
Sạc quá lâu, Hà Nội cần lập các trạm đổi pin xe điện nhiều hơn số cây xăng
Khi các vành đai đều cấm xe xăng, phần lớn người Hà Nội sẽ dùng xe điện; cần phát triển mô hình đổi pin để tránh ùn tắc, số trạm đổi nhiều hơn số cây xăng hiện tại.

Khi các vành đai đều cấm xe xăng, phần lớn người Hà Nội sẽ dùng xe điện; cần phát triển mô hình đổi pin để tránh ùn tắc, số trạm đổi nhiều hơn số cây xăng hiện tại.

Hà Nội xác định 4 vị trí dọc Vành đai 1 đủ điều kiện làm bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc, chuẩn bị cho lộ trình cấm xe máy xăng từ tháng 7/2026.

Trạm sạc xe điện đang bước vào giai đoạn bùng nổ toàn cầu, nhưng đi kèm với đó là hàng loạt thách thức lớn về chi phí, hạ tầng và hành vi người dùng.

Công ty điểm đỗ xe Hà Nội đang tiếp tục thống kê, lên danh sách các địa điểm để bố trí các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc Vành đai 1 khi Hà Nội cấm xe máy xăng.

Mô hình quán cà phê kết hợp với trạm sạc xe điện cùng với nghỉ ngơi, ăn trưa đang nở rộ tại TP.HCM và được nhiều tài xế xe công nghệ ưa chuộng.

Trạm sạc pin xe điện VinFast vừa xây dựng tại Nhổn (Hà Nội) với 84 cổng sạc siêu nhanh được nhiều chủ xe đánh giá cao.

Một số doanh nghiệp trong nước đã theo đuổi chiến lược chủ động – trực tiếp xây dựng hạ tầng sạc để đồng hành lâu dài với người dùng

Các chuyên gia về công nghệ cho biết, sử dụng ứng dụng Google Maps để tìm trạm sạc là một trong những cách dễ dàng và nhanh nhất hiện nay.

Hầu hết người dân Mỹ chưa thực sự hứng thú với xe điện do nhiều lo ngại, nghi ngờ về phạm vi hoạt động của loại hình phương tiện mới này và rào cản giá cả.

Phủ trạm sạc trên 63 tỉnh thành, quy hoạch 150.000 cổng sạc, VinFast lên kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng để nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc ở Việt Nam.

Tại nhiều thành phố của Mỹ, chủ sở hữu các dự án căn hộ đang chạy đua lắp trạm sạc để tránh gặp rắc rối, rơi vào cảnh ế ẩm trong kinh doanh.

Các chuyên gia nhận định, mạng lưới sạc xe điện tại Mỹ sẽ được hợp nhất với hệ thống các trạm xăng dầu có sẵn trong khoảng 18 tháng tới.

"Quyền sạc điện” trở thành quy định bắt buộc nếu một toà nhà muốn tồn tại.

Nếu mua đứt pin thay vì thuê pin, chi phí vận hành ô tô điện VinFast ở Việt Nam ước tính rẻ bằng một phần tư so với xe xăng cùng phân khúc.

Khi doanh số bán xe điện tăng cao trên toàn thế giới, các trạm sạc nổi lên như một mục tiêu hấp dẫn của nhiều hacker (tin tặc).

VinFast và Electrify America công bố thỏa thuận cung cấp dịch vụ sạc cho các mẫu xe điện VinFast cùng ưu đãi 2 lần sạc miễn phí.

“Nếu toàn bộ số lượng xe máy hiện nay chuyển sang xe máy điện thông minh có thể thấy rõ lợi ích về kinh tế mà xu hướng dịch chuyển tất yếu này mang lại”, đó là nhận định của PGS, TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường giá cả, Bộ Tài chính bên lề cuộc Hội thảo "Xu hướng và giải pháp công nghệ giao thông thông minh an toàn, kinh tế và bảo vệ môi trường" diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội.

Có một điều mà không phải ai cũng biết là số lượng trạm sạc cho xe điện ở Nhật Bản giờ đây đã nhiều hơn cả số lượng cây xăng.