Chen chân trải nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông: Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh
Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong những toa tàu không còn một chỗ trống trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong những toa tàu không còn một chỗ trống trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Theo Bộ Xây dựng, khó khăn lớn nhất của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tổng thầu thiếu hợp tác, từ chối thực hiện ý kiến kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Quá trình bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang đi đúng kế hoạch, tuy nhiên, đơn vị tiếp nhận chưa thể cung cấp các tài liệu, hạng mục đã được kiểm đếm.
Đó là phát biểu của ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa nói về dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đang gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.
Việc đường sắt Cát Linh - Hà Đông mãi không xong khiến 28% công nhân bỏ việc liệu có ảnh hưởng đến công tác vận hành khi dự án đưa vào khai thác thương mại?
Thủ tướng yêu cầu khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải xử lý nghiêm.
Tổng thầu Trung Quốc cho biết đang phải bỏ ra khoảng 46 tỷ đồng mỗi tháng để trả các chi phí phát sinh do chưa thể bàn giao dự án.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và Cát Linh - Hà Đông khác nhau về mức vốn, chiều dài tuyến, nhà thầu thi công... nhưng đều đội vốn, nhiều lần trễ tiến độ.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu 20 ngày chạy thử với tần suất như khai thác thương mại để nghiệm thu.
Nghiệm thu là một trong những công đoạn quan trọng để một công trình đưa vào hoạt động, vậy dự án Cát Linh - Hà Đông đang gặp vướng mắc gì mà vẫn chưa vận hành?
Phó Thủ tướng nhấn mạnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không chỉ là dự án trọng điểm của Hà Nội, mà còn là lời hứa của Bộ GTVT, của Chính phủ với nhân dân.
Câu hỏi về động cơ, trách nhiệm của những người liên quan tới các sai phạm khiến dự án Cát Linh - Hà Đông đội vốn, chậm tiến độ đang được các chuyên gia đặt ra.
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông tự ý điều chỉnh vốn từ 8.769 tỷ đồng lên 18.001 tỷ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng..
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT giải quyết, chủ trì xử lý những vấn đề đặt ra, thúc đẩy sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào hoạt động.
Bộ GTVT đưa ra 7 nguyên nhân chủ quan, 5 nguyên nhân khách quan dẫn đến sự chậm trễ, đội vốn của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi Quốc hội giải trình việc chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ngày cuối cùng của tháng 4/2019, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn án binh bất động, đây đã là lần thứ 10 công trình này lỡ hẹn.
Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại, một số hạng mục của dự án đang phải gấp rút hoàn thành.
Nhiều nhà ga trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông có hiện tượng bong bật xi măng của tường cột trụ chống mái hành lang đi bộ, làm trơ phần ốc bu lông phía trong.
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) ví von rằng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là "Đoàn tàu mùa xuân".
Người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn tiền vé khi đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Công nhân tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông xịt vòi rửa ga tàu, gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại để chuẩn bị cho ngày đoàn tàu chính thức lăn bánh.
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội dự kiến hoàn thành chạy thử vào cuối quý một và vận hành chính thức từ tháng 4.
Dẫn đầu danh sách là Megalodon, loài cá mập sát thủ thời tiền sử có thể phát triển tới chiều dài 18 mét.
Việc chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ kéo dài khoảng 3-6 tháng, dự kiến tuyến đường sắt này sẽ chính thức khai thác thương mại vào cuối năm nay.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thông tin về thời gian dự kiến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được đưa vào khai thác thương mại để người dân sử dụng.
Sáng nay (20/9), các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông vận hành thử trên toàn tuyến dài 13km, xuất phát từ ga Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) kết thúc tại ga Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội).
Đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, tổng thầu Trung Quốc đang chậm trễ trong hoàn thiện kế hoạch vận hành thử, quy trình bảo trì bảo dưỡng, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống, do vậy ảnh hưởng tiến độ bàn giao dự án.
Nguyên ĐBQH Lê Như Tiến cho rằng, hoạt động của bất kỳ người nước ngoài hoặc các hoạt động có yếu tố nước ngoài nào trên lãnh thổ Việt Nam đều phải tuân theo pháp luật Việt Nam.