Tổ chức trọng thể lễ viếng đồng chí Võ Trần Chí

Thời sựThứ Sáu, 18/11/2011 10:51:00 +07:00

(VTC News) – Đúng 8h sáng 18/11, lễ viếng đồng chí Võ Trần Chí – nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM được tổ chức theo nghi thức cấp Nhà nước.

(VTC News) – Đúng 8h sáng 18/11, lễ viếng đồng chí Võ Trần Chí – nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM được tổ chức theo nghi thức cấp Nhà nước.

Sáng 18/11, BCH Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN VN, Chính phủ và Quốc hội nước CHXHCN VN, UB TWMTTQ VN, Thành ủy – HĐND và UBND TP.HCM đã tổ chức lễ viếng đồng chí Võ Trần Chí – nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM theo nghi thức cấp Nhà nước.

Thi hài đồng chí Võ Trần Chí được đặt vị trí trung tâm của Hội trường TP.HCM (ảnh: N.D) 

Thi hài đồng chí Võ Trần Chí được đặt tại vị trí trung tâm, trang trọng nhất của Hội trường TP.HCM, phía trên là di ảnh cùng với toàn bộ các Huân, Huy chương cao quí mà trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước, trao tặng.

Trong niềm tiếc thương vô hạn người đồng chí, đồng đội thân thương của mình, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí nguyên là Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Quốc hội cùng rất nhiều các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở trung ương cùng các địa phương đã gửi vòng hoa đến viếng đồng chí Võ Trần Chí.

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh vĩnh biệt 1 người chiến sĩ cộng sản kiên cường của đất nước, của TP.HCM (ảnh: N.D) 

Thay mặt BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính Trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh – Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã dẫn đầu đoàn đại biểu đầu tiên đến viếng và chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Trần Chí.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Trần Chí (Ảnh: N.D) 

Cùng lúc, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và phu nhân cũng đã vào viếng người lãnh đạo tận tụy, hết lòng vì nước, vì dân, vì sự phát triển của TP.HCM và của cả dân tộc.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đến viếng đồng chí Võ Trần Chí (ảnh: N.D) 

Kế tiếp, các đoàn nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu, Thành ủy – HĐND, UBND TP.HCM do ông Lê Thanh Hải – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu cùng với đoàn tỉnh ủy tỉnh Long An và các địa phương của tỉnh (quê hương đồng chí Võ Trần Chí), đoàn UB TWMTTQ VN cùng rất nhiều các cơ quan trung ương, các tỉnh, TP trong cả nước, bạn bè quốc tế đã vào Hội trường TP viếng đồng chí Võ Trần Chí.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã vào thắp nhang tưởng nhớ người lãnh đạo bình dị, gần gũi với nhân dân (ảnh: N.D) 

Trong sổ tang, đồng chí Lê Hồng Anh đã khẳng định: “Đồng chí mất đi là 1 tổn thất cho cách mạng, cho Đảng, cho Đảng bộ, cho nhân dân TP.HCM và quê hương Long An, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp.

Bút tích ghi trong sổ tang của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (ảnh: N.D) 

Còn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã viết: “Trong hơn 66 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Trần Chí đã để lại nhiều dấu ấn lớn cho sự phát triển của TP.HCM, luôn là một tấm gương sáng hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, là một người chiến sị cộng sản kiên trung, một người lãnh đạo bình dị, gần gũi, gắn bó với nhân dân, cống hiến toàn bộ sức lực của mình cho sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân…”

“Thương tiếc đồng chí Võ Trần Chí, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM nguyện tiếp tục phấn đấu, xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” – Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định trong sổ tang.

Cho đến 10h sáng 18/11, đã có trên 30 lãnh đạo các cấp, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, bạn bè khắp nước vào viếng đồng chí Võ Trần Chí và chia buồn cùng gia đình.

Lễ truy điệu đồng chí Võ Trần Chí sẽ được cử hành vào lúc 5h30 sáng 20/11. Lễ an táng sẽ được tiến hành ngay sau đó tại Nghĩa trang TP.HCM.

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn