Tàu Cát Linh – Hà Đông dự kiến vận hành vào cuối năm 2018
Bộ GTVT đang báo cáo lên Thủ tướng về việc dự kiến đưa đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông vào vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.
Bộ GTVT đang báo cáo lên Thủ tướng về việc dự kiến đưa đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông vào vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.
Luật sư cho rằng, hành vi vẽ bậy lên tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có dấu hiệu phạm Tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại điều 143 Bộ Luật hình sự 1999.
Bản đồ vị trí các ga tàu đang được sử dụng công khai ở 7 vị trí tại ga La Khê được cho do Đào Mạnh Sơn, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vẽ đã được tổng thầu lấy trên... Google!
Đại biểu Quốc hội cho rằng có lỗ hổng ngay từ khâu thiết kế, thẩm tra dự án và cả trong quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ban quản lý dự án đã lý giải những bất cập của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được người dân phản ánh sau ngày đầu mở cửa.
Dù được đánh giá khá đẹp mắt và hiện đại, song vẫn còn một số điểm trừ lớn mà người dân đã phát hiện ra khi tham quan ga La Khê.
Sáng nay (20/5), quản lý nhà ga kiểu mẫu La Khê (Hà Đông, Hà Nội) đã mở bạt đoàn tàu điện chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông và lần đầu tiên mở cửa cho người dân tham quan.
Sáng nay 20/5, ga La Khê - ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức mở bạt và mở cửa cho người dân Thủ đô vào tham quan.
Bắt đầu từ sáng 20/5, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên sẽ được mở bạt phủ tại điểm ga La Khê để phục vụ người dân tham quan và góp ý.
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã được mở một phần bạt phủ, hình ảnh ngoại thất của 4 toa tàu hiện ra với những họa tiết và đường nét đặc trưng.
Chiều 10/4, đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức được tháo bỏ lớp bạt bên ngoài và lộ diện những hình ảnh đầu tiên sau 2 tháng được đưa về Việt Nam.
Được cho là đột nhập lên công trường nhà ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), khi gặp bảo vệ, nam thanh niên đã trèo qua lan can thang thoát hiểm nhảy xuống đường và gặp nạn.
Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông lại lùi tiến độ khai thác thương mại đến quý I năm 2018 do Tổng thầu EPC Trung Quốc chậm trễ trong việc xác định giá trị chi phí thiết bị.
Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam đã thành hình với những đoạn cua uốn lượn và 12 nhà ga lớn, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị về Thủ đô từ góc nhìn trên cao.
Chỉ mất 3 giờ đồng hồ, 3 toa tàu Cát Linh - Hà Đông còn lại đã được đơn vị thi công cẩu lên ray thành công.
Bất chấp cơn mưa nặng hạt, nhiều người dân Hà Nội vẫn tập trung tại khu vực ga La Khê để theo dõi buổi cẩu đầu tàu Cát Linh – Hà Đông lên đường ray để lắp ghép.
Đêm 20 rạng sáng 21/2, đầu tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển thành công từ đất lên đường ray trên cao trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.
Đêm 20/2, người dân Thủ đô háo hức đổ ra khu vực nhà ga La Khê (đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) xem cẩu đầu tàu lên ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sáng sớm 21/2, các cần cẩu lớn cùng hàng chục công nhân đã được huy động để đưa đầu tàu Cát Linh – Hà Đông lên đường ray.