Tỏi để trong nhà có tác dụng gì?

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 14/04/2023 08:42:00 +07:00
(VTC News) -

Bên cạnh việc sử dụng tỏi trong ăn uống, tỏi còn vô vàn những công dụng khác cực kỳ bổ ích như làm thuốc chữa bệnh trong đông y hoặc tránh những âm khí không tốt.

Trong cuộc sống hàng ngày, bên cạnh việc sử dụng tỏi trong ăn uống, tỏi còn vô vàn những công dụng khác cực kỳ bổ ích như làm thuốc chữa bệnh trong đông y. Hay theo quan niệm của ông bà xưa thì tỏi có mùi rất đặc trưng mang theo bên người tránh những âm khí không tốt.

Ngăn ngừa một số bệnh lý

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng. Tỏi cung cấp các loại chất dinh dưỡng như protein, carbohydrates, calo, vitamin nhóm b, sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho. 

Tỏi để trong nhà có tác dụng gì?  - 1

Hình minh hoạ.

Tỏi có nhiều hoạt tính mạnh nhưng tiêu biểu nhất là tác dụng cơ bản của tỏi chủ yếu đến từ allicin. Hoạt tính này có tác dụng rất tốt cho cơ thể ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như: bệnh gan, làm sạch động mạch và máu, cảm lạnh, cúm…. Đặc biệt hiệu quả trong điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Nếu bạn bị tắc mũi hoặc khó thở thì việc để tỏi gần hệ hô hấp cũng sẽ giúp cải thiện vấn đề này rõ rệt. Allicin có trong tỏi sẽ chặn hai nhóm enzyme tạo điều kiện cho vi khuẩn truyền nhiễm xâm nhập và tồn tại trong cơ thể.

Tỏi có chứa chất kháng khuẩn, virus và nấm, giúp cơ thể chống lại các vi sinh vật gây bệnh nhờ chứa allicin và scordinin. Đồng thời, mùi hương của tỏi giúp giảm hiện tượng viêm và sung huyết, giảm tiết nhầy, nhờ vậy mũi sẽ thông thoáng hơn và giảm nghẹt, giấc ngủ cũng từ đó mà ngon và sâu hơn.

Đặt một vài nhánh tỏi dưới gối sẽ giúp các gia đình xua đuổi côn trùng giúp mọi người có một giấc ngủ ngon hơn bởi tỏi rất độc đối với côn trùng, đặc biệt là muỗi. Allicin chứa trong tỏi sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại, giúp diệt khuẩn, loại bỏ nicotine để thanh lọc máu và làm sạch hệ hô hấp.

Ngủ ngon hơn

Một tép tỏi dưới gối có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ, dễ sâu giấc hơn. Nguyên nhân là tỏi rất giàu vitamin B1, B6 giúp chống lại chứng mất ngủ, thúc đẩy sản xuất hormone khiến con người ngủ ngon hơn. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn.

Tỏi để trong nhà có tác dụng gì?  - 2

Một điều lưu ý là không nên dùng gối quá dày, vì điều này sẽ làm giảm tác dụng tốt nhất của tỏi.

Ngoài những tác dụng về sức khỏe, việc đặt tỏi trong giường ngủ còn có ý nghĩa về vấn đề tâm linh. Khi con người ta chìm vào giấc ngủ, lúc đó dương khí sẽ rất yếu rất dễ bị âm khí xâm nhập, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần. 

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Trường Phong (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn