Tọa đàm trực tuyến: 'An toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ'

Khỏe đẹpThứ Tư, 02/08/2023 14:19:19 +07:00
(VTC News) -

Tọa đàm "An toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ" cùng cán bộ quản lý y tế và các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp độc giả thêm kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ làm đẹp an toàn.

Trong xã hội hiện đại, phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay được coi là “trào lưu” không chỉ ở nữ giới mà cả nam giới. Nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn kéo theo sự phát triển rầm rộ của hàng loạt cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có nhiều cơ sở thẩm mỹ không phép, hoạt động "chui", không đảm bảo điều kiện thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Các chuyên gia cho biết, nhiều người có tâm lý ngại vào bệnh viện lớn vì các lý do như nhiều thủ tục, không được phẫu thuật sớm, trong khi các cơ sở làm đẹp giá rẻ thì “nhanh gọn, làm đẹp ngay”. Các cơ sở “chui” này cũng dùng đủ chiêu trò PR hấp dẫn như như quảng cáo công nghệ làm đẹp "thần thánh", tặng voucher giảm giá... để lôi kéo khách hàng. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, không đảm bảo chất lượng khiến khách hàng phải chịu hậu quả không mong muốn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 

Theo Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, mỗi năm nước ta có 250.000 người phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có khoảng 25.000 - 35.000 ca biến chứng thẩm mỹ, chiếm tỷ lệ 14%. Nhiều người sau khi đi thẩm mỹ tại các cơ sở kém chất lượng thường gặp các biến chứng như mất máu, nhiễm trùng, sưng tấy..., nghiêm trọng hơn là tổn thương các cơ quan thần kinh, nội tạng, ảnh hưởng đến tính mạng. 

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người, nhưng nếu không cẩn thận, lựa chọn các đơn vị thẩm mỹ uy tín thì sẽ dẫn đến tình trạng "tiền mất thật mang". Các sự cố phẫu thuật thẩm mỹ để lại đau đớn về cả tinh thần và thể chất cho bệnh nhân, trong khi chế tài xử lý các trường hợp thẩm mỹ "chui", tự ý dùng dao kéo của những người không có chuyên môn còn quá ít. 

Tọa đàm trực tuyến: 'An toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ'  - 1

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích để sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa những rủi ro, Báo điện tử VTC News tổ chức Tọa đàm trực tuyến "An toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ" với sự tham gia của TS.BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; TS.BS Uông Thanh Tùng - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và BS Chuyên khoa II Lê Thị Chi Phương - Phó trưởng khoa Khám bệnh - Bệnh viện Da liễu Hà Nội.

Thời gian diễn ra tọa đàm trực tuyến: 19h30, Thứ Sáu, ngày 4/8/2023.

Địa điểm: Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, 23 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình được phát trực tuyến (livestream) trên Báo điện tử VTC News, Fanpage VTC News và kênh Youtube VTC News.

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn