Thu phí taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất: 'Trăm dâu lại đổ đầu' hành khách
Kể từ 1/4, Công ty TCP – đơn vị quản lý, khai thác nhà giữ xe tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ thu 5.000-10.000 mỗi lượt taxi truyền thống vào đón khách.
Kể từ 1/4, Công ty TCP – đơn vị quản lý, khai thác nhà giữ xe tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ thu 5.000-10.000 mỗi lượt taxi truyền thống vào đón khách.
Dự thảo quy chế về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT đề nghị dán phù hiệu phản quang bên trong thay vì "đội mũ" cho Grab.
Taxi truyền thống lao đao, Grab cũng liên tục gánh lỗ, ai là người hưởng lợi trong "cuộc chiến" taxi này?
Taxi công nghệ tăng giá, taxi truyền thống không nhận khách đi quãng ngắn, thậm chí tắt đồng hồ tính cước.
Theo VATA, taxi truyền thống đã thay đổi nhanh, áp dụng công nghệ 4.0... nhưng chưa hiệu quả vì không được hưởng những điều kiện thuận lợi như Grab.
Trước việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Chính phủ Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh vận tải hành khách, Grab cũng đã có văn bản gửi đến Thủ tướng và cho rằng Dự thảo mới là bước lùi của cách mạng 4.0.
Mải tranh cãi, ít ai nhận ra rằng, dù ai thắng ai thua trong vụ kiện này, thì trước hết người bị thiệt hại sẽ vẫn là khách hàng.
Sau 6 tháng tạm đình chỉ vì không có đầy đủ chứng cứ, phiên tòa xét xử vụ kiện "Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa Vinasun và Grab sẽ mở lại vào ngày 24/9.
Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun – HOSE:VNS) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với kết quả kinh doanh tiếp tục giảm mạnh, tới 73% so với cùng kỳ năm trước.
Trước khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo mới về Nghị định 86 quản lý vận tải, Hiệp hội Taxi lại có hàng loạt kiến nghị gửi đến Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.
Sân chơi taxi sân bay đang có nhiều ưu thế với các hãng truyền thống sau khi Uber chính thức rời bỏ thị trường; tuy nhiên, khách hàng phải trả với chi phí cao hơn nhiều so với trước, kể cả đi taxi hay Grab.
Liên quan tới vụ VinaSun kiện đòi GrabTaxi bồi thường 41 tỷ đồng, Tòa án vừa triệu tập GrapTaxi đến tòa.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất cần có một màu biển số riêng để phân biệt xe kinh doanh, ông đề xuất xe màu vàng, cũng như biển số xe Nhà nước là màu xanh, quân đội màu đỏ.
Với quyết định cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 11 tuyến đường chính tại Hà Nội, tài xế Uber, Grab gặp nhiều khó khăn, nhiều người có thể phải bỏ nghề.
Trước thông tin không minh bạch trong nộp thuế, đại diện của Grab Việt Nam đã lên tiếng về nghĩa vụ nộp thuế của mình trong thời gian qua.
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã CK: VNS) vừa thông qua nghị quyết về việc thanh toán cổ tức đợt 1 năm nay bằng tiền mặt, dự kiến thực hiện vào cuối tháng 12.
Trao đổi với PV VTC News, chuyên gia Ngô Trí Long cho rằng, việc các doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam gặp vấn đề về thuế là chuyện bình thường, bởi đã là doanh nghiệp thì họ sẽ luôn tìm mọi cách để lách luật, trốn thuế...
Hai loại hình dịch vụ vận tải Uber và Grab hiện đang ở tình trạng lỗ thê thảm mặc dù đây là hai loại dịch vụ vận tải đang được rất nhiều người Việt Nam sử dụng: Vì sao vậy?
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giẫy chết của các hãng taxi.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Những câu khẩu hiệu phản đối Uber và Grab do tài xế Vinasun dán trên những chiếc xe taxi của mình là đúng hay sai với quy định pháp luật?
Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra xem liệu có hành vi vi phạm cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khi nhiều taxi Vinasun dán khẩu hiệu phía sau xe với nội dung: “Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”.
Trên thế giới, để phản đối Grab và Uber, các hãng taxi truyền thống đã dùng rất nhiều cách khác nhau, trong đó có nhiều cách cực đoan như phá xe, đánh người, chặn đường...
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các doanh nghiệp taxi yêu cầu tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ phản đối Grab, Uber.
Trước sự “bành trướng” ghê gớm của Uber và Grab, hoạt động kinh doanh của nhiều “ông lớn” taxi truyền thống đang lâm vào cảnh khó khăn.
Để nhận được học bổng 4 tỷ, các thí sinh cần trả lời nhiều câu hỏi “hóc” từ Hội đồng giám khảo là lãnh đạo kỳ cựu của các doanh nghiệp, trong đó có câu hỏi chọn Uber, Grab hay taxi truyền thống.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội giải thích dòng chữ gắn sau hàng loạt chiếc xe taxi gây tò mò cho người đi đường.
Nhằm cạnh tranh với xe chở khách như Grab, Uber, thời gian qua nhiều hãng taxi Việt triển khai ứng dụng gọi xe công nghệ, tuy nhiên do phần mềm bất tiện, giá cước đắt, taxi công nghệ Việt vẫn rơi vào tình trạng... “chẳng ai biết đến”.
Bảng giá cước dịch vụ xe ôm vừa được Mai Linh Hà Nội công bố ngay trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.