Thủ tục nhập ô tô từ nước ngoài về Việt Nam
Nhập khẩu ô tô từ nước ngoài về Việt Nam là xu hướng khá phổ biến bởi nhiều người quan niệm ô tô lắp ráp tại nước ngoài sẽ có chất lượng cao hơn trong nước.
Nhập khẩu ô tô từ nước ngoài về Việt Nam là xu hướng khá phổ biến bởi nhiều người quan niệm ô tô lắp ráp tại nước ngoài sẽ có chất lượng cao hơn trong nước.
Sau nhiều kỳ sa sút, hoạt động nhập khẩu ôtô vào Việt Nam đã tăng trưởng nhẹ trong giai đoạn gần đây.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam tăng mạnh, đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Gốc rễ sâu xa là sản lượng sản xuất từng mẫu xe chưa đủ để hạ được chi phí, xa hơn là thị trường Việt Nam hiện còn nhỏ, lại có quá nhiều mẫu xe.
Thời điểm giữa cuối tháng 6 đến nay, nhiều siêu xe đình đám đã và đang chuẩn bị về nước "chào hàng" đại gia Việt với giá vài chục tỷ đồng gây choáng.
Nhiều người tiêu dùng thắc mắc, bao giờ những chính sách ưu đãi về thuế cho dòng xe nhập khẩu từ châu Âu từ Hiệp định EVFTA có hiệu lực.
Kia Soluto, Ford Tourneo, Vinfast Fadil... là những mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước vừa ra mắt, thu hút người tiêu dùng Việt vì giá khá "mềm".
Nhiều dòng xe ở Việt Nam có giá cao hơn so với các quốc gia tại Đông Nam Á sau khi thuế nhập khẩu về 0%.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt; tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Mặc dù nhận được mức thuế suất thuế nhập khẩu 0% song, giá xe nhập khẩu cũng không được điều chỉnh là bao, đặc biệt, với lô xe 2.002 chiếc của Honda, ngoài CR-V, các mẫu xe khác gần như có giá bán tương đương so với trước đó.
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 hứa hẹn mức tăng trưởng từ 20-40%, các doanh nghiệp dự báo giá xe sẽ giảm đáng kể ở những phân khúc khác nhau.
Do ảnh hưởng từ Nghị định 116, 4 mẫu xe giá rẻ là Toyota Wigo, Avanza, Honda Jazz và Suzuki Celerio đành lỡ hẹn về Việt Nam và chưa biết bao giờ được bán ra chính thức.
Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi, điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam phân vân có nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bày tỏ “sự quan ngại sâu sắc” về việc sẽ có nhiều nhà nhập khẩu xe hơi không chính hãng mua xe từ các cửa hàng bán lẻ nước ngoài nhập khẩu ồ ạt, trốn thuế…
Sau cả chục năm, người Việt Nam vẫn cứ phải ngậm ngùi so sánh chất lượng xe lắp nội địa và xe nhập ngoại.
Với biện pháp buộc xe ngoại duy trì mức giá cao, phải chăng Nghị định này muốn bảo hộ cho ô tô lắp ráp trong nước giữa bối cảnh thuế nhập khẩu ô tô đang giảm xu
Triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất năm 2015 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2015.
Khai mạc ngày 19/11, triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam 2014 chứng tỏ xu thế không thể đảo ngược rằng xe nhập khẩu sẽ ngày càng thắng thế trên thị trường.
(VTC News) – Thị trường vừa có dấu hiệu khởi sắc, lượng xe nhập nguyên chiếc đã tăng mạnh cùng với đó là kế hoạch ra mắt dày đặc của hàng loạt xe sang.
Đổ xăng dễ bị trào là một điểm trừ lớn của dòng xe tay ga này, bên cạnh nhiều bất lợi khác như cốp nhỏ, chỗ để chân vướng, đèn cốt chiếu cao.
(VTC News) – Với số lượng xe tồn trên toàn thị trường tới cả chục ngàn xe, các doanh nghiệp ô tô cả “nội” lẫn “nhập” đều “phát ốm”.
(VTC News) – Trong khi số lượng các siêu xe và xe siêu sang “khủng” lặng lẽ tăng, lượng xe nhập nguyên chiếc bình dân và trung cao cấp tiếp tục giảm mạnh.
(VTC News) – Không chỉ xe nhập, xe lắp ráp trong nước cũng đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn với doanh số thảm hại dù đã áp dụng đủ chiêu kích cầu.
Nếu quay ngược thời gian, ít ai biết được rằng, buôn xe đem lại mức siêu lợi nhuận như thế nào.