2019 - một năm 'cất cánh' của hàng không Việt
Ngoài việc Bamboo Airways cất cánh, năm 2019, ngành hàng không Việt Nam còn chứng kiến sự ra đời của nhiều hãng bay mới, hứa hẹn một thị trường sôi động trong năm 2020.
Ngoài việc Bamboo Airways cất cánh, năm 2019, ngành hàng không Việt Nam còn chứng kiến sự ra đời của nhiều hãng bay mới, hứa hẹn một thị trường sôi động trong năm 2020.
Với quy mô 30 máy bay vào năm 2025, nhiều lo ngại cho rằng Vinpearl Air sẽ gặp rủi ro thiếu chỗ đỗ khi chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ.
Ngày 20/11/2019, Trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air (VinAviation) tổ chức Lễ khai giảng Khóa 1 chuyên ngành đào tạo phi công.
Do quá tải về điểm đỗ và hạ tầng, Cục Hàng không khuyến cáo các hãng bay mới về việc sử dụng vị trí đỗ tàu bay tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất và các cảng HK khác.
Thực trạng khan hiếm giám sát viên an toàn bay vào năm 2020 khiến nhiều hãng hàng không xin được cử người hỗ trợ Cục Hàng không.
Phi công vẫn là nghề được khao khát bậc nhất nhưng còn vướng rất nhiều rào cản với giới trẻ.
Trong khi Bamboo Airways, Vinpearl Air hay Vietravel Airlines đều thuận lợi trong vấn đề thành lập, cấp phép thì Vietstar Airlines lại đang vướng nhiều lận đận.
Dù được đánh giá cao về tiềm năng, Vinpearl Air vẫn không cạnh tranh khai thác chuyến bay vào các khung giờ vàng tại 2 đầu Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Vinpearl Air vừa “gây sốc” khi thông báo tuyển sinh 400 học viên phi công khóa 1, chỉ 23 ngày sau khi gia nhập lĩnh vực đào tạo hàng không.
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam tới Bộ GTVT, dự án lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty cổ phần hàng không Vinpearl Air hoàn toàn đủ điều kiện.
Nhằm đáp ứng nhu cầu phi công ngày càng cao tại Việt Nam và trên thế giới, ngày 16/08/2019, Trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành Hàng không, thuộc Tập đoàn Vingroup công bố chính thức tuyển sinh khóa I với số lượng dự kiến 400 học viên phi công.
Tiến sĩ Trần Quang Châu cho rằng, triển lãm mang tầm quy mô quốc tế là cần thiết đối với ngành hàng không Việt Nam hiện nay.
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2019 của Vingroup, công ty con Vinpearl đang nắm 80% cổ phần của công ty cổ phần Vinpearl Air.
Mỗi năm sẽ có 400 phi công và thợ máy đạt tiêu chuẩn quốc tế CAAV, FAA và IASA từ hệ thống đào tạo của Vingroup.
Xác nhận với VTC News chiều 9/7, một lãnh đạo Vingroup cho hay Tập đoàn sẽ đầu tư vào ngành công nghiệp hàng không.