Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM
Thu tiền không xuất vé, lập bến bãi đưa đón khách ngay trung tâm TP.HCM, cứ thế, “xe dù bến cóc” hoạt động như không có bất cứ sự kiểm soát nào từ cơ quan chức năng.
Thu tiền không xuất vé, lập bến bãi đưa đón khách ngay trung tâm TP.HCM, cứ thế, “xe dù bến cóc” hoạt động như không có bất cứ sự kiểm soát nào từ cơ quan chức năng.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi.
Bộ GTVT lấy ý kiến người dân dự thảo sửa đổi quy định về xe khách hợp đồng và xe du lịch, nhằm tiến tới “dẹp” tình trạng xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định.
Lực lượng chức năng đang gặp khó với những quy định hiện hành trong việc xử lý dứt điểm xe ô tô khách dù, bến cóc, đón trả khách dọc đường.
Qua kiểm tra bến xe Yên Nghĩa, Sơn Tây, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phát hiện có hơn 81 xe khách của 49 doanh nghiệp vận tải trong cả 2 tháng liên tiếp không vào bến.
Theo lý giải của Sở GTVT, 300 chuyến xe không vào bến mới mà hoạt động rải rác tại các bến khác trên địa bàn, một số trường hợp hoạt động theo hợp đồng xe dù.
Một số hãng xe khách lợi dụng điểm bán vé trong nội ô TP Châu Đốc (An Giang) để đưa xe chạy tuyến cố định vào đón trả khách nhưng Thanh tra Giao thông khó xử lý.
Hơn 1 tháng qua, các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Ninh Bình... “vắng mặt” tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) nhưng bên ngoài bến, các nhà xe này lại nhộn nhịp đón khách.
Xe buýt liền kề Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế bị "bóp chết" vì xe trá hình hoạt động rầm rộ, nhưng chính quyền vẫn bất lực trong việc dẹp loại hình vận chuyển này.
Ngay sau nhận được thông tin phản ánh về việc xe khách chạy dù chèn ép xe buýt, Thanh tra giao thông Hải Dương đã làm việc với các bên liên quan.
Nạn xe dù, bến cóc tồn tại trên QL17 qua tỉnh Bắc Ninh từ lâu khiến người dân bức xúc nhưng công an huyện nói không đủ thẩm quyền để xử lý.
Hàng trăm xe chở khách chui, trá hình hoạt động rầm rộ khiến các tài xế xe buýt liên tỉnh liền kề Huế-Đà Nẵng điêu đứng, gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng.
Đến nay, tình trạng xe khách ngang nhiên lập bến cóc, bến dù để đón, trả khách tại Hà Nội vẫn chưa được xử lý triệt để.
Nhiều nhà xe vẫn ngại di dời sang Bến xe Miền Đông mới do cơ sở hạ tầng chưa kịp hoàn thiện, đường kết nối chưa đáp ứng nhu cầu đi lại.
Liên quan sự việc xe ô tô Limousine bỏ mặc khách giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày nghỉ lễ 30/4, chủ phương tiện này đã chính thức lên tiếng.
Đôi vợ chồng lái xe "dù" giả xe buýt đánh nữ hành khách chảy máu mũi ở Hà Tĩnh bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích".
Cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác định danh tính chủ sở hữu và tài xế xe ''dù'' giả danh xe buýt đánh dã man hành khách khi người này chụp ảnh biển số xe.
Thấy chiếc xe 'dù' giả danh xe buýt chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nữ hành khách xuống xe chụp biển số liền bị tài xế và nữ nhân viên bán vé vây đánh.
Tổ liên ngành kiểm tra “xe dù, bến cóc”, xe trá hình... theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất khi có ý chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Nhiều xe biển số Lào, taxi ngoại thành, Grab đua nhau hoạt động đón trả khách tạo thành những điểm “nóng” giao thông trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
PV có mặt tại khu vực bến xe (BX) Mỹ Đình, Hà Nội để làm rõ thông tin bạn đọc cung cấp về xe dù, xe hợp đồng trá hình tuyến Thanh Hóa ngang nhiên lộng hành.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng thừa nhận còn có tình trạng một số lái xe tránh né việc kiểm tra của các lực lượng chức năng, tranh thủ dừng, đón bắt khách không đúng nơi quy định ngay khu vực trước cổng bến xe.
Mặc dù Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng từng quay clip về tình trạng xe dù, bến cóc, "cò" xe lộng hành nhưng hoạt động này vẫn diễn ra ở góc ngã ba đường Cao Sơn Pháo và cổng bến xe Trung tâm Đà Nẵng.
Núp bóng dưới dạng xe gia đình, cả trăm chiếc xe vẫn ngày đêm đưa đón khách từ TP Vinh, Nghệ An về các huyện và ngược lại, trong khi đó, việc xử lý của các ngành chức năng còn khá lỏng lẻo.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, bến xe của Thành Bưởi không đủ diện tích để nâng cấp lên bến xe loại 4 nhưng vẫn được tỉnh đồng ý cho nâng cấp là một hiện tượng hết sức kì lạ.
Nhắc tới “xe dù, bến cóc”, nguyên Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM thẳng thắn nhận xét “ở TP.HCM không còn xe dù nữa, mà đã chuyển thành tập đoàn xe dù”.
Nhà xe Thành Bưởi thuê đất công để lập bến xe khách lậu không chỉ tiếp tay cho việc sử dụng đất đai không đúng mục đích, gây lãng phí, mà còn tổ chức hoạt động xe khách trá hình.
Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm các bến xe khách "lậu" đang hoành hành ở TP.HCM.
UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu các cơ quan, đơn vị cầu giải quyết tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố trong năm 2016.
Liên quan đến phản ánh của VTC News “Bãi xe lậu ngang nhiên hoạt động trước mắt Sở GTVT TP.HCM”, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản trình UBND đề xuất phương án giải quyết tình trạng xe khách trá hình, bến xe khách “lậu”.