Tìm sản phẩm xuất khẩu chủ lực cho DN vừa và nhỏ

Kinh tếThứ Năm, 22/05/2014 07:56:00 +07:00

(VTC News)-Sáng 22/5, tại Đà Nẵng, Ban Tư vấn Chương trình "Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các DN nhỏ và vừa" đã họp bàn tìm sản phẩm chủ lực cho DN

(VTC News) - Sáng 22/5, tại Đà Nẵng Ban Tư vấn Chương trình "Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các DN nhỏ và vừa" đã họp bàn tìm sản phẩm xuất khẩu chủ lực cho các doanh nghiệp vùng.

Theo đó, đây là chương trình "Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương" do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ trong thời gian từ 2013-2017.

Chương trình nhằm thảo luận, tổng hợp các kết quả đánh giá tiềm năng xuất khẩu, tư vấn để các địa phương đưa ra các quyết định lựa chọn sản phẩm xuất khẩu đặc trưng của vùng, địa phương. Trên cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển xuất khẩu sản phẩm cho các vùng và khu vực.

Doanh nghiệp, xuất khẩu, Việt Nam, chiến lược, sản phẩm chủ lực, Đà Nẵng, xúc tiến
Tại kỳ họp bàn với Nhóm công tác kỹ thuật lần thứ ba khu vực miền Trung diễn ra tại Đà Nẵng sáng 22/5, các đại biểu đã đưa ra các phân tích nhằm tìm kiếm sản phẩm xuất khẩu chủ lực cho địa phương 


Ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung Tâm Xúc tiến thương mại Đà Nẵng chia sẻ, trong cuộc họp Ban tư vấn lần 2, các địa phương như Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Định, Quảng Bình,…đã đưa ra các sản phẩm chủ lực vùng miền. Đây là cơ sở để chúng ta đánh giá một lần nữa về sản phẩm chủ lực, từ đó tìm hướng phát triển và thị trường xuất khẩu ổn định.

Với cam kết với nhà tài trợ, Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại, xuất khẩu thông qua hội chợ triển lãm, nghiên cứu, tìm hiểu thị trường... thông quan Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia với sự tham gia của các đối tác chương trình là các Trung tâm, đơn vị xúc tiến và hỗ trợ thương mại và các doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, Ban tư vấn sẽ đánh giá năng lực thể chế dành cho các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp mang tính nền tảng, giúp các khu vực xây dựng những kế hoạch hành động cụ thể cho các sản phẩm được lựa chọn.

Các sản phẩm được lựa chọn trên khuyến nghị từ báo cáo đánh giá tiềm năng xuất khẩu, được chương trình thực hiện từ tháng 12/2014 đến tháng 5/2017 và dựa trên cơ sở tham vấn địa phương thông qua cuộc họp Ban tư vấn chương trình.


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn