Hôm 11/1, chuỗi sự kiện “Flavors Việt Nam 2022” (Hương vị Việt Nam 2022) đã khởi động tại TP.HCM.
Ông Hảo Trần, CEO của Vietcetera cho biết: “Mục tiêu của chương trình là mở ra những cuộc thảo luận và các hoạt động liên quan đến xu hướng ẩm thực vùng miền lẫn quốc tế ngay tại ‘sân nhà’ Việt Nam”. Hảo Trần nói thêm, ẩm thực Việt đang là xu hướng ở khắp các “ngóc ngách” trên thế giới và đang ngày càng khiến nhiều người quan tâm.
Chương trình có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp địa phương và quốc tế nổi bật trong ngành F&B. Loạt sự kiện và hoạt động sẽ diễn ra tháng 1 đến tháng 4 tại TP.HCM và Hà Nội, bao gồm Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam, Lễ trao giải Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam, Tuần lễ Nhà hàng Việt,...
Theo bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào, đây “là cơ hội tuyệt vời để tạo sự kết nối qua một niềm đam mê chung về ẩm thực”.
Là hoạt động thường niên, Flavors Việt Nam được tổ chức lần đầu vào năm 2018 (khi đó là giải thưởng F&B Việt Nam) với mục đích ghi nhận những thành tích của ngành dịch vụ ăn uống mới nổi tại Việt Nam, đồng thời tôn vinh các tên tuổi lớn trong ngành. Qua từng năm, chương trình liên tục phát triển và không ngừng mở rộng quy mô. Chuỗi sự kiện năm 2020 đã thu hút hơn 26 nhà tài trợ và hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
Nỗ lực phục hồi trong COVID-19
Trong Flavors Việt Nam các năm, người tham dự đã có cơ hội chia sẻ và lắng nghe ý kiến từ nhiều đơn vị ẩm thực địa phương và quốc tế, với mong muốn nỗ lực củng cố vị thế Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Tuyên bố của chương trình cho biết: “Không khuất phục trước những thử thách do COVID-19, các chuyên gia F&B Việt Nam luôn cố gắng hết mình để vươn lên, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp F&B. Flavors Việt Nam 2022 là cơ hội để công chúng ghi nhận sự nỗ lực này, từ đó cùng nhau hy vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ ngay khi tình hình du lịch trong và ngoài nước trở lại hoạt động bình thường”.
Theo bà Winnie Wong, 2021 là một năm khó khăn với đại dịch, các thách thức địa chính trị và kinh tế xuất hiện trên toàn cầu. Đại dịch ngày càng có tác động lớn đến những nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng và người tiêu dùng. Và cùng với sự phản ứng nhanh chóng của các chính phủ trên thế giới để đẩy lùi dịch bệnh, các doanh nghiệp cũng nỗ lực điều chỉnh và chuyển đổi số, tạo nên động lực lớn và những bước tiến hướng tới tái mở cửa.
“Khách hàng ở khắp mọi nơi, bao gồm Việt Nam, đã dần quen thuộc với lối sống và làm việc kĩ thuật số, vì vậy nhu cầu tương tác và thanh toán linh hoạt trong việc sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp cũng tăng lên”, bà nói.
Flavor Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức kết hợp cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp và hơn 5.000 người yêu ẩm thực. Người tham gia sẽ có thể tương tác với những nội dung được thiết kế riêng cho nền tảng số, trong đó có công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard.
Bình luận