, một cuộc đua khác nóng bỏng không kém cũng diễn ra ở bảng F khi Marseille và Olympiacos cạnh tranh tấm vé thứ hai vào giai đoạn knock-out. Trên sân nhà, đội bóng Hy Lạp không mấy khó khăn hạ gục đội hình dự bị của Arsenal 3-1. Nhưng ba điểm giành được chỉ là điều kiện cần. Họ không có điều kiện đủ là Marseille cũng không được thắng trên sân Dortmund. (xem clip Olympiacos hạ Arsenal)

Quả thực, phép lạ đã xảy ra đêm qua tại nước Đức. Marseille tạo nên một trong những cuộc ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử khi thắng ngược 3-2 sau khi bị chủ nhà Dortmund dẫn trước tới hai bàn. Các bàn thắng đầy cảm xúc ở phút 85 và 87 của Ayew và Valbuena sẽ còn được người hâm mộ thành phố cảng nhắc tới nhiều nữa. (xem clip màn thoát hiểm lịch sử của Marseille)

Xếp hạng chung cuộc bảng F 

Cùng với lời chia tay nuối tiếc của Olympiacos ở bảng F, Porto ở bảng G cũng chịu chung số phận. Tại sân 'hang rồng' Dragao, nhà vô địch châu Âu năm 2004 không tài nào chọc thủng lưới được Zenit St.Petersburg và đành trao vé đi tiếp cho đại diện tới từ xứ sở Bạch Dương.

Ở trận cầu thủ tục còn lại, APOEL (đã giành vé sớm 1 vòng) để thua Shakhtar Donestsk 0-2. (xem clip APOEL thua trận cuối vẫn ăn mừng)

Xếp hạng chung cuộc bảng G 

Khác với ba bảng đấu trên, bảng H đã ngã ngũ từ sớm với hai vé đi tiếp giành cho Barcelona và AC Milan. Sự chú ý ở lượt cuối chỉ tập trung vào tấm vé dự Europa League. Với việc Borisov thua trên sân Barca và bản thân cầm hòa Milan, đội bóng Cộng hòa Czech Viktoria Plzen cán đích ở vị trí thứ 3. (xem clip Milan hòa Plzen 2-2)

 Xếp hạng chung cuộc bảng H

* Danh sách 12 đã đội bóng giành quyền vào vòng knock-out tính tới thời điểm này: Bayern Munich, Inter Milan, Real Madrid, Chelsea, Arsenal, APOEL, Barcelona, AC Milan, Marseille, Leverkusen, Zenit, Benfica.

Kết quả lượt cuối Champions League bảng E,F,G,H


Bảng E    Chelsea    3 - 0    Valencia
Bảng E    Racing Genk    1 - 1    Bayer Leverkusen

Bảng F   Borussia Dortmund    2 - 3    MarseilleBảng F    Olympiakos Piraeus    3 - 1    Arsenal

Bảng G    APOEL Nicosia    0 - 2    Shakhtar DonetskBảng G    FC Porto    0 - 0    Zenit St. Petersburg

Bảng H    Barcelona    4 - 0    BATE BorisovBảng H    Viktoria Plzen    2 - 2    AC Milan
 

Hoài Thu
Bình luận
vtcnews.vn