Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho rằng, trụ cầu bị thiếu hụt một bên gối cầu chỉ là trụ tạm và không ảnh hưởng đến sự lưu thông của các đoàn tàu và những phương tiện khác.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí, công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đã yêu cầu kiểm tra xác minh, làm rõ và khắc phục sự cố tại cầu Long Biên (Hà Nội).
(VTC News) - “Vết nứt ở trụ cầu Vĩnh Tuy lớn vậy thực sự đáng lo ngại, chứng tỏ nó xảy ra từ lâu nhưng chúng ta không phát hiện ra”, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhận định.
"Khi thép từ ắc neo tăng đơ chịu nhiệt độ cao thì sẽ thay đổi tính chất cơ lý của thép, khả năng chịu lực rất yếu và gặp tải trọng nặng thì có thể xảy ra đứt ốc neo dẫn đến sập cầu…"
Liên quan đến sự xuất hiện vết nứt trụ cầu Vĩnh Tuy, TP. Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội kiểm tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.
“Mỗi công trình giao thông, hay tòa nhà chung cư ở Hà Nội hoàn thành, tôi lại tự hỏi không biết nó sẽ trụ được mấy năm, công trình kém chất lượng mà có thấy ai bị kỷ luật đâu?”
(VTC News) - Ban quản lý dự án huyện Tam Đường gửi báo cáo tới Sở GTVT Lai Châu cho biết lõi trụ cầu treo Chu Va 6 được đúc bằng bê tông cốt thép đúng kích thước như trong thiết kế, còn phần gạch nung bên ngoài chỉ dùng để trang trí.
(VTC News) - Lin quan đến sự xuất hiện những vết nứt trụ cầu Vĩnh Tuy, cựu cn bộ Cục Gim định nh nước về Chất lượng cng trnh xy dựng đ c những nhận định mới.
“Điều quan trọng là phải kiểm tra xem độ sâu vết nứt của trụ cầu Vĩnh Tuy thế nào, nếu vết nứt sâu, sắt bên trong trụ cầu bị gỉ thì sẽ rất nguy hiểm” – Nguyên Thứ trưởng Phạm Sỹ Liêm cảnh báo.