Cước vận tải biển dựng đứng, doanh nghiệp tốn chục nghìn USD mỗi chuyến hàng
Cước vận tải biển từ Việt Nam đi châu Âu hay Mỹ tăng dữ dội khiến nhiều doanh nghiệp tốn thêm chục nghìn USD khi xuất khẩu hàng, lợi nhuận vì thế giảm sút mạnh.
Cước vận tải biển từ Việt Nam đi châu Âu hay Mỹ tăng dữ dội khiến nhiều doanh nghiệp tốn thêm chục nghìn USD khi xuất khẩu hàng, lợi nhuận vì thế giảm sút mạnh.
Quý I, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt nhiều kết quả khả quan, làm dấy lên kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024.
Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/11, có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 66,1% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 10 ước đạt 61,62 tỷ USD, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số GDP 6 tháng đầu năm chỉ đạt 3,72%, không đúng như như kỳ vọng do phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.
Kim ngạch xuất khẩu năm 2023 dự kiến đạt 393 - 394 tỷ USD, tăng thêm khoảng 22 tỷ USD giá trị xuất khẩu hàng hóa so với năm 2022.
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, năm 2022 hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng trong sự phát triển ngành.
Doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức.
Thủ tướng chỉ đạo 5 bộ, ngành làm rõ nguyên nhân, khẩn trương tháo gỡ vụ doanh nghiệp xuất khẩu điều nguy cơ bị lừa đảo hàng trăm triệu USD.
Để đảm bảo phòng dịch, Trung Quốc yêu cầu với mặt hàng khô của Việt Nam, bên ngoài bao bì phải được bọc màng nylon, tránh virus xâm nhập.
Sau Tết Nguyên đán, lượng xe chở hàng lại tiếp tục đổ lên các cửa khẩu Lạng Sơn chờ thông quan, dẫn đến tình trạng ùn tắc tái diễn.
Sau thời gian nghỉ Tết, lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh thông quan trở lại, 173 tấn hàng được xuất khẩu vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán.
Theo Bộ Công Thương, chưa có thông báo nào từ Trung Quốc về dừng thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) mà chỉ tạm dừng hoạt động để rà soát phòng chống dịch.
Cảng Chu Lai đầu tư mở rộng quy mô, nâng cấp toàn bộ chuỗi dịch vụ, thực hiện mục tiêu trở thành Trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu quốc tế.
Thủ tướng phê duyệt đề án thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản đến năm 2030 đạt khoảng 60-62 tỷ USD.
Tính đến nửa đầu tháng 10, cán cân thương mại tiếp tục thặng dư ở mức cao với con số xuất siêu lên đến 17,32 tỷ USD.
Là người được dư luận cho là có khuynh hướng cứng rắn và khó thuyết phục, nhưng cuối cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị thuyết phục bởi một câu nói “đặc biệt” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.