
Nhiều tranh cãi về quản lý xe máy: Phát triển, hạn chế hay cấm?
Những đề xuất phát triển bình thường, hạn chế hoặc cấm xe máy đang gây nhiều tranh cãi, đồng thời xuất hiện những quan ngại về tính khả thi và hiệu quả thực sự của từng giải pháp.

Những đề xuất phát triển bình thường, hạn chế hoặc cấm xe máy đang gây nhiều tranh cãi, đồng thời xuất hiện những quan ngại về tính khả thi và hiệu quả thực sự của từng giải pháp.

Chiều nay (3/9), rất đông người dân từ các tỉnh, thành ùn ùn đổ về Hà Nội sau kì nghỉ lễ 2.9 khiến nhiều tuyến đường ùn tắc, giao thông hỗn loạn.

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau kéo dài nhiều km để vào bến xe miền Đông, TP.HCM giao thông tê liệt trước lễ 2/9.

Lấn làn trên đường hẹp giữa lúc ùn tắc, nữ tài xế còn lớn tiếng, khoát tay ra hiệu tài xế ô tô gắn camera hành trình tránh ra để nhường đường mình.

Số vụ tai nạn giao thông tăng so với 2 ngày trước do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm đi mô tô, xe máy...

Lực lượng CSGT, công an các địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát, phân luồng giao thông và xử lý hơn 5.500 trường hợp vi phạm, phạt gần 1,5 tỷ đồng trong ngày 30/4.

Trong báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 3 ngày nghỉ lễ 28, 29 và 30/4, cả nước xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông làm chết 52 người, bị thương 46 người.

Sau khi người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Lực lượng CSGT, công an các địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát, phân luồng giao thông và xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ.

Trong ngày nghỉ lễ thứ 2 dịp 30/4 - 1/5, có 14 người chết vì tai nạn giao thông, nhiều nơi ùn tắc kéo dài, làm tê liệt giao thông.

Sáng 29/4, trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây liên tục xảy ra 2 vụ tai nạn liên hoàn giữa 9 ô tô khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc kéo dài.

Sáng 29/4, ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, nhiều đoạn đường trên cao Vành đai 3 ôtô di chuyển bị ùn ứ với tốc độ "rùa bò", đặc biệt là đầu cao tốc Pháp Vân (Hà Nội).

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, hàng vạn người dân khăn gói về quê khiến mọi tuyến đường đều tắc cứng.

Để kịp cho những ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2018, nhiều người bắt đầu đổ dồn về TP.HCM khiến các cửa ngõ vào trung tâm TP liên tục ở trong tình trạng tắc nghẽn.

Chiều 20/2 (tức 5 tết Mậu Tuất), nhiều con đường tuyến phố của Thủ đô đông đúc trở lại do lượng người và phương tiện quay lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Người dân ở Hà Nội đổ xô về bến xe, bến tàu mua vé về quê dịp nghỉ Tết Dương lịch khiến nhiều tuyến đường kẹt cứng.

Chiều tối 27/12, đường vành đai 3 Hà Nội, đoạn ngã tư gần bến xe Mỹ Đình tê liệt vì ùn tắc, nhiều người dân khiêng xe máy qua thảm cỏ giữa đường để đi nhanh hơn.

Lúc vành đai trên cao mới đi vào hoạt động, chỉ nghĩ phải nhanh chóng lên đó để lướt xe xuyên qua thành phố tắc nghẽn thì nay, con đường này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng vì nó có thể tắc nghẽn bất cứ lúc nào.

Chiều 6/8, nhiều tài xế tiếp tục bỏ 500 đồng trong chai, bịch nylon để đóng phí khi qua trạm thu phí Cai Lậy khiến đoạn đường bị ùn tắc.

TP.HCM vừa khánh thành 2 cầu vượt thép để khắc phục tình trạng kẹt xe nhưng các tuyến đường cửa ngõ vào sân bay vẫn ùn tắc nghiêm trọng.

Hàng chục nghìn du khách đổ về các khu du lịch TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) du xuân khiến nhiều tuyến đường trong trung tâm thành phố bị kẹt cứng trong nhiều giờ.

Nhiều đề xuất đột phá về cơ chế, chính sách được đưa ra trong cuộc làm việc trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo TP.HCM về giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố chiều 23/1.

Trước vấn nạn tắc đường ngày một nghiêm trọng, Hà Nội đã công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc với tổng giải thưởng lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng thành phố phải triển khai đề án đi làm lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xe, không bàn lùi.

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển ý tưởng tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Các chuyên gia giao thông cho rằng, việc Hà Nội cấm nhiều phương tiện giao thông vào giờ cao điểm để phục vụ tuyến buýt nhanh BRT là bất hợp lý.

Sáng 6/12, một chiếc container mất lái húc văng nhiều mét dải phân cách trên cầu Sài Gòn khiến giao thông kẹt cứng nhiều giờ, hàng nghìn phương tiện đứng chôn chân tại chỗ.

Liên tiếp 2 vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM) khiến giao thông hỗn loạn, kẹt xe kéo dài hơn 5km.

Chiếc xe kéo bất ngờ phanh gấp để tránh tránh một phương tiện khác khiến cuộn sắt nặng hàng chục tấn trên xe lăn về phía trước, đè bẹp cabin.

Hàng ngàn phương tiện không thể di chuyển được trong cơn mưa vì kẹt cứng và phải nhích từng chút một