Tivi Samsung không lên nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thủ thuậtThứ Hai, 03/06/2024 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tivi Samsung không lên nguồn có nguyên nhân do đâu chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người dùng, bài viết này sẽ giải đáp tại sao tivi Samsung không lên nguồn.

Tivi là một thiết bị quan trọng trong cuộc sống hiện đại và Tivi Samsung được ưa chuộng bởi hiệu năng và chất lượng hình ảnh xuất sắc. Tuy nhiên, một số vấn đề có thể xảy ra, như tivi mất nguồn đột ngột. Bài viết này sẽ trình bày những nguyên nhân cụ thể khiến cho tivi Samsung không lên nguồn và gợi ý cách khắc phục nó.

Tại sao tivi Samsung không lên nguồn? nguyên nhân và cách khắc phục. (Ảnh minh họa)

Tại sao tivi Samsung không lên nguồn? nguyên nhân và cách khắc phục. (Ảnh minh họa)

Tivi Samsung không lên nguồn có nguyên nhân do đâu?

Tivi Samsung không lên nguồn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

- Dây cắm tivi bị hỏng hoặc ổ cắm điện: Dây cắm tivi có thể bị đứt gãy hoặc ổ cắm điện không hoạt động. Điều này khiến tivi không nhận được nguồn cung cấp.

- Môi trường ẩm: Sự tiếp xúc liên tục với môi trường ẩm có thể làm cho các vi mạch bên trong tivi bị ẩm, dẫn đến hỏng hóc.

- Sự cố về nguồn điện: Nguồn điện có thể tăng cao đột ngột, ví dụ như khi bị sét đánh, gây ra hỏng hóc cho một số linh kiện quan trọng trong tivi, như cầu chì, tụ lọc nguồn và IC công suất nguồn.

- Lưu điện trong tivi: Nếu bạn thường xuyên chỉ tắt tivi bằng remote mà không ngắt nguồn điện, các linh kiện điện tử bên trong tivi có thể bị giảm tuổi thọ.

- Hỏng nguồn tivi Samsung: Nếu bộ nguồn của tivi bị hỏng, tivi sẽ không thể khởi động.

Cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn như thế nào?

Để khắc phục tình trạng tivi Samsung mất nguồn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Kiểm tra tivi

Bắt đầu bằng việc kiểm tra xem màn hình có hiển thị màu đen không. Nếu màn hình không bật, hãy thử nhấn nút Menu trên điều khiển từ xa hoặc trên tivi. Nếu bảng Menu xuất hiện trên màn hình, tivi của bạn không bị mất nguồn. Vấn đề có thể xuất phát từ dịch vụ truyền hình cáp hoặc vệ tinh.

Rút dây cắm nguồn

Hành động rút dây cắm tivi một thời gian có thể giúp khắc phục tạm thời. Tắt tivi, rút dây cắm nguồn ra khỏi ổ điện trong vài phút. Sau đó, nhấn và giữ nút nguồn trên tivi trong 10 giây. Khi đó, cắm lại dây nguồn và bật tivi để kiểm tra xem hiện tượng tivi mất nguồn đã được khắc phục chưa.

Kiểm tra ổ điện và nguồn điện

Nếu sau khi thực hiện các bước trước mà tivi vẫn không lên nguồn, hãy kiểm tra ổ cắm điện và phích cắm xem có lỏng hoặc chập điện gì không. Hãy thử chuyển dây nguồn tivi sang một ổ cắm khác để xem tivi có khởi động không. Nếu tivi vẫn không lên nguồn, vấn đề có thể không nằm ở ổ cắm hoặc phích cắm, mà có thể liên quan đến cầu chì.

Kiểm tra dây cắm tivi

Khi tivi mất nguồn, có thể do dây cắm tivi bị lỏng, đứt, gãy hoặc cầu chì tại nơi cắm tivi đã hỏng. Hãy kiểm tra những khu vực này và thay mới dây cắm hoặc cầu chì nếu cần.

Nếu bạn đã thử các biện pháp trên mà tivi vẫn không hoạt động, có thể có vấn đề về các linh kiện bên trong tivi. Trong trường hợp này, bạn nên mang tivi đến trung tâm bảo hành nếu tivi còn trong thời gian bảo hành hoặc đưa tivi đến cửa hàng sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa.

Khánh Sơn(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn