Hà Nội thay đổi giá vé xe buýt từ tháng 11, có tuyến tăng gấp đôi
Từ 1/11, Hà Nội sẽ tăng giá vé xe buýt thêm 1.000 -11.000 đồng/lượt so với hiện nay, tùy cự ly, loại vé và diện ưu tiên.
Từ 1/11, Hà Nội sẽ tăng giá vé xe buýt thêm 1.000 -11.000 đồng/lượt so với hiện nay, tùy cự ly, loại vé và diện ưu tiên.
Phát hiện để quên balo chứa laptop và tiền trên xe buýt, cô gái trẻ hốt hoảng gọi điện báo cho mẹ kể lại sự việc và nhờ mẹ liên hệ để tổng đài của Transerco hỗ trợ.
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, toàn bộ xe buýt thành phố sẽ chuyển sang năng lượng xanh vào năm 2035, sớm hơn yêu cầu của Chính phủ 15 năm.
Các tuyến xe buýt hết hạn thầu của Hà Nội trong quý 1 này sẽ được thí điểm đặt hàng sử dụng xe buýt điện trong khoảng thời gian một năm.
Đại biểu đề nghị Transerco và Sở GTVT Hà Nội trả lời về chất lượng dịch vụ xe buýt đang xuống cấp, vượt ẩu, lấn làn, thái độ phục vụ của lái xe và phụ xe chưa tốt.
Nhiều điểm dừng xe buýt tại quốc lộ 5 (Gia Lâm, Hà Nội) không có nhà chờ, không vỉa hè, không hành lang an toàn gây nguy hiểm cho người dân dễ dẫn đến tai nạn.
Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đang điều tra vụ tai nạn khiến một shipper tử vong.
Ngày 30/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổng kết đợt thi đua cao điểm và tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2023.
5 năm qua, sự tồn tại của BRT Hà Nội luôn là một câu hỏi lớn: Có nên duy trì nữa hay không?
Từ nhiều năm nay, xe buýt tại các thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM luôn ở trong vòng luẩn quẩn, xe cũ kỹ lạc hậu, vắng khách, thua lỗ trợ giá.
Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường.
Nhiều tài xế đã gắn bó cả chục năm với Công ty Bắc Hà tỏ ra buồn rầu, tiếc nuối khi nghe tin công ty sẽ dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt vì thua lỗ.
Tài xế D. thừa nhận mọi người gọi "hung thần xe buýt" không sai nhưng phải là người trong nghề mới hiểu nỗi khổ của tài xế khi phải chịu áp lực rất lớn về thời gian.
Bắt đầu từ sáng 8/2, 118/121 tuyến buýt trợ giá của Hà Nội hoạt động với 100% công suất, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Ngày 14/10, xe buýt tại Hà Nội bắt đầu hoạt động trở lại sau 3 tháng giãn cách xã hội, tuy nhiên nhiều chuyến xe chỉ chở 1 hành khách.
Sở GTVT Hà Nội đưa ra các tiêu chí "thẻ xanh COVID" và "thẻ vàng COVID" để tái khởi động dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sau ngày 21/9.
Tuyến buýt mini là các xe từ 20 đến 24 chỗ, có thể đi vào trục đường nhỏ nhưng mật độ dân cư đông để gom hành khách, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với hệ thống vận tải công cộng chung của thành phố.
Với hành vi mắng chửi, kẹp cổ và đạp đuổi hành khách xuống xe, nhân viên soát vé tuyến xe buýt 01 (chạy tuyến Bằng Tường - Mê Linh Plaza, Vĩnh Phúc) đã bị công ty đình chỉ việc.
Qua gần 3 tháng hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT đã triển khai được 23.147 lượt, vận chuyển gần 1 triệu lượt hành khách.
Xe buýt nhanh BRT ra đời với kỳ vọng sẽ giúp người dân di chuyển nhanh hơn nhưng nhiều hành khách than buýt nhanh vẫn... chậm.
Do hạ tầng hiện nay không thể tăng thêm xe vì mật độ xe đã nhiều lại phân bổ không đều nên việc nghiên cứu đưa xe buýt 2 tầng vào phục vụ là hợp lý.
Cú va chạm đã khiến cho người phụ nữ điều khiển xe máy ngã ra đường, lúc này xe buýt lao đến và chèn qua người nạn nhân, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ